Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

Hàng ngàn người trẻ đến đại thánh đường Roma tưởng nhớ Đức Gioan Phaolô II và Đức Gioan XXIII

LTCGVN (24.04.2014)  – Sài Gòn-  Đông đảo Giới trẻ đến đại thánh đường Rome tưởng nhớ Đức Gioan Phaolô II , Đức Gioan XXIII.
Hàng ngàn người đến Vương Cung Thánh Đường Thánh Gioan Laterano chuẩn bị  cho sự khởi đầu lễ kỷ niệm phong thánh , ngày 22.04.2014.
Roma, Ý, ngày 22 .04. 2014 -CNA  - . Vương Cung Thánh Đường Thánh Gioan Latêranô , hôm thứ Ba lấp đầy với hàng ngàn bạn trẻ đến để tìm hiểu thêm về hai giám mục Rôma , hai vị sẽ được phong thánh vào Chúa nhật.
Cả hai vị Gioan Phaolô II và Đức Gioan XXIII sẽ được ĐTC Phanxico phong thánh vào ngày 27.04 trong một thánh lễ tại Quảng trường Thánh Phêrô .
Cha Giovanngiuseppe Califano , một tu sĩ Phanxicô và thỉnh cáo viên của Đức Gioan XXIII , mở đầu sự kiện 22.04 bằng cách ghi nhớ một số cuộc gặp gỡ ấn tượng của Đức Giáo Hoàng Gioan nhân hậu với giới trẻ, những người mà ngài tìm kiếm ” trong các giáo xứ của Rome, trong vùng ngoại vi , bệnh viện và nhà tù . “

“Trong những lần chúng tôi từng cảnh báo rằng Đức Giáo Hoàng đã sử dụng một ngôn ngữ mới, cử chỉ mới, và chúng tôi cảm thấy mối liên hệ cha con của mình. Đó là những lần của lòng thương xót . “
” Trên tất cả, Đức Giáo Hoàng Gioan mở ra chân trời mới cho Giáo Hội. Công đồng Vatican II … đã có một nguồn cảm hứng từ trên cao, và ngài hiểu … tất cả chúng ta đã có để xây dựng cây cầu đối thoại, thông qua đó Lời Chúa đi qua. “
Fr. Califano khuyến khích các bạn trẻ bắt chước vị thánh mới, và khẳng định rằng ” sự thánh thiện của Đức Gioan XXIII  không thể không bắt chước . “
“Thế giới yêu Đức Giáo Hoàng không chỉ vì lòng tốt của ngài và tổ chức bác ái của ngài, mà còn vì những cử chỉ đáng ngạc nhiên trong hình ảnh vị Giáo hoàng cao tuổi, người được biết đến với những bước chuyển tiếp. Bí mật về sự trẻ trung lâu dài của ngài chính là khả năng để làm mới mong muốn của họ thuộc về Thiên Chúa và được thực hiện đầy đủ trong ánh sáng của Thiên Chúa và kế hoạch của mình . “
Đức Ông Slawomir Oder , thỉnh nguyện viên cho Gioan Phaolô II, nhớ về Đức Giáo Hoàng trong những năm ngài về chủng viện, và nói về thời điểm ngài gọi điện thoại trong cuộc sống của một Kitô hữu.
Cuối cùng , cha . Fabio Rosini , giám đốc ơn gọi của Gíao phận Roma , đưa ra một bài giáo huấn .
Giữa hàng ngàn thanh niên, CNA đã nói chuyện với Daniele Adani , một sinh viên 20 tuổi , người đã nói , “Mặc dù tôi không biết Gioan Phaolô II nhiều, tôi nhớ những hình ảnh trong đó ngài leo qua những ngọn núi, và các cuộc đàm phán của ngài … nhưng những gì tôi nhớ nhất là hình ảnh về đám tang . Đó là nơi tôi thực sự khám phá ra đức tin, và hôm nay ngài đã trở thành một người rất quan trọng trong cuộc sống của tôi ” .
Trong giới trẻ cũng có hàng trăm người lớn, người lớn lên với Đức Gioan Phaolô II, như Laura Ganinberti , một bà mẹ 40 tuổi giải thích với CNA rằng cô đã đến gặp gỡ với giới trẻ “để trở vềvới đặc ân của Đức Gioan Phaolô II. “
“Tôi thuộc về một thế hệ lớn lên với ngài, biết ngài đã cho chúng tôi giá trị và một chân trời duy nhất, khả năng đọc toàn bộ sự thật trong thông điệp của Thánh Giá, để đi tay trong tay, và biết những tin tức đẹp nhất về thế giới: Chúa Kitô đã sống Hôm nay tôi đã đến với một số giới trẻ của giáo xứ , 20 hoặc 30 tuổi , và chúng tôi đã nói . ” Làm thế nào mọi người ở các độ tuổi khác nhau đó có thể đến được cùng một đích đến ? “
Về phần mình , chị Carlota , 32 tuổi, đến từ hội dòng  Đức Maria Nữ Vương các Tông Đồ về ơn thiên triệu , giải thích với CNA rằng cô đã gặp Gioan Phaolô II trong Ngày Giới Trẻ Thế Giới ở Paris, và ở Canada.
“Thật tuyệt vời  để có thể cầu nguyện với một người mà bạn đã gặp … một người có khuôn mặt bạn từng biết và người mà bạn đã gặp . Tuyệt đẹp để có cuộc gặp gỡ này trong đó giới trẻ thông báo rằng đức tin là một cái gì đó đẹp và vui vẻ. “
Pv. VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét