Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2013

[Video] Một khoảnh khắc của sự hiệp thông sâu sắc, một biến cố lịch sử vô tiền khoáng hậu

LTCGVN (24.03.2013) 

Máy yếu hay Internet chậm xin nhấn vào nút Play bên dưới
Trong hơn một tháng vừa qua Giáo Hội đã trải qua nhiều biến cố lịch sử bắt đầu từ việc Đức Thánh Cha Bênêđíctô thứ 16 bất ngờ tuyên bố thoái vị vào ngày 11 tháng 2. Việc thoái vị của ngài đã có hiệu lực từ 8 giờ tối ngày 28 tháng Hai và Giáo Hội đã rơi vào tình trạng trống ngôi Giáo Hoàng cho đến khi Đức Giáo Hoàng Phanxicô được bầu lên vào ngày 13 tháng Ba vừa qua.

Hôm nay, ngày 23 tháng Ba, cha Federico Lombardi vừa cho biết trong một biến cố lịch sử vô tiền khoáng hậu khác, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã gặp gỡ với Đức Thánh Cha Bênêđíctô thứ 16 lúc 12h15. Ngài mô tả đó là "một khoảnh khắc của sự hiệp thông sâu sắc". 

Hàng chục ngàn người và một đội ngũ ký giả đông đảo đã cố chứng kiến tận mắt biến cố lịch sử này. Tuy nhiên, theo yêu cầu của Đức Thánh Cha Bênêđíctô thứ 16 cuộc gặp gỡ giữa hai vị đã diễn ra hết sức đơn giản trong vòng riêng tư.

Máy bay trực thăng chở Đức Giáo Hoàng Phanxicô, khởi hành từ Vatican lúc 12 giờ trưa đã bay hai vòng trên quảng trường trước biệt điện Castel Gandolfo để chào anh chị em tập trung bên dưới đang hô vang những lời hoan hô hai Đức Thánh Cha.

Máy bay hạ cánh xuống sân bay trực thăng ở Castel Gandolfo vào khoảng 12:15. Lúc đó xe hơi chở Đức Thánh Cha Bênêđíctô thứ 16 cũng vừa trờ đến. Đức Thánh Cha Bênêđíctô thứ 16 đã mặc một chiếc áo trắng đơn giản của một vị ẩn tu không có áo choàng vai như Đức Giáo Hoàng Phanxicô. 

Hai vị đã lập tức đến nhà nguyện của biệt điện Castel Gandolfo. Đức Thánh Cha Bênêđíctô thứ 16 đã mời Đức Giáo Hoàng Phanxicô quỳ gối ở vị trí dành riêng cho Đức Thánh Cha nhưng ngài nói: "Chúng ta là anh em", và muốn họ quỳ chung với nhau trong cùng một vị trí. Sau một lúc cầu nguyện, hai vị đã đến thư viện vào khoảng 12:30 để thảo luận trong 45 phút (Đây là cuộc thảo luận riêng nên không có thông báo chính thức của Phòng Báo Chí Tòa Thánh). Đây là thư viện, nơi Đức Thánh Cha Bênêđíctô thứ 16 thường tiếp các vị khách quan trọng khi ngài nghỉ ở Castel Gandolfo.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã tặng Đức Thánh Cha bức ảnh Đức Mẹ Khiêm Nhường trước khi về lại Vatican bằng máy bay trực thăng.

VietCatholic

0 nhận xét:

Đăng nhận xét