Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014

Đức Giáo Hoàng Phanxicô đồng ý tiếp Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng

LTCGVN (11.10.2014)

Giám Đốc Phòng Báo chí Tòa Thánh, Cha Federico Lombardi vừa loan tin Đức Giáo Hoàng Phanxicô sẽ tiếp Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng vào ngày 18/10 tới đây, nhằm đào sâu những quan hệ song phương giữa Việt Nam và Tòa Thánh.
Đây là lần thứ hai Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng được ĐGH tiếp kiến tại Vatican. Lần đầu tiên, Ông được ĐGH Biển Đức 16 tiếp kiến lúc 11 giờ sáng ngày 25-1-2007.

Có thông tin chưa được kiểm chứng cho biết, Tòa thánh đã chính thức ngỏ lời muốn Đức Giáo hoàng thăm Việt nam trong năm 2015 tới, và chính phủ Việt Nam đang xúc tiến những thủ tục cần thiết cho chuyến viếng thăm Việt Nam của Đức Giáo hoàng?
Tuy nhiên, cần thấy rằng, trong thông cáo báo chí kết thúc cuộc họp vòng V của Nhóm công tác hỗn hợp Việt Nam–Toà Thánh ngày 11/9 vừa qua, không thấy bất cứ một ghi nhận gì mới, ngoài những gì mà trở thành thông lệ ngoại giao, với những tuyên bố đã trở thành công thức như:
“Hai bên nhấn mạnh lại đường hướng “sống Phúc âm giữa lòng dân tộc,” “giáo dân tốt phải là công dân tốt.” Phía Vatican khẳng định Giáo hoàng Francis luôn theo sát tình hình phát triển quan hệ Việt Nam-Toà thánh và khuyến khích cộng đồng Công giáo Việt Nam tiếp tục đóng góp vào công việc chung của đất nước.”
Chúng ta cùng cầu nguyện cho Giáo hội Việt Nam. Cầu cho các nhà lãnh đạo đất nước biết quan tâm tới lợi ích chung của dân tộc, mở rộng ngoại giao với các nước tiên tiến, trong đó có Tòa thánh Vatican.
Theo Vietvatican.net và FB Gioan Nam Phong.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét