Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014

Hình ảnh tuổi thơ của các thánh nhân

LTCGVN (11.09.2014)

Các thánh là những người chưa hoàn thiện nhưng đã cố gắng hoàn thiện, cố gắng nên giống Đức Kitô, và đã chứng tỏ các nhân đức anh hùng. Nhờ ơn Chúa, họ đã đạt được mục đích là Nước Trời. Họ cũng giống như chúng ta, khởi đầu từ tuổi thơ bình thường...
1. Chân phước Mẹ Teresa Calcutta sinh tại Ottoman năm 1910, là nữ tu Dòng Loreto, sau đó lập dòng Truyền giáo Bác ái, dành cả phần đời còn lại phục vụ tại Ấn Độ, chăm lo cho những người xấu số.

2. Thánh Gioan Phaolô II có tên “cúng cơm” là Karol Wojtyla, sinh năm 1920 tại Ba Lan, đắc cử giáo hội năm 1978, là một trong các triều đại giáo hoàng dài nhất trong lịch sử.

3. Thánh Teresa Hài Đồng Giêsu là nữ tu Dòng Cát Minh Đi Chân Đất tại Pháp, qua đời lúc 24 tuổi, viết nhật ký “Một Tâm Hồn” đã gợi hứng cho hàng triệu người. Thánh Gioan Phaolô II đã tôn phong bà là Tiến sĩ Hội thánh.
4. Thánh Catarina Drexel được thừa kế tài sản, nhưng bà dùng tài sản này để lo việc truyền giáo của Dòng Tiểu Muội Thánh Thể tại Hoa Kỳ.
5. Thánh Maximilian Kolbe là linh mục Dòng Phanxicô, tình nguyện chết thay cho người bạn tù tại trại tập trung Auschwitz của Đức Quốc Xã.
6. Thánh Josemaría Escrivá là linh mục người tây Ban Nha, sáng lập Hội Opus Dei, một tổ chức quốc tế gồm các giáo dân và giáo sĩ dấn thân phục vụ mọi người, bất kể họ là ai.
7. Thánh Teresa Benedicta Thánh Giá có tên “cúng cơm” là Edith Stein, sinh trong một gia đình Do Thái. Sau khi có bằng tiến sĩ triết học, bà gia nhập Công giáo và đi tu Dòng Cát Minh. Vì có gốc Do Thái, bà bị đưa vào trại tập trung Auschwitz của Đức Quốc Xã, rồi bị giết chết bằng hơi ngạt năm 1942.
8. Thánh Padre Pio
Thánh Padre Pio là linh mục Dòng Capuchin, có tiếng sống thánh thiện, có kinh nghiệm thần bí, và được in 5 dấu.
9. Thánh Bernadette Soubirous được Đức Mẹ hiện ra tại Lộ Đức (Pháp) khi bà 14 tuổi. Sau đó bà đi tu và qua đời lúc 35 tuổi. Ngày nay, tại nơi Đức Mẹ hiện ra, hàng năm khách hành hương đến xin ơn rất đông.
10. Thánh Mary MacKillop là người sáng lập Dòng Tiểu Muội Thánh Giuse Thánh Tâm Chúa, chuyên phục vụ người nghèo ở miền quê Australia và các nơi khác trên thế giới. Bà bị hàm oan nhưng rồi được giải vạ tuyệt thông.
Từ trái qua phải: Luxia (10 tuổi), Giaxinta (7 tuổi), Phanxicô (9 tuổi), năm 1917. Và Luxia lúc tuổi già.
11. Các Chân phước Giaxinta Máctô và Phanxicô Máctô, với Luxia Santô (đang mở án phong thánh)
Đây là ba trẻ được Đức Mẹ hiện ra tại Fatima (Bồ Đào Nha) năm 1917. Giaxinta và Phanxicô qua đời sau đó vài năm, còn Luxia sống tới 97 tuổi, qua đời năm 2005.

TRẦM THIÊN THU (Chuyển ngữ từ ChurchPop.com)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét