Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014

CHÚA GIÊSU CÓ LẼ ĐƯỢC ÁI MỘ HƠN… MAO TẠI TRUNG QUỐC !

                                   LTCGVN (23.04.2014) 
Khi Đức Kitô chuẩn bị cho cuộc khổ nạn sắp đến của mình, Người không còn dùng dụ ngôn theo thói quen mà nói thẳng ra không úp mở về tương lai cũng mang tính khổ nạn của mọi Kitô Hữu khi muốn thực sự đi theo Người. Nhưng trong chính tương lai tràn ngập đau khổ đó, Đức Kitô cho biết Người, cũng như mọi Kitô Hữu, lại sẽ chiến thắng thế gian.
Các môn đệ Người thưa: “Đấy, bây giờ Thầy nói rõ, chứ không còn dùng dụ ngôn nào nữa. Giờ đây, chúng con nhận ra là Thầy biết hết mọi sự, và Thầy không cần phải có ai hỏi Thầy. Vì thế, chúng con tin Thầy từ Thiên Chúa mà đến”. Đức Giêsu đáp: “Bây giờ anh em tin à ? Này đến giờ – và giờ ấy đã đến rồi – anh em sẽ bị phân tán mỗi người mỗi ngả và để Thầy cô độc một mình. Nhưng Thầy không cô độc đâu, vì Chúa Cha ở với Thầy. Thầy nói với anh em những điều ấy, để trong Thầy anh em được bình an. Trong thế gian, anh em sẽ phải gian nan khốn khó. Nhưng can đảm lên ! Thầy đã thắng thế gian”.

Có thể cho rằng sự chiến thắng thế gian qua thập giá một cách lạ kỳ như thế đã trở nên tỏ tường với bản tin hàng đầu vào ngày 11.4.2014 tại một số hãng thông tấn lớn trên thế giới với hàng tít khá lạ thường: Chúa Giêsu có lẽ được ái mộ hơn Mao tại Trung Quốc.
Kết quả của một cuộc thăm dò online cho biết Chúa Giêsu và Đạo Kitô đã được ái mộ hơn Mao Trạch Đông và Đảng Cộng Sản tại quốc gia đang có sự kiềm chế tôn giáo rất khắt khe này.
Khi tra tìm với từ khóa Kinh Thánh người ta sẽ có 17 triệu kết quả, nhưng Những Lời Dạy Của Chủ Tịch Mao ( Tư Tưởng Mao Trạch Đông ) chỉ có 60 ngàn mà thôi.
Chúa Giêsu được 18 triệu lượt người đề cập đến, trong khi Chủ Tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chỉ được có 4 triệu.
Từ Thiên Chúa được trang Weibo ( một loại blog giống như Twitter hay Facebook của Trung Quốc ) đề cập đến 160 triệu lượt, gấp 18 lần Mao Trạch Đông.
Cộng Đoàn Kitô xuất hiện 41,8 triệu lần nhưng chỉ có 5,3 triệu lần dành cho Đảng Cộng Sản.
Lễ Giáng Sinh xuất hiện 150 triệu lần nhưng ngày Quốc Khánh Trung Hoa chỉ được có 50 triệu.
Đó là chưa nói tới sự khống chế của Nhà Nước đối với các công cụ tìm kiếm. Nếu muốn tìm tin nói về Nhà Thờ Hầm Trú ( Underground Church ) thì chỉ bắt gặp một trang trắng với lời cảnh báo người truy cập về những quy định và luật lệ hiện hành.
Càng ngày dân Trung Quốc càng quan tâm hơn về những đề tài liên quan tới Đạo Kitô mà lại ít để ý hơn đến ý thức hệ Cộng Sản.
Hiện có 1,35 tỷ người sống tại Trung Quốc. Thống kê chính thức của Nhà Nước cho biết chỉ có 25 triệu Kitô Hữu nhưng những nhà quan sát cho biết số Tín Hữu của Nhà Thờ Hầm Trú có thể lên tới con số từ 60 đến 100 triệu Tín Hữu Thầm Lặng ( tức là đông gấp hơn 10 lần số Tín Hữu tại Việt Nam ).
NGUYỄN TRUNG dịch và tổng hợp
Theo EPHATA số 606

0 nhận xét:

Đăng nhận xét