Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014

Tìm kiếm tình yêu


LTCGVN (01.04.2014)

Thế giới đầy hận thù, nhưng lại thiếu yêu thương. Hận thù xảy ra hằng ngày ở khắp nơi. Tin tức trên các phương tiện truyền thông lúc nào cũng thấy những tin “giật gân” khó có thể ngờ được. Với bất kỳ lý do nào, người ta dễ dàng kông thích hoặc ghét người khácTại sao người ta ghét nhau? Vì chúng ta ghen tương, đố kỵ, kiêu ngạo, tham lam, hoặc cảm thấy mình bị đối xử bất công.
Thánh Gioan, tông đồ của tình yêu, đã định nghĩa: “Thiên Chúa là tình yêu” (1 Ga 4:8 & 16). Thật vậy, Ngài yêu thương chúng ta nhiều đến nỗi đã chết trên Thập Giá. Chính Chúa Giêsu đã xác định: Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình” (Ga 15:13). Nhưng trong xã hội của chúng ta, có vẻ như việc bày tỏ tình yêu thương với nhau là “yếu kém”, là lỗi thời. Chúng ta có thường nói với người khác rằng chúng ta yêu thương họ? Gia đình, bạn bè, và những người khác? Có thể có hai lý do khiến chúng ta khó bày tỏ tình yêu: Hoặc là chúng ta không biết cách, hoặc là chúng ta không muốn — vì chúng ta sợ mình bị tổn thương hoặc sợ mất người người nào đó.

Ai cũng khao khát yêu và được yêu, nhưng một số người lại hướng tới những thứ khác để tìm kiếm tình yêu và sự thỏa mãn. Thập niên 1980 có một ca khúc thuộc loại nhạc đồng quê nói: “Nhiều người tìm kiếm tình yêu ở những nơi không đúng”. Vì họ hướng tới tình dục, rượu chè, ma túy, cờ bạc,... để cảm thấy được yêu trong những khoảnh khắc ngắn ngủi.
Thế giới đang thiếu tình thương trầm trọng vì thiếu Thiên Chúa. Thánh Augustinô có câu nói nổi tiếng: “Tâm hồn chúng con bồn chồn lo lắng mãi cho tới khi được nghỉ ngơi trong Chúa”. Nhiều người sợ đến với Chúa vì chúng ta diễn tả chưa đúng về Ngài, hãy bỏ lối sống thoải mái để sống đời sống mới thích hợp với tinh thần Phúc Âm.!Nói về “Lâu Đài Khiêm Nhường”, Thánh tiến sĩ Teresa Avila viết: “Nhiều linh hồn vẫn ở bên ngoài lâu đài, nơi có nhiều lính gác; họ không muốn vào bên trong, nên họ không biết có gì bên trong lâu đài tuyệt vời đó, có ai ở trong đó, hoặc có bao nhiêu phòng”. Người ta sợ vào những căn phòng bên trong lâu đài vì không biết chuyện gì sẽ xảy ra với họ. Thật vậy, cách xử lý đối với nhiều vấn đề trong thời đại chúng ta ngày nay là tiêu diệt lòng ghen ghét đối với người khác và cố gắng vào Lâu Đài Khiêm Nhường, nhìn sâu vào bên trong và kết hiệp với Thiên Chúa. Nếu chúng ta vào và phát hiện ngọc quý, điều gì sẽ xảy ra?
Thánh tiến sĩ Teresa Avila nói đúng: “Chỉ cần có Chúa là đủ”. Chính Ngài sẽ làm thỏa mãn mọi nhu cầu của chúng ta và cho chúng ta loại nước uống vào sẽ hết khát. Chúng ta phải đến với Ngài và giúp người khác hướng về Ngài. Chúng ta phải biết rằng chúng ta được yêu thương, để người khác cũng có thể biết họ được yêu thương. Hãy tiếp nhận Nước Yêu Thương từ Giếng Thiên Chúa và hãy yêu thương nhau. Nếu những gì chúng ta làm không được tình yêu thương thúc đẩy thì đều vô ích (x. 1 Cr 13:1-3).
Hãy khoác vào Chiếc Áo Yêu Thương của Thiên Chúa và đem Tình Yêu Chúa đến cho thế giới, họ đang khao khát Lòng Thương Xót, đang tìm kiếm yêu thương và rất muốn được yêu thương.


TRẦM THIÊN THU (Chuyển ngữ từ IgnitumToday.com)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét