Thứ Sáu, 18 tháng 7, 2014

Đâu là Ý Chúa ?


LTCGVN (18.07.2014)

Nhận ra Ý Chúa là điều không dễ, nhưng rất cần biết Ý Chúa để có thể làm đúng Tôn Ý Ngài. Vậy đâu là Ý Chúa? Đây là 8 cách giúp nhận biết Ý Chúa:
1. Cầu nguyện
Để có thể nhận biết Ý Chúa, điều đầu tiên là phải luôn luôn cầu nguyện. Thiên Chúa vẫn lắng nghe và bạn không bao giờ biết khi nào sẽ Ngài đáp lại!
2. Đọc Kinh Thánh
Kinh Thánh là lời Chúa nói với bạn. Có nhiều câu nói về Ý Chúa trên một trang hơn là bạn sẽ gặp ở đâu đó trong cuộc sống. Hãy tận dụng Kinh Thánh!

3. Giữ im lặng
Thường thì người ta không thích im lặng. Ai ít nói còn bị người ta chê trách. Thế giới có thể ồn ào, náo nhiệt, và vội vã, Thiên Chúa không ở nơi đó. Hãy tìm nơi nào đó tĩnh lặng để đắm chìm vào suy tư. Đó là nơi Ý Chúa có thể trở nên rõ ràng.
4. Đọc sách đạo đức
Kinh Thánh phong phú về sự cảm hứng và sự hiểu biết, nhưng có những sách đạo đức được các tác giải viết những ngôn từ tốt đẹp về Ý Chúa. Hãy đọc những sách đạo đức, gọi là đọc sách thiêng thiêng, để biết cách Thiên Chúa hành động trong cuộc đời của chúng ta!
5. Tìm sự khôn ngoan
Nghe chừng ngớ ngẩn, nhưng chúng ta thường bỏ lỡ sự khôn ngoan đến từ Thiên Chúa chỉ vì chúng ta không chú ý! Hãy biết rằng Thiên Chúa có thể bước vào cuộc đời chúng ta và thay đổi cuộc đời chúng ta bất kỳ lúc nào. Hãy khéo léo nắm bắt cơ hội!
6. Đối thoại
Những người ở xung quanh bạn có thể nhận biết Ý Chúa dành cho bạn! Họ biết kỹ năng của bạn, niềm vui, nỗi buồn và khuyết điểm của bạn. Nói chuyện với họ, bạn có thể được soi sáng về Ý Chúa dành cho bạn!
7. Tôn thờ
Thiên Chúa thường nói trong những lúc chúng ta thờ phượng. Hãy tận dụng những giờ phụng vụ, và nghe Thánh ca cũng là cách lắng nghe tiếng Chúa!
8. Biết mình
Đôi khi chúng ta cần biết rằng Thiên Chúa đang chờ đợi trong chính nội tâm chúng ta! Hãy tự biết điểm mạnh và điểm yếu của mình, rồi hành động, Ý Chúa dành cho bạn sẽ sáng tỏ!

TRẦM THIÊN THU (Chuyển ngữ từ beliefnet.com)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét