Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2013

Từ bàn giấy của Thượng Đế


LTCGVN (05.01.2013) 

Chiếu chỉ này có hiệu lực ngay lập tức. 

Hãy lưu ý rằng, có vài thay đổi cần làm trong cuộc sống. Những thay đổi này cần được hoàn tất để cho Ta có thể làm trọn lời hứa, hầu mang lại cho các con sự bình an, vui mừng và hạnh phúc trong cuộc đời này. Ta xin lỗi về những điều bất tiện mà sự đòi hỏi đó gây ra, nhưng nói cho cùng, đó là tất cả những gì Ta đòi hỏi, cũng không phải là nhiều đối với các con. Ta biết, Ta đã ban cho các con 10 điều răn. Hãy giữ nó. Nhưng cũng cần phải theo những hướng dẫn sau đây nữa. 


1. Hãy trút bỏ lo lắng

Đời sống đã cho các con những cú đấm và do vậy đã làm cho các con ngồi khuỵu xuống và lo âu. Hẳn các con đã quên rằng, Ta đang ở cạnh các con để gánh cho các con những ưu tư và phiền não ư? Hay là các con thích tận hưởng những giây phút hồi hộp về những gì xảy ra chung quanh các con? 

2. Liệt kê những điều cần làm

Có điều gì đó cần làm và cần được thực hiện. Hãy liệt kê ra những điều đó. Không, không phải trên bản liệt kê của con. Nhưng trên bản liệt kê những-điều-cần-làm của Ta. Hãy để Ta chu toàn những công việc và nan đề ấy cho con. Ta không thể giúp con, cho đến khi con giao trọn những điều ấy cho Ta. Và, mặc dù bảng danh sách những-điều-cần-làm của Ta có dài, nhưng không thành vấn đề, vì Ta là Thượng Đế mà! Ta có thể làm được mọi việc mà con đã trao phó vào tay Ta. Thực ra, nếu nhân loại hiểu được lẽ thật này, là Ta đã từng làm cho các con nhiều điều, mà các con chưa bao giờ nhận biết. 

3. Tin cậy nơi Ta

Một khi các con đã trao mọi gánh nặng cho Ta, thì đừng cố gắng để lấy lại. Hãy tin cậy nơi Ta. Hãy có đức tin là Ta sẽ chu toàn mọi nhu cầu của các con, mọi nan đề và thử thách. Nan đề với con cái? Hãy liệt kê vào danh sách của Ta. Nan đề về tài chính? Hãy viết ra trong danh sách của Ta. Nan đề với những cảm xúc bất thường? Hãy vì Ta, viết vào danh sách những-việc-phải-làm của Ta. Ta muốn giúp các con. Các con chỉ cần mở miệng để hỏi mà thôi. 

4. Hãy để đó cho Ta

Đừng thức giấc vào một buổi sáng và nói, “Bữa nay tôi thấy rất mạnh mẽ, và có thể bắt tay vào việc từ bây giờ”.Tại sao các con nghĩ rằng các con cảm thấy mạnh mẽ hơn? Giản dị lắm. Vì các con đã trao hết gánh nặng cho Ta và Ta đang làm những việc đó. Ta cũng đã hồi phục sức mạnh cho các con và giữ các con trong sự bình an của Ta. Các con không biết rằng, nếu Ta trao lại các con những nan đề như cũ, thì các con lại phải trở về điểm khởi hành, với những ưu tư mòn mỏi đó sao? Hãy để những gánh nặng đó cho Ta và quên hẳn chúng đi. Hãy để Ta làm việc một Thượng Đế phải làm. 

5. Hãy trò chuyện với Ta

Ta muốn các con quên đi nhiều thứ. Quên những thứ đã làm các con nổi cáu. Quên đi lo lắng và phập phồng, vì Ta đang nắm giữ mọi quyền lực.Nhưng có một điều Ta xin các con không bao giờ được quên: Đừng bao giờ quên trò chuyện với Ta thường xuyên! Ta yêu các con. Ta muốn nghe giọng nói của các con. Ta muốn các con hãy để Ta vào chương trình sinh hoạt của các con. Ta muốn nghe các con nói về bạn bè và gia đình của các con. Sự cầu nguyện chỉ có nghĩa là trò chuyện với Ta. Ta muốn được là một người bạn thân thiết của các con. 

6. Hãy có đức tin

Ta trông thấy nhiều điều từ trên cao này mà các con ở dưới kia không thấy được. Hãy có đức tin nơi Ta: rằng một Thượng Đế đang biết mình làm điều gì. Tin Ta đi, các con không muốn thấy những gì Ta thấy từ trên cao này đâu. Ta sẽ tiếp tục lo cho các con, giữ an lành cho các con, và đáp ứng mọi nhu cầu cho các con. Các con chỉ cần tin cậy Ta mà thôi. Mặc dù nhiệm vụ của Ta to lớn hơn các con nhiều, nhưng dường như rằng các con đang có nhiều rắc rối, khi chỉ làm những trách nhiệm đơn giản của mình. Vậy thì còn trở ngại nào mà các con chẳng tin Ta? 

7. Hãy chia sẻ 

Các con đã được dạy từ hồi 2 tuổi là phải biết chia sẻ. Các con đã quên điều đó từ khi nào? Quy luật này vẫn còn áp dụng. Chia sẻ với những kẻ ít may mắn hơn mình. Chia sẻ niềm vui với những kẻ cần được khuyến khích. Chia sẻ tiếng cười với những người đã từ lâu lắm không nghe được nó. Chia sẻ giọt nước mắt với những kẻ từ lâu đã không còn biết khóc. Chia sẻ đức tin với những người chưa có đức tin. 

8. Hãy kiên nhẫn 

Ta, trong quyền năng của mình, có thể chỉnh trang mọi điều cho các con, để các con có được những cảm nghiệm thật phong phú. Các con lớn lên từ đứa trẻ thành người lớn, có con cái, đổi công việc nhiều phen, học biết nhiều ngành nghề, đi du lịch đến nhiều nơi, gặp hàng ngàn con người khác, và trải qua thật nhiều kinh nghiệm. Làm sao mà các con lại thiếu kiên nhẫn, khi phải chờ Ta lâu hơn một chút, để Ta làm những điều mà các con đã giao phó? Hãy tin vào thì giờ mà Ta đã định, bởi vì thì giờ đã định của Ta là toàn hảo. Chính bởi vì Ta tạo dựng vũ trụ trong chỉ có sáu ngày, mà mọi người nghĩ là ta phải luôn luôn hối hả, gấp gáp và lật đật.

9. Hãy tử tế 

Hãy tử tế với kẻ khác, bởi vì Ta yêu họ nhiều cũng như yêu các con. Có thể rằng họ không ăn mặc giống như các con, hay chuyện trò như các con, hoặc có một lối sống giống như các con; nhưng Ta vẫn yêu toàn thể các con. Hãy vì Ta mà sống với nhau hoà thuận. Ta tạo dựng các con mỗi người một vẻ. Nếu các con đều giống nhau như đúc, thì còn gì buồn chán hơn, phải không? Hãy biết rằng Ta yêu mỗi một sự dị biệt của các con. 

10. Biết yêu chính mình 

Ta đã yêu các con nhiều đến cỡ nào, chẳng lẽ các con cũng không thể yêu chính mình đến dường ấy? Các con được Ta tạo dựng cho một lý do duy nhất để được yêu và yêu lại. Ta là Thượng Đế của Tình Yêu. Hãy yêu Ta. Yêu người lân cận của các con. Nhưng cũng phải yêu chính các con nữa. Ta đau lòng khi nhìn thấy các con giận dữ với chính mình, khi cuộc đời không thuận buồm xuôi gió. Đối với Ta, các con thật quý giá. Đừng bao giờ các con quên điều ấy! 

Với tất cả tấm lòng Ta, Ta yêu các con. 

Thiên Chúa của các con


Nguồn: EMTY

0 nhận xét:

Đăng nhận xét