Thứ Tư, 1 tháng 10, 2014

Lời kêu cứu khẩn thiết cho chùa Liên Trì

Sài Gòn – Hôm qua, ngày cuối của lệnh buộc chùa Liên Trì phải di dời, nếu không, sau đó nhà cầm quyền sẽ cưỡng chế giải tỏa. Tính đến chiều hôm qua, đã có 3,090 người ký tên phản đối việc giải tỏa chùa Liên Trì và kêu gọi phải duy trì các cơ sở tôn giáo tại bán đảo Thủ Thiêm.
140929006
Những ngày tới, không biết nhà cầm quyền có lắng nghe thỉnh nguyện của dân hay không, nên cộng đồng các tôn giáo cũng đang trong tinh thần liên đới bảo vệ Quyền Tôn Giáo sẽ hành động tùy theo mức độc nhà cầm quyền áp dụng với các cơ sở tôn giáo tại Thủ Thiêm.
Cụ Lê Quang Liêm, Hội trưởng, Trung ương Phật giáo Hòa Hảo Thuần Túy đã ra lời kêu cứu khẩn thiết. VRNs xin phổ biến lời kêu cứu này.

———
- “Xét vì việc thừa nhận phẩm giá vốn có và các quyền bình đẳng, bất di bất dịch của mọi thành viên trong gia đình nhân loại là nền tảng của Tự Do Công Bằng và Hòa Bình trên thế giới…” Đó là lời nói đầu của Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền  (TNQTNQ).
- “Mỗi người đều có quyền sở hữu tài sản của riêng mình hoặc sở hữu chung với người khác… không ai bị tước đoạt tài sản một cách vô cớ…” Đó là Điều 17 của Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền…
- “Không một điều nào trong bản Tuyên Ngôn này có thể được giải thích với hàm ý cho phép bất kỳ nhà nước, nhóm, hoặc cá nhân nào được quyền tham gia vào bất cứ hoạt động nào hoặc thực hiện bất cứ hành động nào nhằm mục đích hủy hoại bất kỳ quyền hoặc tự do đã được nêu trong Tuyên Ngôn này.” Đó là điều 30 trong Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền.
- Xét rằng việc nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam (CSVN) ra lịnh cưỡng chế giải tỏa chùa Liên Trì (tọa lạc tại khu đô thị mới Thủ Thiêm) của Tăng Đoàn Giáo Hội Phật Giáo VN Thống Nhất do Hòa Thượng Thích Không Tánh trụ trì là một hành động tham nhũng lộ liễu, đồng thời là một âm mưu thô bạo làm tiêu mòn ảnh hưởng hữu thần để xích hóa đất nước Việt Nam.
- Xét rằng dự án xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm của CSVN là một vụ ăn cướp đất núp dưới danh nghĩa Ủy Ban Nhân Dân, Đảng ủy cộng sản, công an, xã hội đen… tàn bạo hơn cả bọn thổ phỉ hậu quả dẫn đến hằng chục ngàn đơn khiếu nại, hằng trăm người dân oan bị cướp đất rồi bị nhà cầm quyền cộng sản “vu khống” để bỏ tù lẫn một số bị chết oan ức một cách thảm thương!!!
- Xét rằng trong tư thế từng là cơ sở của Tổng Vụ Từ Thiện Xã Hội thuộc Giáo Hội Phật Giáo VN Thống Nhất và hiện do Hòa Thượng Thích Không Tánh là Tổng Vụ Trưởng đã phát huy Đại Bi Tâm, thường xuyên tổ chức các buổi cứu tế cho người bần khổ, bệnh tật, già yếu, nhất là anh chị em thương phế binh VNCH, một thành phần nạn nhân bất hạnh do cộng sản gây nên mà cho đến bây giờ giới cầm quyền cộng sản vẫn còn coi là kẻ thù.
- Xét rằng với thành tích từ bi, bác ái lan tỏa ánh đạo vàng cứu tế liên tục nửa thế kỷ nay, nhất là từ khi cs cai trị Miền Nam, chùa Liên Trì và Hòa thượng Thích Không Tánh đã thành cái “gai” trong mắt mà cs cần phải tiêu diệt… và Hòa thượng Không Tánh cũng đã 3 lần vào tù trước sau 16 năm.
- Xét rằng dưới chế độ độc tài toàn trị của đảng CSVN hiện nay là một đại hiểm họa cho các tôn giáo tại VN: Chùa Liên Trì bị triệt hạ… rồi sẽ đến nhà thờ Công Giáo Thủ Thiêm và Dòng Mến Thánh Giá v.v… và v.v… Đó là chương trình của nhà cầm quyền CSVN.
Tôi đang nằm trên giường bịnh theo dõi mọi tin tức về chùa Liên Trì làm tôi vô cùng xúc động. Cùng là một Phật tử như hằng tỷ Phật Tử khắp thế giới, tôi cũng cảm thấy có bổn phận phải bảo vệ danh tiết của Đạo pháp khi bị kẻ bất lương xâm phạm hay có âm mưu triệt hạ Chùa Liên Trì là một cơ sở phát huy từ bi bác ái của nhà Phật, hành xử đúng chân lý liên tục hơn nữa thế kỷ mà nay lại bị âm mưu của ma quỷ vô thần toan hủy diệt là một điều không bao giờ chấp nhận.  
Suốt mấy đêm trường, tôi không nằm yên được vì vấn đề chùa Liên Trì mãi đè nặng đầu óc tôi, nên tôi viết mấy dòng tâm sự này.
a- Yêu cầu Hòa Thượng Thích Không Tánh nhất quyết giữ vững lập trường kiên cường: KHÔNG DI DỜI CHÙA LIÊN TRÌ dù phải xương rơi máu đổ.
b- Ngày nào nhà cầm quyền cộng sản dùng quyền lực vô nhân đạo đến uy hiếp chùa Liên Trì thì tôi là Lê Quang Liêm và một số tín đồ PGHH Thuần Túy sẽ đến làm hàng rào bảo vệ chùa. Bọn vô thần phải nghiền nát chúng tôi mới vào chùa được.
Với tư cách là người lãnh đạo khối PGHH Thuần Túy, tôi xin thành khẩn kêu gọi quý ông:
- Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí Thư đảng CSVN.
- Trương Tấn Sang, Chủ Tịch Nước CHXHCNVN.
- Nguyễn Sinh Hùng, Chủ Tịch Quốc Hội.
- Nguyễn Tấn Dũng, Thủ Tướng Chính Phủ.
Phải chấm dứt chiến dịch triệt hạ chùa Liên Trì, vì hành động này là hoàn toàn tương phản với Điều 70 của Hiến Pháp nước CHXHCNVN và trắng trợn chà đạp tinh thần Quốc Tế Nhân Quyền mà CHXHCNVN đang là thành viên Đại Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc.
Tôi cũng xin cúi đầu thỉnh cầu:
- Viện Tăng Thống Phật Giáo VN Thống Nhất trong và ngoài nước.
- Viện Hóa Đạo Phật Giáo VNTN trong và ngoài nước.
Mạnh mẽ lên tiếng can thiệp với Thế Giới Tự Do và Đại Hội Đồng Nhân Quyền LHQ.
Tôi cũng xin cúi đầu thỉnh cầu:
Chư Hòa Thượng, Tăng Ni, Đại Đức, Phật tử dưới mái Phật Đường khắp thế giới vì danh dự chung hãy đồng thanh tùy theo cương vị của mình mà lên tiếng BẢO VỆ CHÙA LIÊN TRÌ.
Tôi cũng xin kính cẩn cúi đầu tha thiết thỉnh cầu:
Đức Giáo Hoàng (Tòa Thánh Vatican) Chư Hồng Y, Chư Tổng Giám Mục, Giám Mục . . . trong tinh thần hiệp thông tôn giáo, lý tưởng phát huy Từ Bi Bác Ái, bảo vệ Công Lý và Lẽ Phải mà lên tiếng can thiệp cứu vớt chùa Liên Trì.
Tôi cũng xin cúi đầu thỉnh cầu:
- Ngài Heiner Bielefeldt, Báo Cáo Viên Đặc Biệt của LHQ về Tự Do Tôn Giáo ghi nhận lời kêu cứu của chúng tôi và đề đạt lời kêu cứu này đến Ngài Tổng Thư Ký LHQ, Đại Hội Đồng Nhân Quyền LHQ để xin có biện pháp thích nghi với chế độ CHXHCNVN.
- Các Quốc Hội, các Chính Phủ trong Thế Giới Tự Do, Các Tổ Chức Nhân Quyền, các Cơ Quan Truyền Thông Quốc Tế vì tinh thần thăng tiến hòa đồng nhân loại mà tùy nghi ủng hộ lời kêu cứu này.
- Tất cả thân hữu chúng ta ở khắp thế giới tùy nghi dịch ra nước nào theo tiếng nước ấy phổ biến rầm rộ khắp thế giới Lời Kêu Cứu này làm cho cộng sản phải chùng tay đượm máu.
Cuối cùng tôi xin chân thành nhắc nhở Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam:
Đây là bổn phận của chúng ta… Chùa Liên Trì còn thì Hội Đồng Liên Tôn chúng ta còn thể diện… Chùa Liên Trì mất, rồi Nhà Thờ Công Giáo ở Thủ Thiêm, Dòng Mến Thánh Giá cũng sẽ mất và tiếp tục không biết còn bao nhiêu cơ sở tôn giáo nữa sẽ mất… mất… thì Hội Đồng Liên Tôn chúng ta còn mặt mũi nào nhìn ai?
Vậy chúng ta phải nỗ lực đến thắng lợi cuối cùng. “CHÍNH NGHĨA TẤT THẮNG”.
QUỐC TẾ NHÂN QUYỀN MUÔN NĂM.
Việt Nam, ngày 29 tháng 09 năm 2014
TM Giáo Hội PGHH Thuần Túy
Hội Trưởng Trung Ương
LÊ QUANG LIÊM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét