Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

Tù nhân lương tâm Nguyễn Đình Cương bị biệt giam

LTCGVN (25.09.2014)

Sài Gòn – “Anh Cương bị cùm chân và bị giam riêng trong một căn phòng nhỏ, kín và hẹp suốt mười một ngày (11 ngày, từ ngày 03.09 – 14.09). Ở trong căn phòng đó, anh Cương vừa ở, vừa đi tiểu tiện và đại tiện. Họ không cho anh tắm. Mỗi ngày, họ chỉ cho một nắm cơm nhỏ nhưng anh Cương không ăn nên anh đã tuyệt thực mười một ngày.” Gia đình Tù nhân lương tâm Nguyễn Đình Cương cho VRNs biết trong chuyến thăm nuôi vào ngày 19.09 vừa qua.
Cô Kim Chi, em gái TNLT Nguyễn Đình Cương, cho biết thêm: “Lý do anh Cương bị cùm chân và bị giam riêng bởi vì anh nói xấu đảng và nhà nước, anh đả đảo đcs trong trại giam, nên họ đã kỷ luật anh.”
Tù nhân lương tâm Nguyễn Đình Cương
Tù nhân lương tâm Nguyễn Đình Cương
Bà Hóa, mẹ của TNLT Nguyễn Đình Cương cho hay: “Cương gầy và xanh xao lắm. Mỗi lần Cương nhắc đến những chế độ lao tù thì cán bộ trại giam đe dọa không cho thăm gặp gia đình nữa.”
“Ban đầu cán bộ trại giam gây khó dễ không cho gia đình thăm gặp anh Cương. Nhưng mẹ tôi nhắc lại lời hứa của cán bộ trại giam trong chuyến thăm nuôi vào ngày 10.09 vừa qua rằng, qua ngày 15.09 gia đình tôi sẽ được gặp anh Cương. Đấu tranh mãi, họ mới cho gia đình gặp.” Cô Kim Chi nói.
Được biết, trong các cuộc thăm gặp lần trước, gia đình được trực tiếp ngồi nói chuyện với anh Cương, nhưng lần này, gia đình và anh Cương phải nói chuyện qua điện thoại bị ngăn cách bởi tấm kính.
Hiện nay, TNLT Nguyễn Đình Cương đang bị giam tại trại giam Nam Hà, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.
TNLT Nguyễn Đình Cương là một trong những Thanh Niên Công Giáo sống ở Nghệ An, bị nhà cầm quyền quy kết 4 năm tù giam và ba năm quản chế, theo Điều 79 BLHS “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, tại Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An vào ngày 23.05.2013 vừa qua.
HT.VRNs

1 nhận xét:

  1. Biệt giam thì kệ biệt giam.
    Bởi lòng yêu nước sá chi lao tù.
    Nụ cười trên mặt vẫn tươi.
    Thân nhân gặp lại ngăn phòng kính trong.
    Hàn huyên qua cuộc điện đàm .
    Lòng luôn hoan hỉ nhận từ chúa ban.

    Trả lờiXóa