Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2013

Tổng kết chữ ký "Thỉnh Nguyện Thư gửi Đức Cha Nguyễn Thái Hợp"



Gần 2,600 Người Đã Ký Tên Đợt Ủng Hộ Thỉnh Nguyện Thư Xin Lên Tiếng Bảo Vệ 14 Thanh Niên Công Giáo và Tin Lành Bị cs Việt Nam Mang Ra Xử Ngày 8 Tháng 1 Năm 2013

LTCGVN (06.01.2013) - Sau hơn 2 tuần lễ phổ biến lá thư kêu gọi mọi người cùng góp phần thỉnh nguyện Đức Cha Nguyễn Thái Hợp, Giám Mục Giáo Phận Vinh lên tiếng ủng hộ và cho phép dâng các thánh lễ thắp nến cầu nguyện cho 14 thanh niên Công Giáo và Tin Lành sắp bị mang ra xét xử trên Trang Nhà Thanh Niên Công Giáo, tính đến ngày mồng 5 tháng 1 năm 2013 đã có 2.568 người Việt ở trong và ngoài nuớc tham gia ký tên.


Trong số 2.568 người ký tên đến từ 25 quốc gia, đáng chú ý nhất là số người ký tên từ Việt Nam chiếm 29,70% đứng hàng thứ hai sau số người ký tên từ Hoa Kỳ là 35.77%. Kế đến là Gia Nã Đại chiếm 9.39% và Úc Châu 5.6%. Trong danh sách ký tên có các Linh Mục Nguyễn Cường (Taipei, Taiwan), Linh Mục Nguyễn Văn Hùng (Sydney, Australia), Linh Mục Phan Văn Lợi (Huế, Việt Nam), Linh Mục Nguyễn Hữu Giải (Huế, Việt Nam), Linh Mục Đinh Xuân Minh (Frankfurt, Germany), Linh Mục Lê Ngọc An Thanh (Sài Gòn, Việt Nam), Linh Mục Phan Văn Chính (Floria, Hoa Kỳ), Linh Mục Lê Đình Du (Huế, Việt Nam), Linh Mục Phạm Quang Long (Sài Gòn, Việt Nam), v.v…

Đặc biệt là Linh Mục P. Hans-Joachim Winkens, Chánh Xứ Đức Mẹ Lên Trời, Đức Quốc đã gửi một lá thư mời Đức Nguyễn Thái Hợp lên tiếng. Ngài viết đã “Chúng tôi luôn mong mỏi Ngài tiếp tục hết lòng quan tâm cho tự do của 17 thanh niên Công Giáo.
10 thân nhân của 17 người thanh niên Công Giáo thuộc giáo phận Vinh, viết một lá thơ thỉnh cầu Ngài che chở con em của họ. Theo thông thường thì những bản án này đã được định từ trước. .. Chúng tôi sẵn lòng đón nhận lời yêu cầu của những tín đồ Việt Nam trong giáo xứ Pfarrei Mariä Himmelfahrt, và thỉnh cầu Ðức Cha tiếp tục ủng hộ những người tù nhân này.”

Ngoài ra trong số những người hưởng ứng ký tên có một số vị nhân sĩ tại Việt Nam như Luật sư Nguyễn Văn Đài (Hà Nội), Bà Bùi Hằng (Vũng Tàu), Blogger Nguyễn Tường Thụy (Hà Nội), Nhà báo Phan Thế Hải (Hà Nội), Luật sư Lê Quốc Quân (Hà Nội) ký trước khi bị bắt hôm 27/12, Nhà văn Nguyên Ngọc (Quảng Nam), Ông Nguyễn Lân Thắng (Hà Nội), Blogger Đinh Tấn Lực (Sài Gòn). Và một số vị nhân sĩ tại hải ngoại như ông Nguyễn Quang Duy (Melbourne, Úc Châu), ông Lý Thái Hùng (Elk Grove, Hoa Kỳ), ông Bùi Xuân Quang (Paris, Pháp), ông Nguyễn Minh Cần (Moscow, Nga), Nhạc sĩ Trúc Hồ (Garden Grove, Hoa Kỳ), Đạo Diễn Song Chi (Oslo, Na Uy), Giáo sư Nguyễn Lý Tưởng (Westminster, Hoa Kỳ), Tiến sĩ Đỗ Hùng (San Jose, Hoa Kỳ), ông Đỗ Hoàng Điềm (Westminster, Hoa Kỳ), Giáo sư Ngô Đức Diễm (San Jose, Hoa Kỳ).

Được biết cao điểm của cuộc vận động chữ ký cho Thỉnh Nguyện Thư này sẽ là tuần lễ trước mặt khi nhà cầm quyền CSVN tại Vinh chuẩn bị phiên tòa bỏ túi vào ngày 8 tháng 1 năm 2013. Xin mời quý vị cùng tiếp tay quảng bá và lên tiếng bảo vệ những thanh niên Công giáo can trường, vô tội này tại: 

Nguồn: http://thanhnienconggiao.blogspot.com.au/2012/12/thinh-nguyen-thu.html


0 nhận xét:

Đăng nhận xét