Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

DCCT Sài Gòn: Thánh lễ cầu nguyện cho công lý hòa bình cuối tháng Tư

LTCGVN (28.04.2014)
Sài Gòn – Lúc 20 giờ, Chúa nhật 27.4 đã diễn ra thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình cuối tháng Tư tại Đền Đức Mẹ HCG Sài Gòn.
Thánh lễ do cha Giuse Trịnh Ngọc Hiên, Giám đốc Học viện DCCT chủ tế và cha Antôn Lê Ngọc Thanh giảng thuyết.
Audio bài giảng thánh lễ
Trước khi thánh lễ bắt đầu, cha Giuse Đinh Hữu Thoại thông báo với cộng đoàn các ý được cầu nguyện trong thánh lễ. Sau khi đưa ra con số 125 trẻ em bị chết do bệnh sởi trong những tuần qua và tình trạng công an, an ninh lạm quyền, thường xuyên sách nhiễu người dân, cha Giuse Đinh Hữu Thoại mời gọi cộng đoàn cầu nguyện để “chúng ta khỏi tình trạng vô cảm cộng đồng, để chúng ta, nếu chỉ một mình còn sợ hãi thì chúng ta sẽ đến với nhau liên kết thành cộng đoàn của nhiều người, và cùng nhau bảo vệ quyền sống cho các trẻ em, cho những người bị cướp đất”.
Ngày cầu nguyện cho công lý và hòa bình cuối tháng Tư cũng trùng với ngày mà Giáo Hội tuyên phong hai vị chân Phúc là Đức Gioan XXIII và Gioan Phaolô II lên hàng hiển thánh. Cha Giuse Đinh Hữu Thoại nói với cộng đoàn: “Đức giáo hoàng Gioan Phaolô II, một vị giáo hoàng xuất thân từ đất nước đang bị tàn phá bởi học thuyết cộng sản. Hơn ai hết, ngài biết phải làm gì cho thế giới, và đến nay ai trên thế giới này cũng phải nhìn nhận sự chấm dứt chủ nghĩa cộng sản độc tài ở Âu Châu có được như hôm nay là có một sự góp sức trực tiếp của thánh giáo hoàng Gioan Phaolô II”
Giảng trong thánh lễ, cha Antôn Lê Ngọc Thanh đã dựa vào bài Tin Mừng Chúa Nhật để nói về tình trạng vô cảm, tình trạng sợ hãi tập thể và mời gọi mọi người xin Chúa Giêsu là Đấng đã Phục sinh giải thoát mỗi người khỏi tình trạng đó.
Kết thúc thánh lễ, cha Antôn Thanh thông báo với cộng đoàn về ngày “Tri ân các thương phế binh” vào hôm nay, 28.4 và buổi thuyết trình về đề tài “Tự do thông tin ở Việt Nam dưới ánh sáng của Giáo huấn xã hội Công giáo” vào ngày 01.5 tới đây.
DSC_0780
Cộng đoàn tham dự trong lòng nhà thờ
Cộng đoàn tham dự trong lòng nhà thờ

Đông đảo bà con tham dự thánh lễ ngồi ngoài sân nhà thờ
Đông đảo bà con tham dự thánh lễ ngồi ngoài sân nhà thờ

Cộng đoàn thắp nến cầu nguyện sau bài giảng
Cộng đoàn thắp nến cầu nguyện sau bài giảng
DSC_0786
Pv.VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét