Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

Cộng sản sợ PGHH tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

LTCGVN (26.09.2014)

 Cần Thơ - Ngày kể tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Phật Giáo Hòa Hảo (PGHH): Huỳnh Thạnh Mậu, Nguyễn Xuân Thiếp, Trần Ngọc Hoành, Nguyễn Văn Thiều.
14092500Ban truyền thông Phật giáo Hòa Hảo (PGHH) cho biết: “Sáng ngày 2/9 Giáp Ngọ, nhằm ngày 25/9/2014, khối tín đồ PGHH Thuần Túy tổ chức lễ tưởng niệm lần thứ 69 năm ngày Việt minh cộng sản xử tử bốn ông Huỳnh Thạnh Mậu, Nguyễn Xuân Thiếp, Trần Ngọc Hoành, Nguyễn Văn Thiều tại xã Quới Thạnh, huyện Vĩnh Thạnh, Tp. cần Thơ.
Tại điểm lễ sáng nay, hằng trăm CA đón đường ngăn cản không cho tín đồ PGHH tham dự ngày kỷ niệm này, tuy nhiên với lòng cương quyết tham dự, khoảng 100 đồng đạo và cán bộ Ban trị sự giáo hội PGHH Thuần Túy các tỉnh An Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp . . đã vào được điểm lễ, xung quanh nơi diễn ra cuộc lễ an ninh mặc thường phục và sắc phục đứng đầy đường.

Buổi lễ được tổ chức trong tin thần ôn hòa, không khơi gợi hận thù, tuy nhiên vào phúc cuối có một sự kiện nhỏ xảy ra đó là đồng đạo Nguyễn Văn Thiết (Tư Thiết – Đồng Tháp) có chia sẽ một bản tin tại tư gia ông bị đàn áp vào ngày Đại Lễ 25/2. Bắt được cơ hội này, an ninh, công an huyện Vĩnh Thạnh và TP. cần Thơ gây khó dễ gia đình và đồng đạo và đòi bắt ông Tư Thiết về CA huyện Vĩnh Thạnh để xử lý. Đồng đạo và gia đình không chấp nhận, công an đang bao vây nhà và có thể tràn vô bất cứ lúc nào. Chúng tôi sẽ cập nhật và đưa tin sau”.
Nhà cầm quyền, trong quá khứ đã có nhiều thủ đoạn để tiêu diệt các nhân sự cốt cán của PGHH, và từ 1975 đến nay, PGHH là tôn giáo bị đàn áp dã man nhất.
Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng, quản nhiệm Hội thánh Chuồng Bò nói: “Tôi xin chia sẻ hiệp thông cầu nguyện cùng GHPGHHTT và cực lực phản đối nhà cầm quyền VN đàn áp GHPGHHTT tại Cần Thơ. Đây là hành vi vi phạm pháp luật VN, vi phạm các Công ước quốc tế về quyền con người mà nhà cầm quyền VN đã tham gia ký kết. Cầu xin Thượng Đế ban ơn cho GHPGHHTT vượt qua đạo nạn này”.
PV. VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét