Thứ Hai, 18 tháng 3, 2013

Alexa: 10 website Công giáo Việt Nam



LTCGVN (18.03.2013) – Sài Gòn – Theo kết quả tìm kiếm và xếp hạng của alexa.com thì 10 website Công giáo hàng đầu Việt Nam, tính đến ngày 17.03.2013, là Vietcatholic.net, thanhlinh.net, chuacuuthe.com là ba trang đứng đầu bảng xếp hạng.
So với đầu năm 2012, website dunglac.org sang năm nay xuống thứ 10, thay chỗ cho simonhoadalat.com. Nếu năm ngoái trang chính của Hội đồng Giám mục Việt Nam xếp thứ chín, thì năm nay đã tăng lên một hạng, đứng thứ tám. Các trang tinmung.net và thanhcavietnam.net giữ nguyên xếp hạng thứ năm và sáu. Trang chuacuuthe.com từ hạng bốn của năm ngoái lên hạng ba, giành chỗ của trang tgpsaigon.net, từ hạng ba, xuống hạng bốn.
Vietcatholic.net đứng thứ 112,632 trên tổng số các website trên toàn thế giới. Vietcatholic là một trang tin Công giáo bằng tiếng Việt ra đời rất sớm, máy chủ đặt tại Hoa Kỳ. Trang tin luôn cập nhật tin tức Công giáo khắp nơi trên thế giới, kể cả Việt Nam. Trang này cũng thường xuyên đưa tin về tình hình xã hội Việt Nam. Vietcatholic có nhiều video clip về tôn giáo, nhưng chưa phát đều như đài truyền hình.

Thanhlinh.net đứng thứ 224,923 trên tổng số các website trên thế giới. Đây là trang tập hợp rất nhiều bài suy niệm Lời Chúa và có thể xem như “đại bản doanh” của phong trào Thánh Kinh Cầu Nguyện của người Việt khắp thế giới.
Chuacuuthe.com đứng thứ 285,023 trên tổng số các website trên thế giới. Trang Chúa Cứu Thế là trang thông tin chính thức của Tỉnh DCCT tại VN. Trang tin với 75% là các bài giảng và suy niệm Lời Chúa, giáo dục và tin tức Công giáo và 25% là những vấn đề nóng của xã hội Việt Nam, nhất là những vấn đề liên quan đến bất công xã hội, đến người nghèo bị bỏ rơi. Trang cung cấp thông tin bằng các bài viết, phát thanh và truyền hình.
Tgpsaigon.net đứng thứ 291,933 trên tổng số các website trên thế giới. Đây là trang chính thứ của Tổng giáo phận Sài Gòn. Đây là trang tin tức về các hoạt động của Giáo hội Công giáo tại Sài Gòn thông qua mô tả và sứ điệp của các mục tử, hoạt động của các giáo xứ và các hội đoàn.
Tinmung.net đứng thứ 354,500 trên tổng số các website trên thế giới. Website được thiết lập cuối năm 2007. Nơi đây cung cấp Lời Chúa và các bài suy niệm. Ngoài ra nơi đây cũng cung cấp văn bản kinh Thần Vụ theo từng ngày đúng lịch Phụng vụ. Trang cũng đang phát triển hướng đến trở thành một trang thông tin cung cấp các tin tức Công giáo.
Thanhcavietnam.net đứng thứ 384,820 trên tổng số các website trên thế giới. Website này do một nhóm giáo dân thực hiện. Website được chia làm bốn mục: Diễn đàn, Thánh ca, Suy niệm và Lời nhạc. Đây là trang tập họp được nhiều nhất các bài thánh ca. Ngoài ra, nhóm lập trang này thường xuyên tổ chức những sinh hoạt bác ái theo tinh thần Kitô giáo hướng đến cộng đồng cho các thành viên.
Memaria.org đứng thứ 458,882 trên tổng số các website trên thế giới. Trang web của chương trình phát thanh Mẹ Maria phổ biến các thông điệp, tài liệu về Đức Mẹ, các sách audio mp3 và các tin tức Công Giáo tổng hợp.
Hdgmvietnam.org đứng thứ 500,331 trên tổng số các website trên thế giới. Đây là tiếng nói chính thức của Hội đồng giám mục Việt Nam, do Ủy ban truyền thông xã hội trực thuộc HĐGMVN quản lý.
Simonhoadalat.com đứng thứ 969,983 trên tổng số các website trên thế giới. Đây là trang chính thức của giáo phận Đà Lạt vừa cung cấp các tư liệu về giáo lý, suy niệm Lời Chúa và tin tức trong giáo phận.
Dunglac.org đứng thứ 1,050,384 trên tổng số các website trên thế giới. Đây là website sưu tập hầu hết các tác phẩm về Công giáo của các tác giả Việt Nam, cùng với lượng sách dịch rất phong phú. Website này có những biên khảo về văn hóa và tôn giáo đặc sắc.
Được biết Vnexpress.net là website đứng thứ 462 trên thế giới, và thứ 5 ở VN, sau GoogleVN, Facebook, Google và Youtube. Trang zing.vn đứng thứ 525 trên thế giới và thứ 6 ở VN. Trang 24h đứng thứ 808 trên thế giới và thứ 7 ở VN.
PV. VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét