Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2013

“Tôi làm điều này bằng trái tim của tôi”, ĐGH Phanxicô nói trước khi rửa chân cho các tù nhân


LTCGVN (29.03.2013) – CAN – Từ thành phố Vatican hãng tin CNA / EWTN News cho biết ĐGH Phanxicô cử hành lại cách thức Chúa Giêsu rửa chân cho các môn đệ xưa với khoảng 40 người trẻ bị giam giữ, và nói rằng ngài làm như vậy cho họ bởi vì ngài được gọi là để phục vụ.
“Chúa chúng ta đã nêu gương quan trọng khi Ngài để rửa đôi chân các môn đệ, bởi vì giữa chúng ta ai làm lớn nhất phải là phục vụ người khác”, Đức Giáo Hoàng đã kể lại cho các bạn trẻ cách Chúa Giêsu phản ứng lại sự từ chối của Phêrô.
“Đây là một biểu tượng, rửa chân là một dấu hiệu cho biết tôi đang phục vụ bạn. Và chúng tôi là (người phục vụ) cho nhau, nhưng chúng tôi không rửa chân cho nhau mỗi ngày. Vậy, điều này có nghĩa gì? Nghĩa là chúng ta phải giúp đỡ lẫn nhau …”. ĐGH Phanxicô giải thích như vậy vào chiều ngày 28 tháng 3 tại Casal del Marmo, một cơ sở giam giữ thanh thiếu niên.
Đức Giáo Hoàng cũng giải thích cho lý do tại sao ngài đã rửa chân cho các tù nhân trẻ.
“Đây là những gì Chúa Giêsu dạy chúng ta. Đây là những gì tôi làm. Và tôi làm điều đó với tất cả trái tim của tôi. Tôi làm điều này bằng trái tim của tôi bởi vì đó là nhiệm vụ của tôi, như một linh mục và giám mục phải phục vụ anh chị em. Đó là một nhiệm vụ đến từ trái tim của tôi và một nhiệm vụ tôi yêu. Tôi thích làm việc đó bởi vì đây là những gì Chúa đã dạy tôi” – Đức Phanxicô  nói.
Đức Thánh Cha khuyến khích các bạn trẻ trở nên những người tự hiến và hữu ích. Ngài nói thêm: “hãy giúp đỡ lẫn nhau, chúng ta sẽ làm tốt cho nhau”.
Trước khi thực hiện lễ rửa chân, ĐGH Phanxicô đặt với các bạn trẻ câu hỏi: “Tôi thực sự sẵn sàng giúp đỡ người khác?”
“Tôi nghĩ rằng đây là dấu Chúa Kitô chăm sóc, vì Chúa Giêsu đã đến vì điều này, để phục vụ chúng ta, để giúp chúng ta”, ĐGH kết luận.
ĐGH Phanxicô rửa và hôn chân các tù nhân trẻ – Ảnh CNA
Sau khi rước lễ, Đức Giáo Hoàng di chuyển Bí Tích Thánh Thể sang nhà nguyện tạm và dành một quảng thời gian ở đó thờ lạy Chúa Giêsu trong Bí Tích Thánh Thể.
Đức Giáo Hoàng đã quyết định đến thăm các cơ sở giam giữ thanh thiếu niên sau khi ngài được ông Paola Severino, Bộ trưởng Tư pháp Italia mời.
Nó cũng giống như lúc ngài là Tổng giám mục của Buenos Aires, nơi ngài đã cử hành Thánh lễ Thứ Năm Tuần Thánh với những người nghèo và bệnh tật.
Thứ sáu thánh, hôm nay, Đức Phanxicô sẽ chủ sự tưởng niệm cuộc Khổ Nạn của Chúa chúng ta lúc 18:50 chiều, tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô. Nghi thức sẽ bao gồm phần Phụng Vụ Lời Chúa và tôn kính Thánh Giá.
Lúc 21:15 tối, Đức Phanxicô sẽ chủ trì buổi đi Đàng Thánh Giá tại đấu trường Coliseum.
PV. VRNs
Viết theo CNA

0 nhận xét:

Đăng nhận xét