Thứ Hai, 15 tháng 9, 2014

Hồ sơ Dân oan từ tuần 73 – 75


LTCGVN (15.09.2014)


Tuần thứ 73 đến 75, từ ngày 25/08 đến ngày 13/09/2014, Văn phòng nhận được hồ sơ của Dân oan các Tỉnh Gia Lai và Tây Ninh.
  1. Tỉnh Gia Lai:
Ông Nguyễn Hùng Hiếu- huyện Chư PưhÔng viết: “Tôi có miếng đất diện tích là 8244m2 được cấp sổ đỏ năm 1998,tờ bản đồ 24, thửa đất số 120 do UBND huyện Chư Sê cấp. Đến năm 2006, địa chính xã Nhơn Hòa lúc bấy giờ tự ý cấp cho nhà trường cấp ba làm sân bóng đá cho học sinh. Tôi đã ra ngăn không cho làm, anh Dương địa chính xã đã xuống đo đạc lại và xác nhận có lấn vô đất tôi bề ngang 60m, bề dài 50m. Trên đất có 23 cây đào lộn hột 10 năm tuổi. Qua ngày hôm sau, xã mời tôi và anh Hồ Trung Nam (anh Nam cũng có phần đất bị lấn vào). Sau khi họp, UBND xã thống nhất trả lời khi nào giải tỏa sẽ đền bù thỏa đáng cho chúng tôi. Tuy nhiên, cũng trong thời gian đó, UBND tỉnh Gia Lai lại cấp sổ đỏ cho trường phổ thông Nguyễn Thái Học (cùng một mảnh đất mà hai sổ đỏ). Đến năm 2011, Tài nguyên Môi trường xuống đo đạc giải phóng mặt bằng để làm trụ sở công an huyện mới – huyện Chư Pưh- và chỉ bồi thường cho chúng tôi trên đất thực tế có, còn phần đất nhà trường… thì không được đền bù. Tôi đã kiến nghị nhiều lần lên UBND thị trấn cũng như UBND huyện Chư Pưh nhưng không được giải quyết vì lý do 2005 là huyện Chư Sê cấp, còn sổ đỏ là do UBND tỉnh cấp, ngoài tầm giải quyết của UBND huyện Chư Pưh…”.
Hồ sơ Ông thể hiện, UB huyện tại các văn bản số 700/UBND-TN ngày 17/10/2013 và số 68/UBND-PHD ngày 3/11/2013 xác định: “UBND huyện sẽ báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết…”. Nếu đến nay, Ông chưa nhận được giải quyết của UB huyện hoặc tỉnh, Ông có thể liên hệ UB huyện để hỏi về “báo cáo…”, hoặc UB tỉnh hỏi về “giải quyết…”. Ông cũng có thể gửi đơn khiếu nại hoặc khởi kiện tại Tòa án. Văn phòng sẵn sàng giúp Ông làm đơn nếu Ông yêu cầu.
  1. Tỉnh Tây Ninh:
a)    Ông Nguyễn Văn Vĩnh, huyện Hòa Thành: Vụ việc tranh chấp “V/v hủy kết quả bán đấu giá, đòi bồi thường thiệt hại, và đòi tài sản là quyền sử dụng đất” giữa Ông và Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam với Bà Ngô Thị Vân…đã được Văn phòng hướng dẫn, thông tin tại Hồ sơ Dân Oan tuần thứ 20. Vụ việc đã có Bản án phúc thẩm, Ông cũng đã làm đơn đề nghị xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm (lần 2)… Đây là vụ việc tranh chấp cá nhân, Ông cũng đã có luật sư bảo vệ quyền lợi tại Tòa, Ông có thể liên hệ luật sư để được tư vấn tiếp theo. Cũng vậy, việc khiếu nại cá nhân giữa Ông và Bà Ngô Thị Vân liên quan diện tích đất 31.4 m2, ông cũng đã có đơn, các cấp UB cũng đang tiến hành giải quyết. Ông có thể liên hệ, hoặc yêu cầu luật sư đại diện giúp đỡ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp.
b)    Ông Nguyễn Văn Hải, huyện Dương Minh Châu: Ông yêu cầu: “bồi thường giá cây cao su theo quy định của nhà nước cho phù hợp. Và yêu cầu được khai thác cây cao su vì tôi là người trồng”. Vụ việc của Ông đã có nhiều giải quyết. Theo hồ sơ, ngày 10/12/2013, Ban cán sự tỉnh ủy Tây Ninh có “đề nghị Ban cán sự đảng UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo giải quyết…”…Văn phòng sẽ trực tiếp hướng dẫn Ông.
Văn phòng Công lý – Hoà bình
Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét