Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

Đền Đức Mẹ HCG Sài Gòn: Thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình

Sài Gòn – Thánh lễ công lý và hòa bình cuối tháng Chín tại Đền Đức Mẹ HCG Sài Gòn hôm qua 28.9 các ý cầu nguyện tập trung vào Văn Thư của UB Công Lý và Hòa Bình trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam.
Thánh lễ do cha Giuse Trương Hoàng Vũ chủ tế và cha Antôn Lê Ngọc Thanh giảng lễ.
Trước thánh lễ cha Giuse Nguyễn Văn Toản đã đọc Văn Thư của UB Công Lý và Hòa Bình. Văn thư này được gửi tới toàn thể cộng đồng người Công giáo trong và ngoài nước nhân kỷ niệm sự kiện Đức Maria hiện ra tại Fatima (13.9.1917). Văn thư nhắc lại lời kêu gọi của Đức Mẹ hãy cầu nguyện để nước Nga được trở về và hòa bình thế giới sẽ được lập lại. Văn thư cũng nhắc tới các mối đe dọa đến hòa bình thế giới và tại chính Việt Nam. Tiếp bước truyền thống của các bậc tổ tiên, mỗi người Công giáo được mời gọi cầu nguyện và có những hành động cụ thể để cầu nguyện cho Hoa Lục, Việt Nam…chủ thuyết hoang tưởng cộng sản.
Anh Trần Hoàng Giang (thứ hai từ trái sang) tới tham dự thánh lễ ngay sau khi ra tù
Anh Trần Hoàng Giang (thứ hai từ trái sang) tới tham dự thánh lễ ngay sau khi ra tù
_DSC0066
_DSC0067
Ngoài một số người không phải là Công giáo thường xuyên có mặt trong thánh lễ lúc 20 giờ cuối mỗi tháng, hôm qua tại hàng ghế đầu trong nhà thờ có anh Trần Hoàng Giang, 35 tuổi mới ra khỏi tù. Anh Giang quê An Giang, bị bắt vào năm 2000 và bị kết án 15 năm tù chỉ vì anh phát truyền đơn đòi thay đổi thể chế chính trị.
Mở đầu thánh lễ, dựa vào bài I trong Chúa Nhật 26 Thường Niên A, trích trong sách ngôn sứ Êdêkien, cha Chủ tế mời gọi cộng đoàn tham dự thánh lễ như sau: Phải chăng đường lối Thiên Chúa không ngay thẳng, hay đường lối các ngươi mới không ngay thẳng? Nếu nhà lãnh đạo điều hành đất nước theo đường lối của riêng mình: đường lối loại trừ Thiên Chúa, loại trừ tôn giáo, loại trừ đời sống tâm linh ra khỏi cuộc sống xã hội thì sẽ đưa đất nước ấy đến chỗ suy vong, đạo đức sẽ bị xuống cấp và sẽ làm băng hoại cả một thế hệ. Vì thế chúng ta hãy cầu xin Thiên Chúa cho các nhà lãnh đạo các quốc gia biết điều hành đất nước theo đường lối của Thiên Chúa, một đường lối công chính, tôn trọng phẩm giá con người.
Lời cảnh báo của Thiên Chúa vẫn không ngừng nhắc nhở chúng ta: “Nếu kẻ gian ác từ bỏ con đường gian ác mà quay về với Chúa thì nó sẽ cứu được mạng sống của mình”, xin cho những ai đang lầm đường lạc lối biết sám hối trở về cùng Thiên Chúa, Đấng giàu lòng thương xót và rất mực khoan dung.
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Antôn, cũng dựa trên bài đọc I mời gọi cộng đoàn cùng suy gẫm về cách thức sám hối, từ bỏ con đường gian ác nơi những kẻ làm điều bất chính để quay trở về với Thiên Chúa.
Pv. VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét