Thứ Ba, 12 tháng 3, 2013

[Video NVOL] Trung Quốc, Đài Loan tuần tiễu Hoàng Sa, Trường Sa

LTCGVN (12.03.2013)

Cả Trung Quốc lẫn Đài Loan đang gia tăng việc tuần tiễu xung quanh khu vực quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam trên biển Đông.

Tân Hoa Xã của Trung Quốc hôm 11 tháng Ba cho hay, mội đội tàu Hải giám của Trung quốc mới đưa tới đồn trú ở đảo Phú Lâm đi tuần tiễu lòng vòng các đảo trong quần đảo Hoàng Sa. 

Đảo Phú Lâm là đảo lớn nhất của quần đảo Hoàng Sa mà Trung Quốc chiếm của Việt Nam từ năm 1974 mà giờ đây nó được xây dựng hai cầu cảng và một phi trường.

Trong khi đó, Đài Loan loan báo hợp tác chặt chẽ hơn với Bắc Kinh trong việc tuần tiễu trên biển cũng như gia tăng tuần tiễu khu vực quần đảo Trường Sa mà họ đang chiếm giữ đảo Thái Bình.

Thứ Sáu tuần trước, Tân Hoa Xã cũng đã loan tin một đội gồm 3 tàu Hải giám mang theo một chiếc trực thăng rời cảng Tam Á trên đảo Hải Nam xuống tuần tiễu khu vực quần đảo Hoàng Sa.

Phụ họa với Bắc Kinh, Đài Loan hôm Thứ Hai loan báo rằng lực lượng cảnh sát biển của họ sẽ tăng cường tuần tiễu khu vực quần đảo Trường Sa mà hiện nay họ đang chiếm giữ đảo Thái Bình là đảo lớn nhất trong quần đảo này.

Gần đây, Đài Loan đã gia tăng phòng vệ đảo Thái Bình trong đó có cả súng cối 120 ly và đại bác 40 ly.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét