Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

Giáo xứ Nghi Lộc thắp nến cầu nguyện cho anh Thái Văn Dung vàcác thanh niên bị bắt


Đức tin Công giáo chỉ lối cho chúng ta biết rằng, nguồn sức mạnh của người tín hữu ở nơi Thiên Chúa. Và nó được thể hiện một cách sống động qua việc cầu nguyện. Nhớ lại câu chuyện trong Tin Mừng theo Thánh Marco. Sau khi các môn đệ được mời đi trừ quỷ nhưng không thành công, mới trở về hỏi Chúa tại sao thì Người trả lời: “Giống quỷ ấy, chỉ có cầu nguyện mới trừ được thôi” (Mc 9,29).

Trước những bất công của xã hội đương đại, trước những thủ đoạn của giới cầm quyền nhằm bôi nhọ, trấn áp, khủng bố người yêu nước, yêu chuộng sự thật, công lý... Thì sự hiệp thông và lời cầu nguyện trong Giáo hội đem lại sự bình an, vững lòng trông cậy cho tất cả chúng ta. Gần hai năm vừa qua là thời gian đầy biến động, lần lượt 17 thanh niên theo đạo Công giáo, Tin lành – như chúng ta biết họ đều là những người sống tốt lành, hy sinh bản thân phục vụ Giáo hội, xã hội – bị chính quyền bắt cóc, phải chịu cảnh tù tội với những lí do không rõ ràng. Trong số đó có anh JB Thái Văn Dung, người con giáo xứ Nghi Lộc, giáo phận Vinh – một giáo xứ có truyền thống cổ vũ cho những giá trị sự thật, công lý, hòa bình.

Ngày lễ Chúa Hiển linh 06.01.2013, giáo xứ Nghi Lộc đã dâng thánh lễ và tổ chức buổi cầu nguyện cho anh JB Thái Văn Dung cùng các thanh niên Công giáo, Tin lành đang bị bắt giữ trái pháp luật. Tại xứ đạo quê nhà, anh Dung là một người nhiệt thành với công việc nhà Chúa. Đặc biệt các hoạt động của giới trẻ, học sinh, sinh viên. Với những việc anh làm, mọi người nhìn thấy nơi anh là một thanh niên năng nổ, luôn hy sinh nhiều cho lợi ích chung. Anh là người yêu chuộng sự thật, công lý và luôn lên tiếng để bảo vệ những lý tưởng đó. Tình yêu quê hương đất nước trở thành động lực để anh tham gia vào các hoạt động bảo vệ chủ quyền Tổ quốc tại Hoàng Sa, Trường Sa trước đây.

Khi người con chịu đau khổ, thì người mẹ đau đớn và thổn thức khôn nguôi. Giáo xứ Nghi Lộc đã thắp lên ngọn nến sáng cầu nguyện cho đứa con mà mình cưu mang, dưỡng dục. Và cùng với anh, vẫn còn đó biết bao thanh niên khác cùng chung lý tưởng cũng đang phải chịu cảnh ngục tù. Đông đảo giáo dân, đặc biệt là giới trẻ giáo xứ đã tham dự thánh lễ và buổi cầu nguyện này.

Cho đến bây giờ, sau quãng thời gian “tạm giam” dài đằng đẵng, chúng ta vẫn chưa biết lí do các anh bị bắt bớ là gì? Đó là câu hỏi lớn khiến chúng ta không khỏi thắc mắc ưu tư. Như lời Đức cha Cao Đình Thuyên phát biểu trong biến cố Tam Tòa năm nào, “Giáo hội không làm chính trị, Giáo hội không bạo động, Giáo hội chỉ đòi công bằng và sự thật”.

Khi chúng ta hiệp lời cầu nguyện cho anh JB Thái Văn Dung, cho những anh em đang bị bắt giữ, nghĩa là chúng ta đang kiếm tìm sự thật và công bằng. Ai đó từng nói rằng, đốt lên một ngọn nến thì tốt hơn là ngồi nguyền rủa bóng tối!

Trong tương quan giữa con người với con người, ở một xã hội đang trôi dần về phía bất công và cái xấu, thì việc dấn thân của những người anh em này là một điều đáng khâm phục vô cùng. Những anh em của chúng ta, dẫu đang bị tù đày bắt bớ, thì chúng ta luôn hi vọng và tin tưởng sự bình an của Chúa luôn ở cùng các anh.

Phúc thay anh em khi bị người ta sỉ vả, bách hại và vu khống đủ mọi điều xấu xa. Anh em hãy vui mừng hớn hở, vì phần thưởng dành cho anh em ở trên Trời thật lớn lao...

Thiên Khải Đường & BBT Giáo xứ Nghi Lộc
Tác giả gửi trực tiếp cho LTCGVN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét