Thứ Hai, 3 tháng 12, 2012

Ban Biên tập Nữ Vương Công Lý kính viếng linh mục Chân Tín


LTCGVN (03.12.2012)
Được tin Linh mục Chân Tín đã từ trần, Ban Biên tập Nữ Vương Công Lý đã thay mặt bạn đọc gửi vòng hoa đến Kính viếng linh mục Chân tín vào chiều nay 3/12/2012, hồi 15h30.
Vòng hoa mang dòng chữ “Ban Biên tập Nữ Vương Công Lý kính viếng Linh mục Stephanô Chân Tín.
Xin Thiên Chúa là Cha toàn năng, sớm đưa linh hồn Ngài về hưởng phúc đời đời.
Một số bài viết của Linh mục Chân Tín

Thư cha Chân Tín gửi BBT Nữ Vương Công lý và bạn đọc về vụ Tổng Giám mục phó Nguyễn Văn Thuận

Linh mục Chân Tín: Yêu cầu hủy bỏ Hiến pháp 1992 và kêu gọi tẩy chay bầu cử Quốc hội

Thư của linh mục Chân Tín gửi Đức Thánh Cha Benedicto XVI

Phỏng vấn Linh mục Chân Tín về một số vấn đề của GHCGVN

Linh mục Chân Tín viết về Đức cha Phaolo Nguyễn Văn Bình dưới “chế độ mới”

Nói với các bạn trẻ về “Ủy ban Đoàn kết Yêu nước”

“Một ước mơ”

Ủy ban Đoàn kết Công giáo: Tập đoàn của âm mưu và tội ác – Phần 1

Ủy ban Đoàn kết Công giáo: Tập đoàn của âm mưu và tội ác – Phần 2

Ủy ban Đoàn kết Công giáo: Tập đoàn của âm mưu và tội ác – Phần 3

Linh mục Chân Tín đã từ trần hồi 16h15 ngày 1/12/2012 tại Dòng Chúa Cứu thế Sài Gòn. Cuộc đời 92 năm của ngài nhiều thăng trầm, chứng kiến nhiều sự kiện xảy ra trên đất nước và trong Giáo hội Công giáo. Từng chứng kiến nhiều sự kiện, nên ngài đã có cách nhìn cũng như hành động khác nhiều người trong Giáo hội và xã hội. Cũng vì thế, nhiều người đánh giá về ngài bằng con mắt và quan niệm của riêng mình.

Nhưng tất cả cuộc đời của ngài chứng minh một điều rất rõ ràng: Dù trong chế độ chính trị nào, thì ngài vẫn là một con người dấn thân cho sự thật, cho công lý và lẽ phải.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn Nữ Vương Công, ngài đã nói rõ quan điểm cuộc sống của mình khi trả lời câu hỏi của Nữ Vương Công Lý như sau: Nhiều người cho rằng: trước đây linh mục Chân tín đã có thời “thân cộng sản”, điều này có đúng không và có phải vì có thời kỳ đó mà cha đã có nhiều kinh nghiệm với cộng sản hay không? Nếu có thể xin cha nói về vấn đề này?
Linh mục Chân TínTrước 1975, tôi và một số linh mục cùng một số giáo dân trí thức đã chống chế độ Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu vì đã bắt bớ sinh viên và những người hoạt động chính trị. Các sinh viên và những người này bị bắt và bị tra tấn. Chúng tôi, 8 linh mục đã điều tra cẩn thận, nên đã lên tiếng yêu cầu trả tự do cho họ. Cuộc đối đầu giữa sinh viên và chế độ Nguyễn Văn Thiệu kéo dài và tờ báo Đối Diện của tôi đã bênh vực các sinh viên ấy. Cộng sản lợi dụng cuộc đấu tranh đó và nghĩ là chúng tôi về phe họ. Nhiều người trong chế độ cộng hòa cũng nghĩ như vậy. Tôi quan niệm rằng có bất công dù ở chế độ nào thì tôi cũng lên tiếng vì đó là sứ mạng ngôn sứ tôi đã lãnh nhận. Sau khi cộng sản chiếm Miền Nam, tôi tiếp tục đấu tranh chống chế độ cộng sản. Dù bị cộng sản kết án 3 năm quản chế tại Cần Giờ, tôi vẫn tiếp tục chống cộng sản cho tới nay.
Dù sao, tôi rất thông cảm với những người, đặc biệt là những anh em, những công chức của chế độ Việt Nam cộng hòa đã bị cộng sản hành hạ, bắt bớ, tù đầy. Tôi mong anh em hiểu rằng tôi không bao giờ theo cộng sản.

Sự ra đi của linh mục Chân Tín là một tổn thất lớn cho Giáo hội cũng như xã hội Việt Nam, khi mà những người dám đứng thẳng, dám nói thẳng không còn nhiều trong một đất nước ươn hèn và nhục nhã trước mọi vấn đề xã hội cũng như họa ngoại xâm. Sự ra đi của ngài cũng là thiệt thòi lớn cho nhiều bạn đọc Nữ Vương Công Lý mong muốn có những tiếng nói cương trực, công lý, những tài liệu mà ngài là nhân chứng của Giáo hội và xã hội. Ngài là tác giả của nhiều bài viết trên Nữ Vương Công Lý.

Được tin Linh mục Chân Tín đã từ trần, Ban Biên tập Nữ Vương Công Lý đã thay mặt bạn đọc gửi vòng hoa đến Kính viếng linh mục Chân tín vào chiều nay 3/12/2012, hồi 15h30.

Vòng hoa mang dòng chữ “Ban Biên tập Nữ Vương Công Lý kính viếng Linh mục Stephanô Chân Tín.

Ban Biên tập Nữ Vương Công Lý xin thành kính cầu nguyện cho linh hồn ngài và xin các độc giả cầu nguyện cho ngài được sớm về hưởng Nhan Thánh Chúa.

Nữ Vương Công Lý

0 nhận xét:

Đăng nhận xét