Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

Thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình tại DCCT Sài Gòn

LTCGVN (28.07.2014)

Sài Gòn- Trong Thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình diễn ra hôm qua, Chúa Nhật 27.07 lúc 20g tại DCCT Sài gòn có sự tham dự đặc biệt của chị Đỗ Thị Minh Hạnh, tù nhân vì tranh đấu cho quyền lợi của công dân vừa mới ra tù và đông đảo các nạn nhân của bất công bạo quyền.
Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Vinhsơn Phạm Trung Thành gởi lời chào cộng đoàn, cha ngỏ lời như sau:
Cha Vinhsơn Phạm Trung Thành chủ tế thánh lễ
Cha Vinhsơn Phạm Trung Thành chủ tế thánh lễ
Lời Chúa trong bài đọc thứ 2 nói với chúng ta rằng:  “Thiên Chúa làm cho mọi sự đều sinh ích cho những ai mến yêu Người” (Rm 8, 28). Đó là niềm an ủi rất lớn cho chúng ta, những người môn đệ bước theo Chúa Kitô trên con đường khổ giá. Chúng ta đang sống trong một xã hội, có thể nói chịu nhiều nỗi gian nan thử thách. Có biết bao nhiêu điều bất công, cay đắng xót xa, nhưng chúng ta hãy an lòng vì Lời Chúa đã hứa là sẽ mang đến những lợi ích cho chúng ta ta, nếu ta biết yêu mến Ngài.

Điều quan trọng trong đời sống Kitô hữu là chúng ta cậy dựa vào Thiên Chúa, hãy vững tin vào Ngài giữa cuộc sống bộn bề này. Như lời Tin Mừng mời gọi chúng ta, hãy kiên trì tìm kiếm Nước Thiên Chúa, Ngài sẽ ban cho chúng ta hạnh phúc Nước Trời không chỉ ở mai sau nhưng ngay trong cuộc sống hôm nay.
Trong bài giảng lễ, cha Đaminh Nguyễn Văn Phương khai triển về hai sự chọn lựa khôn ngoan: theo thói đời và theo đường lối của Chúa. Cha mời gọi cộng đoàn là tín hữu Chúa Kitô hãy chọn lựa sự khôn ngoan đến từ Thiên Chúa. Đó mới là hạnh phúc đích thực, là cứu cánh của cuộc đời chúng ta.
cha Đaminh Nguyễn Văn Phương chia sẻ Tin Mừng
Cha Đaminh Nguyễn Văn Phương chia sẻ Tin Mừng
Mời quý vị và các bạn nghe bài giảng tại đây
Sau phần tuyên xưng đức tin qua Kinh Tin kính, cộng đoàn phụng vụ với ánh nến lung linh trên tay diễn tả niềm xác tín vào Chúa Kitô Phục sinh. Chính Ngài là nguồn ơn cứu độ và đỡ nâng cho tất cả chúng ta trong cuộc lữ hành này. Việc cầu nguyện, tranh đấu cho công lý và hòa bình luôn dõi theo ánh sáng Phục sinh của Chúa Kitô. Dẫu rằng vẫn còn đầy dẫy những mảng tối, chúng ta đừng chán nản nhưng hãy kiên trì và vững tin vào sự chiến thắng của Chúa Kitô trên sự dữ. Niềm vui vì khám phá ra mầu nhiệm Nước Trời sẽ luôn tỏa sáng trên khuôn mặt của người tín hữu Chúa Kitô. Chính điều này, người tin bằng lòng đánh đổi tất cả những thứ khác để mong sở hữu cho bằng được kho tàng cao quý là Nước Trời.
Mời cộng đoàn nghe lời cầu nguyện tại đây
Sau đây là một vài hình ảnh tiêu biểu trong thánh lễ
Đông đảo Cộng đoàn tham dự
Đông đảo Cộng đoàn tham dự
Các Linh mục đồng tế trong Thánh lễ
Các Linh mục đồng tế trong Thánh lễ

Chị Đỗ Thị Minh Hạnh
Chị Đỗ Thị Minh Hạnh


Hai người con (ngoài cùng bên trái) của thầy giáo Đinh Đặng Định, một tù nhân lương tâm trước đây nay đã qua đời
Hai người con (ngoài cùng bên trái) của thầy giáo Đinh Đăng Định, một tù nhân lương tâm trước đây nay đã qua đời

0 nhận xét:

Đăng nhận xét