Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

Lời nguyện trong thánh lễ Cầu nguyện cho Công lý và Hòa binh

LTCGVN (28.07.2014)


Sài Gòn- Hôm qua Chúa Nhật 17 TN A, 27.07.201427.07.2014, lúc 20g tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp 38 Kỳ Đồng, Sài Gòn, đã diễn ra thánh lễ cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình. Sau đây là nội dung Lời nguyện giáo dân trong thánh lễ 
Chủ tế :Anh chị em thân mến, Nước Trời là kho tàng vô giá, là viên ngọc qúi báu mà những người khôn ngoan thực sự sẽ khát khao chiếm cho bằng được. Với ước mong chiếm hữu Nước Trời, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện :

  1. Lạy Cha, là Đấng Khôn Ngoan Thượng trí, Cha đã ban cho Vua Salomon sự khôn ngoan để ông cai trị và điều hành đất nước theo đường lối công chính của Chúa. Xin Chúa cũng ban cho Đức Thánh Cha Phanxicô và các vị chủ chăn trong Giáo Hội sự khôn ngoan, để các ngài coi sóc Hội Thánh trên khắp hoàn cầu. Xin Cha cũng ban ơn cho các nhà lãnh đạo các quốc gia để họ luôn biết tìm kiếm sự khôn ngoan nơi Chúa hầu điều hành đất nước trong: công lý, công bình, bác ái và tự do.
  2. Thiên Chúa làm cho mọi sự đều sinh ích cho những ai yêu mến Người. Chúng ta cùng hiệp lòng cầu xin cho những ai vì Chúa, yêu mến Chúa mà đang nỗ lực tranh đấu cho công lý và hòa bình trên quê hương Việt Nam chúng con, đừng nản chí trong những gian nan thử thách, đừng sợ hãi trước những bất công bạo quyền; nhưng luôn biết kiên trì trong những đau thương thử thách và vững tin vào cuộc chiến thắng cuối cùng, ở đó Thiên Chúa sẽ ban thưởng cho họ vòng hoa dành cho người công chính.  
  3. Lạy Cha trên đất nước Việt Nam chúng con hôm nay, còn bao nỗi xót xa cay đắng vì nhiều nơi không được tự do để thờ phượng Chúa, bao con người phải mất nhà, mất đất vì những chính sách bất công của kẻ cầm quyền. Trong những khó khăn ấy, xin cho tín hữu của Chúa, cho những ai là nạn nhân của chính sách sai lầm, tìm thấy sự bình an trong tâm hồn, sự bình an ngay trong cuộc sống còn nhiều đau thương này.
  4. Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mọi Kitô hữu, biết khôn ngoan tìm kiếm giá trị vĩnh cửu là Nước trời. Nước trời như kho tàng, như viên ngọc quý để chiếm được nó đòi hỏi nhiều hy sinh, cố gắng và từ bỏ. Xin cho chúng con biết chấp nhận bỏ đi những giá tri tạm bợ là: danh, lợi, thú, biết từ bỏ tội lỗi  và những quyến luyến vật chất, biết chuyên chăm tìm kiếm giá trị vĩnh cửu là Nước trời.
  5. Sau cùng hiệp lời cùng ĐTC trong Chúa Nhật hôm nay, chúng con cầu xin cho cuộc chiến tại Israel và dải Gaza sớm chấm dứt.  Xin cho các nhà lãnh đạo các quốc gia biết chung tay cùng nhau kiến tạo một nền hòa bình thật sự tại đây. Xin cho họ biết đặt nhân quyền và phẩm giá con người lên trên những tranh chấp phe phái, để không còn ai phải chết vì cuộc chiến đau thương này. Xin cho các kitô hữu bị bách hại tại đây tìm thấy sự bình an và đỡ nâng của chính Thiên Chúa.
Chủ tế : Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa vì đã ban cho chúng con được phúc làm con Chúa, được Hội thánh là Mẹ chăm sóc, được Tin Mừng Chúa hướng dẫn trong cuộc sống hằng ngày. Xin cho cuộc đời chúng con luôn là một lời cảm tạ Chúa không ngừng. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Giêsu-Kitô, Chúa chúng con. Amen.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét