Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2013

Đêm thắp nến cầu nguyện tại Sydney ủng hộ việc sửa đổi Hiến Pháp Việt Nam 1992



Tối thứ Sáu 22/03/2013 rất đông đủ mọi người đã đến công viên Paul Keating Park Bankstown – Sydney tham dự đêm thắp Nến và Cầu Nguyện ủng hộ về việc sửa đổi Hiến Pháp 1992 do CĐNVTD Tiểu bang NSW tổ chức với sự hợp tác của các Tôn Giáo. 


Trước khi khai mạc Đêm Thắp Nến, là tiếng Trống Diên Hồng của các em trong Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể trình diễn rất đặc sắc và tiếp nối là chương trình Văn Nghệ Hát Cho Quê Hương do Ca đoàn Ngôi Ba, Giáo Đoàn Mt.Pritchard cùng hợp xướng với những nhạc phẩm Không Thể Phản Bội Quê Hương, Hội Nghị Diên Hồng, Triệu Con Tim, Con Có Một Tổ Quốc v..v.. ngoài ra còn có sự đóng góp của Ban Tây Nhạc Cecilia và các anh chị em ca sĩ trong Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh TGP Sydney. 

Sau 3 hồi chiêng trống vang rền khắp công viên, Mc Ngọc Khiêm và Trúc Phương giới thiệu quý quan khách tham dự đêm thắp Nến gồm có Cha Tuyên úy Trưởng CĐCGVN TGP Sydney Nguyễn Khoa Toàn, Cha Paul Văn Chi Chủ tich Tuyên Úy Đoàn Liên Bang Úc Châu, Thượng Tọa Thích Phước Sang (Phật Giáo) Thầy Lê Thành Mân (Phật Giáo Hòa Hảo,) Ông Nguyễn Văn Bán (Cao Đài) ông Nguyễn Văn Thanh Chủ tịch CĐNVTD Tiễu bang NSW, Chiến Hữu Vỗ Đại Tôn và quý Ban Truyền Thông Báo Chí, Phát Thanh và Truyền Hình, ngoài ra còn có một số quan khách Úc tham dự như ông Khal Asfour Thị trưởng Thành phố Bankstown, các Dân Biểu, Nghị Viên thuộc Tiểu bang và Liên Bang Úc Châu. 

Sau đó là nghi thức chào cờ Úc Việt khai mạc Đêm Thắp Nến và Cầu Nguyện. Ông Nguyễn Văn Thanh Chủ tịch CĐNVTD Tiểu Bang NSW phát biểu mục đích Đêm Thắp Nến là nói lên sự bãi bỏ điều 4 Hiếp Pháp, bãi bỏ độc quyền lãnh đạo đất nước của Đảng Cộng Sản Việt Nam. Thực hiện tam quyền phân lập, đem chính trị ra khỏi quân đội, trả lại quyền làm chủ đất nước cho dân tộc Việt Nam. Sự hiện diện đông đảo của quý vị nói lên sự liên đới với đồng bào trong nước và tình yêu thương quê hương dân tộc… 

Các vị Lãnh đạo Tinh Thần các Tôn Giáo đến trước bàn thờ Tổ Quốc Việt Nam cùng thắp nén hương và dâng lời cầu nguyện. Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn dâng lên Thiên Chúa lời nguyện: “Lạy Cha ! Cùng với quý vị Lãnh Đạo Tinh Thần các Tôn Giáo bạn và với mọi người yêu chuộng Tự Do Dân Chủ và Công Lý, dâng lên Cha lời nguyện thiết tha. Chúng con thắp Nến nguyện cầu vì chúng con đã thề hứa, khi bạo quyền Cộng Sản ập phủ muôn tai ương xuống đầu dân tộc, và chúng con phải lìa bỏ nơi chôn nhau cắt rốn, liều chết ra đi để mong sống một đời sống chân chính con người tác thành theo hình ảnh Cha, là chúng con luôn ý thức rằng dù sống ở đâu và trong bất cứ hoàn cảnh nào, chúng con không thể thờ ơ, dửng dưng, lạnh lùng ngoại cuộc trước những bất hạnh của quê hương và những triền miên thống khổ của những đồng bào ruột thịt. Chúng con mạnh mẽ ủng hộ thái độ và lập trường chân chính của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, và các phong trào đoàn thể cùng những nhân sĩ yêu nước đang xả thân tranh đấu cho Tự Do, Nhân Quyền, Công Lý trong việc sửa lại Hiến Pháp và loại bỏ chính sách độc tài Đảng trị của Chính phủ CSVN. Lời nguyện cầu chỉ chân chính khi chúng con sống chân chính lời cầu nguyện. Lạy Cha ! Trước nhan Thánh Cha và anh linh các bậc tiền nhân, xin cho chúng con được tranh đấu đến cùng vì Dân Chủ, Tự Do và Công Lý cho đồng bào ruột thịt chúng con tại quê nhà, và cho tất cả các nạn nhân của các chế độ độc tài Đảng trị trên khắp cùng thế giới. Amen. 

Kế tiếp quý Thầy Lê Thành Mân (Hòa Hảo), ông Nguyễn Văn Bán (Cao Đài) và Cha Paul Văn Chi Chủ tịch Tuyên Úy Đoàn Liên Bang Úc Châu dâng lời cầu nguyện và cùng với quý quan khách Úc Việt dâng nén hương lên bàn thờ Tổ Quốc Việt Nam. 

Sau đó mọi người cùng thắp lên ngọn Nến và giơ cao hiệp với Ca đoàn Ngôi Ba hát lên nhạc khúc Con Có Một Tổ Quốc (lời của Đức Cố Hồng Y FX Nguyễn Văn Thuận) tạo bầu khí rất sống động và trang nghiêm. Các vị Dân Biểu, Nghị Sĩ trong chính quyền Úc lên phát biểu và nhiệt liệt hưởng ứng về việc sửa đổi Hiến Pháp 1992 của người Việt trong nước và hải ngoại, 

Sau cùng ông Nguyễn Văn Thanh Chủ tịch CĐNVTD Tiểu bang NSW cám ơn tất cả mọi người đã đến tham dự Đêm Thắp Nến và Cầu Nguyện đồng thời ông khuyến khích và hướng dẫn mọi người cùng ký tên ủng hộ kiến nghị bãi bỏ Điều 4 Hiến Pháp Việt Nam trên các trang Website: www. vietcatholic.net, www.boxitvietnam net kiennghisuadoihienphap2013@gmail.com, tuyenbocongdantudo@gmail.com.

Diệp Hải Dung
VietCatholic

0 nhận xét:

Đăng nhận xét