Thứ Năm, 4 tháng 9, 2014

ĐTC: Mẹ Giáo hội ôm lấy những đứa con bị bách hại tại Iraq


LTCGVN (04.09.2014)

Sài Gòn- Theo news.va- Tại buổi tiếp kiến chung hôm qua, 03.09, Đức Thánh Cha nói với khách hành hương và đặc biệt những khách hành hương đến từ Iraq rằng “giống như tất cả các bà mẹ, Giáo Hội là một bà mẹ ôm lấy những đứa con nghèo khổ của mình. 
Người Mẹ ấy nâng con lên khi con sa ngã, băng bó vết thương cho con, tìm kiếm đứa con đi hoang … và bảo vệ những đứa con bị đàn áp. Đức Thánh Cha đảm bảo rằng, Mẹ Giáo hội lưu tâm đặc biệt hơn đến những đứa con không có khả năng tự vệ và bị bách hại. Những đứa con này đang ở trung tâm của Giáo Hội. 
Giáo Hội đang cùng đau khổ với những người con như vậy, đồng thời cũng tự hào về những đứa con như thế. ĐTC nhắn gởi đến các tín hữu Kitô bị bách hại tại Iraq rằng: “các con là sức mạnh của Giáo Hội, là nhân chứng cụ thể và xác thực về thông điệp ơn cứu chuộc, sự tha thứ và tình yêu của Chúa. Cha ôm lấy tất cả các con. Xin Chúa chúc lành cho các con và bảo vệ các con luôn mãi!”
Các chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) đã buộc hàng ngàn Kitô hữu tại Iraq phải chạy trốn, bỏ lại nhà cửa và tài sản chỉ trong vài tuần qua. Một số người giết hại, hoặc bị bắt làm nô lệ. 
Trong một thông điệp riêng gởi cho khách hành hương Ba Lan, Đức Thánh Cha gợi lại kỷ niệm  75 năm khởi đầu cuộc chiến tranh thế giới thứ II. Ngài nhắc lại rằng nhiều thành phố của Ba Lan trong dịp kỷ niệm này đã tổ chức cầu nguyện, khấn xin lòng thương xót Chúa cho những người bị sát hại vì tình yêu đất nước và anh em mình.”
ĐTC cầu nguyện rằng: “Chúng ta cũng hãy xin ơn hòa bình cho tất cả các quốc gia châu Âu và toàn thế giới nhờ lời cầu bầu của Mẹ Maria, Nữ Vương Hòa Bình” 
Hoàng Minh
VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét