Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

Tội ác của đảng CSVN đối với PGHH

LTCGVN (24.07.2014)

Sài Gòn – Ngày 22.07 vừa qua, cụ Lê Quang Liêm, Hội trưởng Trung ương Phật giáo Hòa Hảo thuần túy (PGHH) đã cho phổ biến một tài liệu trình bày về tội ác của đảng Cộng sản Việt Nam (CSVN) gây ra cho Giáo hội và tín đồ PGHH tại Việt Nam.
—-
140724003

 

TỘI ÁC CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (CSVN) ĐỐI VỚI PHẬT GIÁO HÒA HẢO (PGHH)

 

NGUYÊN ỦY ĐỐI LẬP
PGHH sinh ra từ lòng dân tộc, lớn lên trong khí thiêng sông núi của Tổ Quốc nên lập trường nhất quán của PGHH là phải sống với Tổ Quốc và Dân Tộc và cũng chết vì Tổ Quốc và Dân Tộc.

Đặc trưng  giáo thuyết của PGHH là pháp môn HỌC PHẬT TU NHÂN . Học Phật là làm tất cả các điều lành dù là lành nhỏ. Tránh tất cả các điều làm ác dù là ác nhỏ. Tu Nhân là phải làm tròn 4 điều ân lớn: Ân Tổ Tiên Cha Mẹ, Ân Đất Nước, Ân Tam Bảo (Phật, Pháp, Tăng) Ân Đồng Bào và Nhân Loại.
Về phần học Phật, trên phương diện xử thế, người tín đồ PGHH phải lấy NGHĨA, NHÂN làm cơ sở . . . trong lúc chủ thuyết cộng sản thì chủ trương “mọi phương tiện đều tốt . . . mạnh được yếu thua”.
Về phần Tu Nhân, người tín đồ PGHH đặt Ân Tổ Tiên Cha Mẹ lên hàng đầu . . . trong lúc chủ thuyết cộng sản thì chủ trương: VÔ GIA ĐÌNH  . . . Người tín đồ PGHH đặt Ân Đất Nước vô cùng trọng đại, thì chủ thuyết cs chủ trương: VÔ TỔ QUỐC  . . . Người tín đồ PGHH đặt Ân Tam Bảo là một đại trọng ân thì chủ thuyết cs chủ trương: VÔ TÔN GIÁO.
Bấy nhiêu vừa kể cũng đủ cho thấy tôn chỉ PGHH và chủ thuyết cs đối lập nhau như nước với lửa . . . và dưới mắt của đảng csVN, PGHH là một chướng ngại đáng quan tâm trên con đường “XÍCH HÓA” VN nên phải diệt trừ cho bằng được bất luận ở môi trường nào, tình huống nào, cơ hội nào . . . có thể được.
Nhất là sau ngày đảo chánh Pháp (1945) Đức Huỳnh Phú Sổ, Giáo Chủ PGHH thành lập Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất quy hợp gần như hầu hết các tôn giáo, đảng phái ở Nam Bộ VN làm cho đảng cộng sản VN càng lo sợ phải đẩy mạnh những âm mưu dù thô bạo đê hèn đến đâu để triệt tiêu PGHH cho bằng được.
Trong lúc VN mới thu hồi độc lập còn ngổn ngang phức tạp, sự đoàn kết toàn dân là một nhu cầu  thiết yếu để kiến tạo xứ sở . . . thì đảng csVN do Trần Văn Giàu cầm đầu ở Nam Bộ lại trắng trợn mở những cuộc trấn áp thô bạo và đê hèn nhằm triệt hạ các thế lực quốc gia . . . nhất là đối với PGHH là một cái gai chọc vào mắt mà cs phải đối xử mạnh tay hơn tất cả.
Đêm 9-9-1945, Trần Văn Giàu gọi điện thoại nói chuyện trực tiếp với Đức Huỳnh Giáo Chủ để biết chắc Ngài có mặt tại văn phòng rồi liền sau đó hằng trăm công an của Giàu ào ạt tràn đến bao vây văn phòng của Đức Huỳnh Giáo Chủ ở đường Miche (Saigon) để sát hại Ngài. Nhưng cuối cùng bọn Trần Văn Giàu không thành công.
Giai đoạn này là thời điểm vô cùng nghiêm trọng cho đất nước VN, bên ngoài quân đội Pháp do tướng Leclerc chỉ huy lăm le tái chiếm VN, bên trong thì đảng csVN trắng trợn khai hấn cuộc tương tàn để giành độc quyền lãnh đạo đất nước, nếu VN xảy ra một cuộc tương tàn thật sự thì là một lợi lớn cho quân thù.
Với tấm lòng chân thành yêu nước của một nhà chí sĩ, Đức Huỳnh Giáo Chủ phải đặt quyền lợi Tổ Quốc trên tất cả, Ngài đành lánh mặt để tránh cuộc tương tàn với đảng csVN trong lúc Ngài có triệu rưỡi tín đồ sẵn sàng hy sinh theo một tiếng lịnh của Ngài trong lúc đảng csVN ở Nam Bộ chưa được 100 ngàn đảng viên.
Sau khi Đức Huỳnh Giáo Chủ lánh mặt, đảng csVN dưới danh nghĩa Việt Minh (VM) thẳng tay tàn sát PGHH không chút tiếc thương bằng những cuộc thảm sát tập thể . . . bằng những cuộc xử tử công khai . . . Đại thể như cuộc xử bắn công khai tại chợ Lấp Vò (Đồng Tháp) ngày 10-10-1945, các nạn nhân đều là nhân sĩ, Trị Sự Viên PGHH có tên tuổi như quý ông:
-Thi sĩ Việt Châu Nguyễn Xuân Thiếp.
-Huỳnh Phú Mậu (bào đệ Đức Huỳnh Giáo Chủ).
-Trần Ngọc Hoành
-Vỏ Tăng Sâm.
-Nguyễn Văn Hay.
-Nguyễn Văn Ngàn.
Huỳnh Văn Công.
-Huỳnh Văn Kích.
v.v. . .
Cụ Lê Quang Liêm cũng là một tử tội nằm trong nhóm tử tội này đáng lý bị xử một lượt nhưng vì cụ là một nhân sĩ trụ cột của PGHH nên vm muốn xử bắn vào ngày mồng 4 Tết 1946 để thị oai, nhưng đến ngày 23 tháng chạp 1945 thì quân đội Pháp đổ bộ chiếm Lấp Vò, VM bỏ chạy, anh em bảo an PGHH phá khám cứu sống cụ trong gang tất. Năm nay cụ đã 95 tuổi và sống tại Sài Gòn với cương vị Hội Trưởng Trung Ương PGHH Thuần Túy (không được nhà cầm quyền csVn thừa nhận).
Trong giai đoạn thảm thiết này kể ra có khoảng 50 ngàn nhân sĩ tín đồ PGHH bị VM sát hại. Tại các tỉnh Miền Tây Nam Bộ  có hàng chục mồ chôn tập thể do những cuộc thảm sát này, nhưng đến ngày nay thì nhà cầm quyền cs đã tìm cách xóa bỏ mọi dấu tích man rợ này, duy chỉ hiện giờ tại xã Phú Thuận (Đồng Tháp) còn một mồ chôn tập thể với 467 hài cốt cs chưa phi tang được vì nó quá lớn.
Rồi . . . kể từ năm 1954 đến 30-4-1975, suốt 20 năm dài đăng đẳng này, tại Nam Bộ, vmcs chỉ còn là những toán du kích ẩn núp ở núi rừng, nhưng vmcs vẫn theo đuổi chủ trương triệt tiêu PGHH trong mọi môi trường , trong mọi tình huống, trong mọi cơ hội . . . có thể được.
                                                    —————————–
Hạ bán niên 1946, quân đội Pháp đã tái chiếm gần hết các điểm xung yếu ở Nam Bộ, Chủ Tịch Hồ Chí Minh phải lên tiếng kêu gọi toàn dân đoàn kết để chống quân thù chung, đồng thời phái đại diện chánh thức là ông Phạm Thiều, năm lần, bảy lượt đến tiếp xúc với Đức Huỳnh Giáo Chủ để thỉnh cầu Ngài tham chánh.
Cũng vì tấm lòng chứa chan yêu nước, Đức Huỳnh Giáo Chủ chấp nhận tham chánh với chức vụ Ủy Viên Đặc Biệt để chứng tỏ cho quốc dân đồng bào nhận thấy rằng Ngài không vì hiềm riêng mà hờ hững với phận sự cứu nước.
Thế mà trước lòng từ bi hà hải của một đấng thiêng liêng, trước lòng yêu nước chân thành của một nhà chí sĩ, vmcs vẫn theo đuổi một chủ trương khát máu đê hèn: ÁM HẠI ĐỨC HUỲNH GIÁO CHỦ lần thứ 2 tại Rạch Đốc Vàng (Đồng Tháp) đêm 16-4-1947 . . . tạo một tội ác TRỜI KHÔNG DUNG, ĐẤT KHÔNG THA.
                                               ————————————-
Sau ngày 30-4-1975, cưỡng chiếm được Miền Nam, đảng csVN vẫn tiếp tục theo đuổi chủ trương trảm thảo trừ căn đối với PGHH qua một chính sách tàn bạo đại lược như dưới đây:
A-Đối với Giáo Hội  PGHH:
a-Triệt để cấm hoạt động giáo sự.
b-Toàn bộ tài sản Giáo Hội bị nhà cầm quyền cs tịch thu sạch sành sanh không chừa một miếng ngói, một viên gạch từ ngôi Hội Sở Trung Ương đến các Hội Sở các cấp Tỉnh, Huyện, Xã, Ấp . . . cả đến trên 10.000 Độc Giảng Đường cũng bị tịch thu, tổng giá trị lên đến 10.000 tỷ đồng.
B-Đối với nhân sĩ và tín đồ PGHH:
a-Công an âm thầm canh chừng ngày đêm. Tín đồ PGHH không được tụ họp với nhau quá 5 người.
b-Cuộc sinh sống luôn luôn bị hạn chế.
c-Một số tài sản cá nhân bị nhà cầm quyền cs tịch thu, điển hình là tài sản của cụ Lê Quang Liêm bị tịch thu sạch sành sanh tổng giá trị hằng mấy trăm tỷ đồng.
                                                          ————————–
Sau 30-4-1975, cụ Lê Quang Liêm, vị Hội Trưởng Trung Ương PGHH do Đại Hội Toàn Quốc  PGHH bầu ngày 9-8-1970 phải đi ngồi tù 5 năm và bị quản chế 5 năm, sau khi được tự do cụ Liêm liền cầm đầu một phong trào tranh đấu đòi nhà cầm quyền cs phải chấp nhận tái phục hoạt Giáo Hội PGHH. Cuộc tranh đấu này thật vô cùng truân chuyên nguy hiểm, gần trăm nhân sĩ PGHH phải bị ngồi tù từ 5 năm đến chung thân, bao nhiêu nhà tan cử nát, đại lược như:
-Tu sĩ Nguyễn Văn Điền 7 năm tù.
-Nguyễn Văn Thơ 7 năm tù.
-Dương Thị Tròn 9 năm tù.
-Mai Thị Dung 11 năm tù.
-Võ Văn Bửu 7 năm tù.
-Nguyễn Ngọc Hà 4 năm tù.
-Nguyễn Thanh Phong 5 năm tù.
-Lê văn Sóc 6 năm 6 tháng tù.
-Nguyễn Văn Thùy 5 năm tù.
-Nguyễn Châu Lang 3 năm tù.
-Trương Văn Đức 12 năm tù.
-Bùi Thiên Huệ 5 năm tù.
-Lê Văn Tính 20 năm tù.
-Bùi Tấn Nhã chung thân.
-Trần Văn Bé Cao 5 năm tù.
-Lê Hữu Hòa 5 năm tù.
-Lê Văn Nhuộm 5 năm tù.
-Nguyễn Văn Lía 5 năm tù.
-Võ Văn Thanh Liêm 5 năm tù.
-Trần Hoài Ân 3 năm tù
v.v. . . và v.v. . .
Cả đến việc cụ bà Nguyễn Thị Thu và Tu sĩ Trần Văn Út phải tự thiêu.
                                          —————————
Cuộc tranh đấu đòi tái phục hoạt Giáo Hội PGHH do cụ Lê Quang Liêm lãnh đạo ngày càng quyết liệt kéo dài suốt 15 năm, được Thế Giới Tự Do quan tâm, làm cho đảng csVN tự thấy không thể dìm PGHH mãi được nên phải thay một sách lược mới”dùng giáo Tàu đâm các chú” cố nắn ra một Ban Trị Sự Trung Ương tay sai để trám vào chỗ đòi hỏi của cụ Lê Quang Liêm trước dư luận quốc tế.
Thế là một Ban Trị Sự quốc doanh ra đời từ tháng 5-1999 do Nguyễn Văn Tôn cầm đầu và cũng từ đó Giáo Hội PGHH do cụ Lê Quang Liêm lãnh đạo phải thêm 2 chữ Thuần Túy để phân biệt CHÁNH TÀ.
PGHH có 3 ngày lễ chánh:
-Đại Lễ 18-5 âl là lễ kỷ niệm ngày khai sáng PGHH.
-Đại Lễ 25-11 âl là lễ kỷ niệm Ngày Đản Sanh Đức Huỳnh Giáo Chủ.
-Đại Lễ 25-2 âl là lễ kỷ niệm ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ bị vmcs ám hại.
Từ ngày có Ban Trị Sự quốc doanh thì 2 ngày lễ lớn là ngày khai đạo và ngày Đản sanh chỉ có Ban Trị Sự quốc doanh được phép tổ chức  còn ngày lễ 25-2 âl thì Ban Trị Sự quốc doanh hủy bỏ hẵn, còn Giáo Hội PGHH Thuần Túy vẫn bị nhà cầm quyền cs triệt để cấm tổ chưc và ròng rã 39 năm liên tiếp (1975-2014) năm nào cũng như năm nào  nhà cầm quyền cs phải sử dụng hàng ngàn công an với mọi phương tiện để mở chiến dịch ngăn chận không cho Giáo Hội PGHH Thuần Túy tổ chức 3 ngày lễ này.
Ngoài ra hằng trăm gia đình các Trị Sự Viên PGHH Thuần Túy bị công an công khai đóng chốt trước cửa nhà với nghiêm lịnh: “nội bất xuất, ngoại bất nhập” trong những ngày lễ của PGHH, dù trong nhà có ai bị phát bịnh bất thường cũng phải nằm chờ chết, chớ không được ra khỏi nhà, mỗi lần bị phong tỏa như vậy ít nhất là 3 ngày đêm.

THỈNH NGUYỆN
Đại Hội Đồng NHân Quyền Liên Hiệp Quốc dùng uy tín khuyến cáo nhà cầm quyền csVN phải:
-Tuân thủ các quy điều của Tuyên NGôn Quốc Tế NHân Quyền.
-Tôn trọng NHân Quyền và Quyền Tự Do Tôn Giáo tãi VN.
-Trả tự do không điều kiện các tù nhân lương tâm còn giam giữ tại VN.
-Trả lại tài sản cho Giáo Hội PGHH vì PGHH hiện nay là một trong bốn tôn giáo lớn tại VN, có tư cách pháp nhân hẵn hoi tại sao lại bị tịch thu tài sản?
-Trả lại tài sản cho cụ Lê Quang Liêm, vì hiện nay cụ Lê Quang Liêm là một công dân hợp pháp như bao nhiêu công dân khác, tại sao lại bị tịch thu tài sản ? ? ?
-Trả lại đất vườn cho hằng triệu dân oan đang sống lang thang đói rét ở đầu đình xó chợ.
Ngày 22 tháng 7 năm 2014.
Giáo Hội PGHH Thuần Túy
Hội Trưởng Trung Ương
LÊ QUANG LIÊM
Nguồn: VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét