Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

Kêu gọi ký tên ủng hộ kiến nghị của HĐGMVN về sửa đổi hiến pháp được nồng nhiệt đón nhận


LTCGVN (08.03.2013)
Bức "Tâm Thư Kêu Gọi Ủng Hộ Bản Góp Ý Sửa Đổi Hiến Pháp Của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam" do 3 Giám mục Việt Nam hải ngoại là ĐC Mai thanh Lương (Hoa Kỳ), ĐC Nguyễn mạnh Hiếu (Canada) 

và ĐC Nguyễn văn Long (Úc) cùng với Ban điều hành Liên Hiệp Truyền thông Công giáo VN hải ngoại ký và công bố trên mạng lưới VietCatholic vào ngày 3/3/2013 đã được sự hưởng ứng nồng nhiệt của khối Công giáo Việt Nam khắp nơi. Cho tới lúc 11g sáng ngày 6/3 (mới chỉ sau 2 ngày) gần 3300 người ký tên.

Danh sách những người đã ký tên gồm có: giám mục, đức ông, linh mục, tu sĩ nam nữ và giáo dân Việt nam khắp nơi trên thế giới, và ngay cả các qúi vị và anh chị em thuộc các tôn giáo bạn cũng tham gia ký tên. 

Tâm thư viết rằng: “Chúng tôi hoàn toàn đồng ý và tuyệt đối ủng hộ Thư nhận định và góp ý của Ban Thường vụ HĐGMVN gửi Thường trực Ban biên tập - Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Đồng thời, chúng tôi yêu cầu nhà cầm quyền Việt Nam nghiêm chỉnh lắng nghe những góp ý của toàn dân cũng như góp ý của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam về việc sửa đổi hiến pháp”. 


Tiếp đến Tâm thư đề nghị những hành động cụ thể là:

  • 1. Kính xin quý Cộng Đoàn, Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam trên toàn thế giới, tùy hoàn cảnh, tích cực tổ chức những buổi thắp nến hay cầu nguyện cho Tổ Quốc Việt Nam trong giờ phút lịch sử trọng đại này, để nhà nước Cộng Sản Việt Nam biết nghe theo kiến nghị tâm huyết của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam và của các Phong Trào Dân Chủ.
  • 2. Trong những buổi thắp nến hay cầu nguyện, Linh mục, tu sĩ, giáo dân trên khắp thế giới ký tên vào danh sách ủng hộ Thư Góp Ý của Ban Thường Vụ Hội Đồng Giám Mục Việt Nam. Để tiện việc công bố, mỗi Cộng Đoàn, Cộng Đồng sẽ lập danh sách theo mẫu, chụp hình danh sách và gửi điện thư về cho Vietcatholic ở địa chỉ conggiao@gmail.com. VietCatholic sẽ làm một danh sách chung để công bố cho toàn thế giới.
  • 3. Tha thiết và chân thành kính mời quý vị đồng hương khắp nơi trên thế giới, cùng quý vị trong Quý Tôn Giáo bạn, và mọi người, xin cùng chúng tôi ký tên ủng hộ cho đại cuộc này.


Được biết Cộng đồng CGVN ở Sydney, Úc châu sẽ tổ chức buổi thắp nến và cầu nguyện tối cho mục đích nêu trên vào ngày thứ Sáu ngày 22/3 tại Paul Keating Park Bankstown lúc 7:00pm. Ban tổ chức dự tính có sự tham dự của Hội đồng Liên Tôn và các viên chức cao cấp đạo đời ở Sydney tham dự cùng toàn thể đồng bào. Một số các nơi khác bên Úc châu như ở Melbourne và Perth cũng đang lên chương trình tổ chức.

Tại miền Nam California cũng đang có những khởi động để hình thành cuộc tổ chức tập thể cho cuộc thắp nến và cầu nguyện ũng hộ cho kiến nghị của Hội đồng GMVN.

Chúng ta cần Ghi danh ký tên ở đây hỗ trợ kiến nghị của HĐGM về sửa đổi Hiến pháp 1992 vì: 

  • 1/ Những kiến nghị của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam không những “hợp lý và hợp lòng dân” mà còn là những tảng đá xây dựng nền móng dân chủ - tự do - công bình xã hội cho toàn thể dân tộc Việt Nam.
  • 2/ Nhận Định và Góp Ý của quý Ngài là những tiếng chuông vàng gióng lên đúng vào lúc cao trào lịch sử đang dâng cao, được dư luận trong và ngoài nước đặc biệt chú ý.
  • 3/ Bầy tỏ tình hiệp thông và hiệp nhất với Giáo hội và Quê hương Việt Nam trong gia đoạn đang phải trải qua những thử thách và khó khăn.
  • 4/ Chặn đứng mưu đồ của CSVN tái lập trò giăng bẫy để bắt bớ và đàn áp những người có quan điểm hay lập trường khác với họ, như họ đã từng làm trong vụ “Trăm hoa đua nở” ở miền Bắc những năm 1957-1958 cho trí thức góp ý rồi bắt bớ và đàn áp cả nhóm Nhân Văn Giai Phẩm…


Khối Công dân Công giáo Việt Nam khắp nơi cần hiệp nhất trong ý chí, kiên trì trong hành động và không khiếp đảm trước những đe dọa của thành phần lãnh đạo CSVN, do vậy xin tha thiết kêu gọi các vị lãnh đạo tinh thần các giáo xứ, cộng đoàn, cộng đồng và các Ban hành giáo cần tổ chức ngay các buổi cầu nguyện và có ngay những hành động cụ thể hầu hỗ trợ cho đường lối chính đáng của Giáo hội Việt Nam và bênh vực những nhân quyền căn bản của công dân Việt Nam.

Đồng Nhân
VietCatholic

0 nhận xét:

Đăng nhận xét