Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

Điều trần tại Quốc hội Hoa Kỳ, 29.04 (6): Hãy cùng nhân dân lên tiếng

LTCGVN (30.04.2014) – Washington DC, USA - Chỉ vì muốn sống trong sự thật, muốn nói lên sự thật mà nhiều đồng bào của chúng tôi, trong đó có những bạn bè của tôi bị đàn áp, bị gây khó khăn trong việc mưu sinh, bị bắt bớ, bị tù đầy và thậm chí bị thủ tiêu.
Chúng tôi muốn thoát ra khỏi tình trạng đó, chúng tôi muốn được tự do nói lên sự thật. Chúng tôi cũng biết rằng chính phủ Việt Nam đã ký tên vào các Công ước Quốc tế về Quyền con người, trong đó có quyền Tự do ngôn luận và Tự do báo chí.
- Chúng tôi cũng tin tưởng rằng với khả năng của mình, quý vị có thể đặt vấn đề về Tự do ngôn luận và Tự do báo chí ở Việt Nam trở thành Nghị quyết của Quốc hội Hoa Kỳ.
 - Trong các cuộc đàm phán với Chính phủ Việt Nam chúng tôi đề nghị quý vị đưa điều kiện tiên quyết để thực thi các Hiệp định Thương mại đặc biệt là TPP đó là Nhân quyền và Tự do ngôn luận.
Quý vị hãy giúp đỡ chúng tôi không chỉ với lòng thông cảm mà còn vì lương tâm và trách nhiệm cho một thế giới sống trong hòa bình và phát triển. Hãy đứng cùng nhân dân đất nước tôi!
Một nước Việt Nam dân chủ là điều có lợi cho tất cả chúng ta.
Nhà báo độc lập Ngô Nhật Đăng
Nguồn VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét