Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

27.04.2014: Lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình

LTCGVN (26.04.2014) – Sài Gòn – Tình trạng vô cảm cộng đồng đã đẩy hơn 100 trẻ em chết vì sởi, nhiều người bị chết trong đồn công an, và công dân vẫn bị tước đoạt quyền sống, quyền tự do và quyền làm người.
Một thời gian dài, vì sợ hãi, người dân Việt Nam đã phải bằng lòng mọi sự đúng sai từ chủ trương cho đến thực tế của nhà cầm quyền. Đến mức, người dân mất đi phản ứng tự nhiên với cái sai, cái xấu, mà chỉ còn biết làm sao để phòng vệ cho chính mình và gia đình.
Trong một thời gian ngắn 125 trẻ em chết vì bệnh sởi. Gia đình các em than khóc, kêu gào, một số ít người quan tâm đã lên mạng đòi bà bộ trưởng y tế từ chức, nhưng mọi sự vẫn như không có gì đáng kể. Lý do chính là hơn 500 đại biểu Quốc hội vẫn không có một yêu cầu mang tính pháp lý gì với chính phủ về tình trạng tính mạng sống của trẻ em bị đe dọa. Hàng chục ngàn đại biểu thuộc hội đồng nhân dân cấp Tỉnh/Thành, và hàng trăm ngàn, hàng triệu đại biểu hội đồng nhân dân cấp quận/huyện và phường/xã cũng không hề lên tiếng có giá trị pháp lý để ngăn lại tình trạng bộ ý tế đang đẩy trẻ em chết vì bệnh sởi. Có thể người dân đã quên rằng, về danh nghĩa chính họ đã bầu ra các vị đại biểu này, và các vị đại biểu đã bầu ra chính phủ? Chắc chắn họ không quên, nhưng họ đã không quan tâm, vì trong một guồng máy, mà các cơ quan dân cử chỉ là sự sắp xếp để vào ghế hưởng lương từ tiền nộp thuế của dân, không đúng thực chất địa vị, nên họ cũng chỉ lo cho thu nhập của mình và sự an toàn của mình và gia đình mình, còn tình trạng sống của người dân ra sao còn phải xem chủ trương lớn của đảng như thế nào.
Biết rõ tình trạng của những người đại diện dân như vậy, công an, an ninh bắt đầu thường xuyên vỗ ngực tự đắc “tao là luật” để bắt người tùy tiện, tra tấn người đến chết quá nhiều trong các đồn công an. Chỉ cần được một doanh nghiệp bồi dưỡng hời thì công an sẽ rắp tâm theo doanh nghiệp cướp đất sống của dân như đã xảy ra ở Dương Nội, Miền Bắc. Chỉ cần sợ mất đi ảnh hưởng độc tôn, sẵn sàng bắt người và đánh đập như vừa diễn ra ở Cần Thơ với bà Hài và cô Lụa.
Các đại biểu của dân đã trở thành bù nhìn từ lâu, chính những người dân cũng biết vậy, nhưng vì tự nghĩ rằng mình thân cô thế cô, thấp cổ bé miệng làm được gì, nên cứ cắn răng chịu đựng, nên kết quả là sự tàn ác như thác lũ đổ về trên đời sống của mọi người dân từ Bắc chí Nam, và chưa có dấu hiệu dừng lại, nếu người dân vẫn có lý do để im lặng, để đợi ai đó làm thay cho mình. Đây là tình trạng vô cảm cộng đồng.
1404250002Thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình ngày mai, xin anh chị em hiệp lý cầu nguyện, xin Chúa Yêsu phục sinh giải thoát chúng ta khỏi tình trạng vô cảm cộng đồng, để chúng ta, nếu chỉ một mình còn sợ hãi thì chúng ta sẽ đến với nhau liên kết thành cộng đoàn của nhiều người, và cùng nhau bảo vệ quyền sống cho các trẻ em, cho những người bị cướp đất, cho những người bị vu cáo với đủ thứ tội do nhà cầm quyền độc tài gán cho họ.
Thánh lễ ngày mai, chúng ta cũng có dịp tạ ơn Chúa cho sự kiện Đức giáo hoàng Gioan XXIII được phong hiển thánh. Ngài là một người đã khai mở Công đồng Vatican II, là người đã giúp Giáo hội nghiệm ra mình không phải là một tòa lâu đài tráng lệ, mà là dân Thiên Chúa, từ đó thúc đẩy Giáo hội không chỉ mở ra cho người nghèo bị bỏ rơi, mà là cùng đứng chung vị trí đó. Cùng với ngài, còn có Đức giáo hoàng Gioan Phaolô II, một vị giáo hoàng xuất thân từ đất nước đang bị tàn phá bởi học thuyết cộng sản. Hơn ai hết, ngài biết phải làm gì cho thế giới, và đến nay ai trên thế giới này cũng phải nhìn nhận sự chấm dứt chủ nghĩa cộng sản độc tài ở Âu Châu có được như hôm nay là có một sự góp sức trực tiếp của thánh giáo hoàng Gioan Phaolô II.
Thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình ngày mai: Chúa nhật, 27.04.2014, sẽ diễn ra lúc 20:00, tại DCCT Sài Gòn, số 38 Kỳ Đồng, quận 3. Thánh lễ do cha Giuse Trịnh Ngọc Hiên chủ tế và cha Antôn Lê Ngọc Thanh chia sẻ Lời Chúa.
Kính mời anh chị em tham dự. Cũng xin lưu ý, quý anh chị em ở vùng Hà Nội có thể đến nhà thờ Thái Hà ở số 180/2 Nguyễn Lương Bằng, phường Quang Trung, quận Đống Đa, cũng giờ trên, để tham dự thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình.
Ban Tổ Chức.
Nguồn: VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét