Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Nhà cầm quyền tiếp tục cưỡng chế, đánh và bắt dân oan Dương Nội

LTCGVN (25.04.2014)  – Hà Nội – Sáng nay, rất nhiều công an, dân phòng và xã hội đen đến cưỡng chế đất, đánh đập và bắt đi gần 8 người dân Dương Nội trong đó có vợ chồng bà Cấn Thị Thêu ông Trần Văn Tuyên, bà Xuân… Hiện nay, bà Thêu đang trong tình trạng nguy kịch nhưng công an đã đưa bà về trại giam Số 3, Quận Hà Đông – Hà Nội.
Anh Phương con trai bà Cấn Thị Thêu khẳng định, “nhà cầm quyền đã bắt bố mẹ tôi. Mẹ tôi bị đi đưa về trại giam Số 3, Quận Hà Đông – Hà Nội trong tình trạng cơ thể bị đánh chảy máu đầu và ngất xỉu. Còn bố tôi và một số người nữa bị bắt đưa về đồn công an Kim Chi, quận Hà Đông – Hà Nội.”
Cụ bà Dân oan Nguyễn Thị Hào, 79 tuổi thổn thức kể lại: “Hàng trăm công an, dân phòng, xe thùng, rùi cui đàn áp dân và bắt người chúng tôi. Chúng nó bắt vợ chồng chị Thêu và 5 người nữa. Chúng nó bắt cô Thêu, lấy rùi cui đánh cô ấy be bét máu, rồi cho cô ấy vào cái xe chở đi về… Cháu Xuân bị chúng nó bóp cổ… Khổ quá!”
140425-Duong Noi (1)
140425-Duong Noi (2)
Bà Lan, một trong các hộ dân Dương Nội cho biết thêm: “Hôm nay, tất cả 356 hộ dân chúng tôi đều ra đồng để giữ đất. Hôm nay, có hàng nghìn người công an, dân phòng… đàn áp người dân. Người nông dân yếu ớt van xin là chúng tôi chỉ sống được bằng ruộng đồng, đừng cưỡng chế đất của chúng tôi… nhưng nhân dân chúng tôi hai bàn tay không lại [bị nhà cầm quyền] đẩy, đánh và bắt nhân dân chúng tôi. Những người đầu xanh đầu đỏ của lực lượng công an dùng gậy đánh người dân chúng tôi.”

Còn anh Phương nói thêm: “Sáng nay, có khoảng 4 -5 xe 50 chỗ chở công an, dân phòng, xã hội đen xuống đất của bà con, hành hung và đánh đập bà con. Ngoài lực lượng công an, dân phòng, họ còn sử dụng sử dụng xã hội đen, là tay trong của chính quyền.
Hiện nay, ở cánh dồng thì nội bất xuất, ngoại bất nhập. Không ai có thể ra vào cánh đồng. Lực lượng công an phong tỏa tất cả các con đường. Bất cứ ai đứng gần xung quanh là họ sẽ bắt hoặc đẩy ra khỏi khu vực.”
“Tình trạng sức khỏe của mẹ tôi đang trong tình trạng nguy kịch nhưng lại không được đưa đi cấp cứu mà bị chuyển thẳng vào trại giam. Còn những người bị nhốt trong đồn công an có thể bị đánh đập trong đó, bởi vì rất rất nhiều trường hợp sau khi làm việc với công an thì bị chết trong đồn công an. Mà dân Dương Nội chúng tôi kiên quyết giữ đất nên có thể họ sẽ dùng biện pháp, thủ đoạn và nhục hình để giết người dân Dương Nội chúng tôi.” Anh Phương lo lắng.
Hiện nay, bà con Dương Nội cùng nhau đi lên đồn công an Kim Chi và trại giam số 3 để đòi người.
140425-Duong Noi (3)
140425-Duong Noi (4)
Trên Facebook Gió Lang Thang viết: “Vào lúc 8 giờ sáng, 8 chiếc xe ô tô chở người 45 chỗ đã xuống. Xe ủi xe múc đã đầy đủ. Bà con bị đánh đập, bắt đi khoảng 10 người trong đó có vợ chồng cô Cấn Thị Thêu, ông Trần Văn Tuyên… Lực lượng công quyền đánh trọng thương nhiều người và họ đã được đưa đi cấp cứu. Quân cướp đất đã vào ủi phá ruộng vườn bà con. Người dân bị tụi nó đánh, bắt tan tành. Hơn 1000 quân, mà bà con chỉ mấy chục người. Đây là thành quả của đoàn quân của Tướng Chung trong 2 tiếng qua…”
Trong một cuộc phỏng vấn cách đây mấy ngày giữa VRNs với bà Cấn Thị Thêu, bà tuyên bố “tôi đã sẵn sàng đi tù”. Bà Thêu khẳng khái: “Tôi đã viết giấy ủy quyền cho bà con [có nội dung], bây giờ sức khỏe tôi tốt, tinh thần minh mẫn và không bao giờ có ý định tử tự. Nếu như họ bắt tôi vào tù, đánh đập, tra tấn tôi và thông báo với gia đình tôi là tôi tự tử và ốm chết, thì bà con và gia đình đừng tin vào họ và đừng tin vào bất kỳ điều gì từ họ cả, mà chỉ có họ dùng nhục hình và tra tấn tôi đến chết thôi. Nếu tôi chết [trong đồn công an hoặc trại giam], tôi yêu cầu gia đình và bà con phải đòi được xác của tôi và đưa xác tôi đi khắp các thành phố Hà Nội, để gõ cửa các cơ quan chính phủ đòi lại công bằng cho tôi. Tôi mà bị bắt, chắc chắn trong trại giam, họ hỏi tên tôi là gì thì tôi sẽ hỏi lại là tên các anh là gì? Khi nào họ nhận, họ là tên cướp đất thì tôi sẽ khai tên tôi là nạn nhân của tên cướp đất. Nếu tôi bị bắt thì tôi chỉ nói hai câu trong trại giam là “các anh tên là gì và tên của tôi là nạn nhân của tên cướp đất”.”
140425-Duong Noi (5)
140425-Duong Noi (6)
140425-Duong Noi (7)
HT.VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét