Thứ Hai, 11 tháng 3, 2013

"Ma cô" CSVN áp đặt, khống chế ý dân



LTCGVN (11.03.2013) - Trước hết tôi xin tách bạch hai từ "ma cô" mà tôi dùng cho tiêu đề bài việt Nói về văn minh, lịch sự và công bằng thì ta dùng ngôn từ nặng nề để sử dụng trong đối thoại với đối phương, thậm chí khi đối đầu, đối địch cũng không nên. Nhưng trong trường hợp nói đến CSVN thì tôi không biết phải dùng từ gì cho phù hợp với bản chất của CSVN mà tránh khỏi phải nặng lời? Hai từ ma cô ở đây nó bao hàm hai ý nghĩa rất ư là bình dân mà mọi người dân VN đều rõ! thứ nhất ma cô là hàng ma cô ma cạo, côn đồ lưu manh vô học, du thủ du thực, đâm thuê chém mướn... là loại bị xã hội thải đi như chất cặn bã thải ra từ thân thể con người.

Qua thực tế thì không sai-trong bước đường gây tội ác, cướp bóc tài sản, đất đai của người dân thì chính quyền, công an, dân phòng chẳng đã sát cánh, họp tác với bọn côn đồ xã hội đen và chó... để trấn áp, trắng trợn cướp của, tài sản của người dân giữa ban ngày, ban mặt như phường thảo khấu lục lâm rồi sao? 

Để đối phó với các nhà dân chủ yêu nước VN thì lũ công an CSVN đã ra tay công khai hành hung một cách thô bạo đối với người dân từ trẻ đến già đã tham gia xuống đường thể hiện lòng yêu nước trước hành động xâm lăng của bọn bá quyền Bắc Kinh rồi sao? 

Chúng ra tay bắt cóc, còng trói, giam cầm khảo tra các nhà yêu nước VN ta như Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày), Tạ Phong Tần, Nguyễn Phương Uyên, Phạm Thanh Nghiên, Đỗ Thị Minh Hạnh, Linh mục Nguyễn Văn Lý, Ts Cù Huy Hà Vũ v.v... 

Chúng giả dạng và trà trộn vào đám côn đồ xã hội đen ám toán, hành hung trong bóng đêm lẫn ban ngày đối với bản thân và gia đình các nhà yêu nước VN chúng ta như núp lén trong bóng đêm ám toán, hành hung Ls Lê Quốc Quân, gây tai nạn giao thông cố ý với Blogger Nguyễn Hoàng Vi, chém đứt lìa chân anh Phan Ngọc Tú con trai của nhà dân chủ, tù nhân lương tâm Phan Ngọc Tuấn ở Ninh Thuận. 

Chúng bỏ cả chính sự trong lúc biên cương, hải đảo bị Tàu cộng xâm lăng để đi khủng bố, trấn áp một đám tang, đám tang bà Đặng Thị Kim Liêng mẹ của nhà dân chủ yêu nước Tạ Phong Tần, bắt bớ đánh đập khảo tra nhục hình với Blogger Nguyễn Hoàng Vi, trấn áp đánh đập vợ con nhà báo yêu nước Điếu Cày v.v... và v.v... 

Tất cả những hành động trên của CSVN thì đối với chúng ta ngoài từ ma cô ra thì ta dùng từ nào nhẹ nhất để nói về chúng? Đó là ý nghĩa thứ nhất của từ ma cô mà tôi đã dùng. 

Còn một ý thứ hai nữa nó hoàn toàn bình dân mà nhân dân VN ta không xa lạ gì. Dân tộc VN gần như 70% là nông dân sống về nông nghiệp thật thà chất phác, còn lại là dân thành thị nhưng trong số đó có một phần không nhỏ là nông dân thành thị hóa, vì miếng cơm manh áo mà phải rời bỏ quê hương, ruộng vườn để tha phương cầu thực vì nhiều lẽ như bị cướp ruộng vườn, đất đai, nạn cường hào nông thôn trong đó bọn đảng viên CSVN là chính và các thành phần ăn theo, theo đóm ăn tàn... ám hại nông dân. 

Ý nghĩa thứ hai mà tôi muốn dùng theo văn hóa bình dân thì "ma" là thứ không có thực mà cứ cho là có thường xuất hiện nơi bãi tha ma, nghĩa địa gò đống... khi màn đêm buông xuống để hù doạ, ám hại người dân. Đội ngũ này vừa là ma theo nghĩa linh hồn bảng lảng...vừa là ma trá hình núp bóng giả dạng để thực hiện hành động đen tối bất minh phi đạo đức. Còn chữ "cô" ý chỉ "cô hồn" là ma cô đơn, tam vô-vô gia đình, vô tổ quốc, vô tín ngưỡng (vô thần, vô đạo) vất vưởng đầu bãi cuối sông... không nơi nương tựa, không nơi cúng giổ để hưởng khói nhang... Với ý nghĩa này khi dùng cho CSVN cũng không oan chút nào. Lan man hai từ ma cô hơi dài dòng nhưng tôi phải xin phép nói rõ lên để quí vị và các bạn không cho rằng tôi dùng từ nặng nề với đối phương mà nặng lời trong đối thoại là không lịch sự và không công bằng. 

Trở về với chủ đề bài viết, hiện tại ma cô CSVN áp đặt trong việc lấy ý kiến nhân dân góp ý cho bản dự thảo sửa đổi hiến pháp 1992. Phải nói một điều rằng nhân dân VN gọi đảng CSVN là đảng "Lú" thật không sai chút nào, đảng lú được lãnh đạo bởi "lú trưởng" còn gọi là "Đù" và một bầy "4Đ" là Đù-Đần-Điếm-Đạo (Đạo là trộm, trộm cướp tài sản người dân, nguyên khí quốc gia). Ta cứ nhìn kỹ vào tấm hình có đủ 4 con quái vật hãm hại nhân dân thì rõ. Ngoài gương mặt "Lú bẩm sinh" (Đù) của lú trưởng ra thì gương mặt "Đần" của CT nước TTS thì không ai là không công nhận. Gương mặt của tên X thì "Điếm đàng" rõ ràng như 1+1=2 không sai một chút, lộ hẳn ra với cái cười thoát chết bước ra từ hang động T.Ư 6 mà từ già đến trẻ ai ai cũng rọ Còn lại tên NSH CT quốc hội với cái đầu hói, bản mặt và cặp mắt của phường "Đạo" là không ngoa. Nơi đây tôi xin tặng cho đảng CSVN thêm một đặc hiệu nữa là đảng "4Đ" 

Vừa qua và hiện tại đảng 4Đ tung ra một chiêu bài sửa đổi HP 1992 hòng lừa mỵ nhân dân như từng lừa mỵ và đinh ninh chủ quan (vì lú) rằng việc chúng làm (mỵ) toàn dân không ai biết, mà có biết cũng không ai dám phản kháng vì hơn 1/2 thế kỷ qua chúng ngồi trên đầu nhân dân quen rồi nên tự phụ. Bây giờ chúng nhận thức rằng với trào lưu dân chủ hóa toàn cầu, chúng khó bề cưỡng lại được nếu không tung ra chiêu bày trò sửa đổi HP cho phù hợp với tình thế hiện tại, với lòng dân, lấy ý kiến nhân dân và kết cuộc là những chiếc thòng lọng, những chiếc bẩy chúng giăng ra là do ý chí của toàn dân. 

Từ trước đến nay mọi chính sách cho đất nước đều do đảng vạch sẵn đề ra, kẻ soạn thảo là đảng, quốc hội là đảng và dân bầu hay đồng ý chủ trương cũng là do đảng cầm đầu và làm nòng cốt hay thay mặt (tự đặt) dân mà góp ý hay đồng ý tán thành mọi nghị quyết đường lối của đảng, mọi ý kiến của dân từ làng xóm, cơ sở cũng xuất phát từ miệng, tay của các đảng viên CS ở cơ sở, cán bộ về hưu và đám theo đóm ăn tàn chứ không có một ai là nhân dân đích thực, thuần túy cả. Vì thế lần này đảng 4Đ chắc ăn như mẫm rằng bày ra chiêu lấy ý kiến, góp ý của toàn dân cho bản dự thảo sửa đổi HP của chúng bày vẽ soạn thảo ra vẫn êm xuôi như "đường xưa lối cũ" và sau đó sẽ tung hê lên toàn thế giới rằng đây là ý chí của toàn dân VN... Nhưng nào ngờ! việc làm của Đù-Đần-Điếm-Đạo đã bị việt vị và chiếc còi từ nhân dân đã vang lên nhiều hồi liên tục 

Hồi còi đầu tiên là kiến nghị 72 trao thẳng cho quốc hội, nơi được mệnh danh là cơ quan lập pháp, cơ quan quyền lực cao nhất của nhà nước nhân dân. Với hồi còi này được đông đảo quần chúng nhân dân VN hưởng ứng và ký tên ủng hộ mà hiện nay danh sách sắp vượt con số ngàn bước vào hàng vạn... 

Hồi còi thứ hai vang lên từ Hội Đồng Giám Mục VN, đại diện cho hơn bảy triệu giáo dân là tiếng nói của những công dân có đức tin lớn và giàu lòng bác ái chẳng những với cộng đồng dân tộc VN mà cả loài người trên thế giới, đồng thời làn sóng ủng hộ cho lời kêu gọi từ Hội Đồng Giám Mục sẽ không dừng lại nơi biên cương tổ quốc mà sẽ lan tỏa trong cộng đồng các dân tộc văn minh khắp năm châu. 

Hồi thứ ba là lời tuyên bố của các công dân tự do. Đây là tiếng nói phát ra từ đáy lòng của mọi công dân VN mà bao năm qua nung nấu khát vọng tự do, dân chủ, hòa bình, độc lập. Sự khát vọng chân chính đó của nhân dân VN đã bị đảng 4Đ trù úm, dập vùi và khủng bố trong suốt thời gian dài... Với luật bất biến và tự nhiên là khi bị đè nén, áp bức càng nhiều, càng khốc liệt bao nhiêu thì khi bật lên trỗi dậy càng mạnh bấy nhiêu như thác lũ dâng trào mà không một thế lực nào cản ngăn nổi. Làn sóng ủng hộ lời tuyên bố trên mà danh sách cũng sắp vượt con số ngàn và bước vào hàng vạn... 

Không dừng lại nơi đó-Như trăm hoa đua nở... lời tuyên bố của Đại lão Hòa Thượng Thích Quảng độ, Tăng Thống giáo hội Phật Giáo VN Thống nhất cũng đã được đưa ra với sách lược 8 điểm cứu nguy đất nước thật thuyết phục và hùng hồn, thực tiễn với hiện tình đất nước. 

Hòa trong dòng thác mang dân chủ tự do cho VN thì cộng đồng Phật Giáo Hòa Hảo thuần túy, khối 8406 cũng nêu lên lời kêu gọi, ủng hộ cho con đường tự do cho dân tộc Việt Nam với nội dung cũng vô cùng sắc bén và họp với lòng dân, với hiện tình đất nước. 

Đứng trước tình hình vô cùng nguy ngập như hiện tại thì đảng 4Đ như ngồi trên lửa bỏng, như một bầy thú hoang rối chạy tung mù, như một lũ điên dẫm đạp vào nhau trong đường hầm đưa đến chỗ diệt vong. Bấy giờ chúng mới vỡ lẽ ra và phần nào nhận thấy cái "lú bẩm sinh" của mình. Nhưng việc gì đến phải đến, nếu như đảng 4Đ không bịp bợm bày ra chiêu lừa đảo nhân dân với trò ma mỵ là sửa đổi HP cho hợp với xu thế hiện tại và lừa rằng cho hợp với lòng dân, lấy ý kiến nhân dân với trào lưu dân chủ trên thế giới thì một tình thế chính trị khác cũng phải xảy ra. Ví như một bờ đê đã xiêu vẹo, xói mòn đã đến hồi vụn vở... trong lúc thế nước đang dâng trào như bão lũ thì không bị khe hở này, cũng lỗ mọt kia rò rỉ và đưa đến tan vỡ tuôn trào... 

Đàng này tập đoàn chóp bu đảng 4Đ bày ra trò bịp bợm nêu trên thì vô hình chung tạo tiền đề và làm ngòi nổ cho cao trào dân chủ vang lên mà bắt đầu là đội ngũ nhân sĩ trí thức rồi các cộng đồng tôn giáo, cho toàn thể nhân dân làm bước đệm ban đầu và tiến thẳng trên con đường xây dựng một nền dân chủ cho dân tộc. 

Với bản chất côn đồ, ma cô và lì lợm, tập đoàn CSVN (4Đ) vẫn manh nha tung ra những chiêu lừa bịp bẩn thỉu khi chúng còn tại vị và chưa trắng tay, chúng vẫn bảo lưu ý đồ lấy ý kiến đóng góp của toàn dân, trưng cầu ý dân... Chúng móc hầu bao tiền thuế của nhân dân để in ra hàng triệu bản dự thảo HP mới cùng tài liệu thuyết minh điếm ngôn, xảo ngữ dày 80 trang giấy A4 và phiếu lấy ý kiến từng người dân, từ hộ gia đình để ép buộc nhân dân ký vào là "đồng ý" và chúng hợp thức hóa đó là nguyện vọng của toàn dân, việc này chúng đang thực hiện ở Tp Sài Gòn và sẽ áp dụng cho cả nước trong nay mai. 

Như chúng ta ai cũng biết, người dân VN hiện đang vật lộn với chén cơm manh áo trong thời buổi kinh tế bị bọn tà quyền CSVN khống chế bòn rút. Với áp lực hàng ngày, nào tiền ăn học của con cái với chế độ, chính sách giáo dục thời CS là thu vét, bóc lột là chính. Nền kinh tế xã hội què quặc người dân chân chính lần ra chén cơm đã là quá khó khăn, đó là chưa gặp tai bay vạ gió, đau ốm phải nằm bệnh viện... thì thôi chỉ biết nhìn trời mà kêu cứu. Nói như thế thì mọi người dân VN từ sáng sớm đến tối phải bôn ba xuôi ngược trên vạn nẻo đường đời để kiếm miếng ăn. Khi tối về đến nhà lại đối diện với bầy quỉ dữ nào cán bộ phường xã, công an khu vực, mặt trận tổ quốc... đến ngồi lỳ như trù úm ở cửa đòi khổ chủ nạn nhân phải ký bản "đồng ý" như đã nêu trên... thử hỏi người dân nào có đủ thời gian lẫn tâm trí để xét soi? với lời nửa đường mật nửa đe dọa của bọn "ma cô" thì thôi cứ ký vào cho yên chuyện, xong còn phải lo cơm nước... vợ đẻ con đau... Nếu chần chừ nghĩ suy thì những cặp mắt cú vọ, những chiếc lưỡi của xà tinh cùng búa liềm khua vang trước cửa đe dọa mạng sống lẫn cuộc mưu sinh cho cả gia đình, con cháu. Sự bịp bợm này thật là vô tiền khoáng hậu trong cõi nhân gian. 

Nhưng với vận hội, hiện tình chính trị ngày nay thế đứng đầu gió, lội đầu nguồn đã thuộc về nhân dân. Những làn sóng dân chủ, tự do xuất phát từ nhân dân, từ các đoàn thể tôn giáo và từ các cộng đồng dân tộc yêu chuộng hòa bình trên thế giới cùng chính phủ các nước văn minh trên toàn cầu đều cổ xúy, ủng hộ cho dân tộc VN loại trừ kẻ ác, giúp cho nhân dân Việt Nam cập bến bờ tự do, dân chủ. 

Ngày 10/3/2013 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét