Thứ Ba, 2 tháng 9, 2014

Thái Hà cầu nguyện cho những nạn nhân Iraq

LTCGVN (02.09.2014)

Hà Nội- Thánh lễ tối hôm quacộng đoàn tín hữu tham dự tại Nhà thờ Thái Hà đã cầu nguyện cho những người đang bị bách hại tại Iraq, nhiều thanh niên bị cái gọi là “nhà nước Hồi giáo” quá khích đóng đinh vào thập giá chỉ vì không chấp nhận cải sang đạo Hồi. Cộng đoàn cũng cầu nguyện cho những nạn nhân của căn bệnh Ebola tại các nước Châu Phi, những con người đang phải chịu những đau thương từ căn bênh hiểm nghèo gây ra.
Thánh lễ diễn ra lúc 20g00, do cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong chủ tế, cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh giảng thuyết và cha Giuse Trần Hữu Hoan đồng tế. Cùng hiệp dâng thánh lễ có khoảng 4000 người tín hữu.
Trong bài giảng cha Quỳnh nhấn mạnh tới sức mạnh của tình yêu, ngài nói: Chỉ có tình yêu mới hóa giải được lòng thù hận. Khi đối diện với sự ác, sự dữ chúng ta không đơn độc một mình, chúng ta được mời gọi nghiêng bóng mình dưới thập giá của Thầy Giêsu, đấng đã mang lấy sự dữ sự ác của thế giới nơi mình để người đưa lên thập giá mà đóng đanh, mà tiêu diệt nó và rồi sự phục sinh vinh quang đã tỏ ra. Dựa vào sức mạnh quyền năng Đấng Phục sinh chúng ta mang lấy sự dữ sự ác nơi mình hóa giải sự dữ làm cho sự dữ trở thành sự lành. Đó chính là những điều mà Thiên Chúa mời gọi mỗi người chúng ta.
Sau thánh lễ cộng đoàn tiến ra trước tượng Đức Mẹ Công Lý để dâng lên Mẹ những điều nguyện xin. Cộng đoàn cũng cầu nguyện cho nhân loại nói chung cũng như các Kitô hữu tại Iraq luôn luôn biết cậy trông nơi Chúa. Mọi người cũng cầu nguyện cho tổ chức“nhà nước Hồi giáo” ngưng mọi hành động tội ác, bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân lương thiện đừng, để máu người vô tội phải đổ xuống trên đất nước cũng như trên nhân loại này.
140831-Thai Ha 1
140831-Thai Ha 2

140831-Thai Ha 4
140831-Thai Ha 5
140831-Thai Ha 6
Joseph
Nguồn: VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét