Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

Lễ cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình

LTCGVN (26.07.2014)

Sài Gòn – Tìm kiếm một nền hòa bình thật sự và chắc chắn cho quê hương Việt Nam là lời mời gọi hiệp thông trong thánh lễ cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình sẽ diễn ra lúc 20:00, ngày Chúa nhật, 27.07.2014, tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, số 38 Kỳ Đồng, quận 3, Sài Gòn.
140726002
Giàn khoan HD 981 đã rút khỏi Biển Đông vào giữa tháng bày này với lời đe dọa của Hoa Lục là sẽ trở lại làm cho người dân vừa mừng vừa lo. Mừng là vì dưới áp lực quốc tế và của chính người dân trong nước, buộc cộng sản Bắc Kinh phải nhượng bộ, còn lo là thay vì hải quân và cảnh sát biển sẽ dứt khoát có hành động bảo vệ biển đảo thì lại đẩy ngư dân ra giữ biển.

Những ngư dân bám biển là để tìm cơ hội làm ăn. phát triển và đóng thuế cho chính phủ thì các lực lượng hải quân, cảnh sát biển phải túc trực mở đường cho ngư dân có thêm nhiều cơ hội đánh bắt cá và sẵn sàng bảo vệ ngư dân, vì hải quân và cảnh sát biển được nuôi bằng chính tiền thuế ngư dân đóng góp.
Những giải pháp về Biển Đông, đa đa số người dân không được biết và không được tham khảo ý kiến, nên người dân phải thụ động phó mặc cho nhà cầm quyền tự làm theo ý mình. Lòng dân không an khi thấy những cách thức đối phó với Hoa Lục của nhà cầm quyền cộng sản Hà Nội.
Sự kiện khác xảy ra trong tháng bảy này tại Bình Dương là các cơ sở đào tạo của Giáo hội Mennonite bị nhà cầm quyền và côn đồ đến quấy nhiễu, đập phá cơ sở, cấm hoạt động đã gây ra bức xúc rất lớn trong dân.
Một sự kiện khác xảy ra ngay ở giữa Sài Gòn là các quan chức quận Tân Bình đã dùng công an và các lực lượng khác, có cả côn đồ uy hiếp những người dân ở vườn rau Lộc Hưng đang giăng hàng rào tạm bảo vệ đất đai hợp pháp của mình. Nhà cầm quyền cho rằng đây là đất giải tỏa, nhưng trong thực tế đây là đất chỉ mới có kế hoạch giải tỏa, mọi thương lượng đền bù với người chủ, những người có quyền sử dụng chưa giải quyết xong, nên đất vẫn thuộc quyền sử dụng của người dân đã đóng thuế trên mảnh đất đó. Vẫn cứ thích dùng bạo lực và lạm dụng quyền lực, nhà cầm quyền quận Tân Bình đã gây ra sự xáo trộn cả khu dân cứ và bất an cho đời sống của gần 100 hộ dân.
Tại sao những người làm công ăn lương từ đồng thuế của người dân mà lại có thể đối xử với những người dân đang đóng thuế nuôi mình như vậy? Phải chăng đây là tình trạng suy thoái đạo đức của các công chức và lãnh đạo ở Việt Nam? Người dân phải làm gì để có thể tự bảo vệ mình trước những lạm quyền và sai trái này của nhà cầm quyền?
Thánh lễ sẽ do cha Antôn Lê Ngọc Thanh chủ tế, và cha Đa Minh Nguyễn Văn Phương giảng thuyết.
Kính mời anh chị em tham dự.
Ban Tổ Chức
Nguồn: VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét