Thứ Sáu, 4 tháng 4, 2014

SỰ THẦN KỲ CỦA SỰ SỐNG

LTCGVN (04.04.2014)

Tôi không thể quên được những năm dài tiếp sau 1975, khi đó gia đình tôi ( có lẽ không khác bao nhiêu nhiều gia đình khác ) luôn bị thiếu đói trầm trọng. Cả năm không có miếng thịt mà ăn, mỗi ngày chỉ được ăn hai bữa mà không được ăn no, đồ ăn chỉ toàn có bo bo, khoai hà, mì sợi mua theo sổ lương thực do Nhà Nước cấp. Bây giờ, ngẫm đi nghĩ lại thì đúng là sống được như thế quả là nhờ phép lạ và tình thương của Chúa.
Thời hiện nay tuy vẫn có nhiều người thiếu đói nhưng không quá thê thảm như dạo cả nước hồ hởi tiến mạnh tiến nhanh lên Chủ Nghĩa Xã Hội. Một số khá đông lại trở lên giầu có và ăn chơi phung phí. Tệ nạn phá thai trước sự cổ vũ nhiệt tình của Nhà Nước trở nên tràn lan. Con người đâm ra khinh thường và không biết nhìn ra sự sống của mình và của mọi người khác là một mầu nhiệm vĩ đại mà chỉ có Thiên Chúa mới ban xuống cho ta được.
Người ta trở nên nhẹ dạ, dễ dãi đi phá thai như một đứa trẻ đi nhổ đi một cái răng sữa. Có rất nhiều trường hợp sau khi đã bị trục ra khỏi dạ mẹ, các thai nhi vẫn còn cất tiếng khóc chào đời vì các em vẫn còn muốn sống.
Mới đây tại Ấn Độ, một bé sinh non 2 tháng, sau khi nằm trong thùng đá dùng để ướp cá đến cả 5 tháng vẫn còn sống như một minh chứng cho sự thần kỳ của sự sống con người.
NGUYỄN TRUNG
Tháng 10 năm 2013, cháu Mithilesh Chauhan chào đời sớm 2 tháng tại Mumbai, Ấn Độ. Cháu chỉ cân được 1,4 kg và cần được theo dõi liên tục vì dễ bị nhiễm trùng. Tuy nhiên cha mẹ cháu, ông bà Aruna và Ramseh Chauhan không có khả năng trả tiền cho chi phí săn sóc đặc biệt ( ICU ) tại bệnh viện. Trước đó họ đã phải vay mượn tiền của bà con để mang trang trải viện phí và nay thì không còn ai để vay mượn nữa. Họ dự định mang cháu đến nhà thương công, nhưng ở đó danh sách chờ đợi rất dài.
Biết đứa bé sẽ bị nhà thương Alliance đuổi ra ngoài, ông bà Chauhans đành nhắm mắt làm theo lời khuyên của một bác sĩ tại đó là áp dụng một phương cách rẻ tiền “ngoài luồng” có thể cứu sống đứa bé còn hơn là không làm gì cả. Người cha đi ra ngoài chợ cá gần đó mua một cái thùng mốp dùng để ướp cá. Ông khoét lỗ trên nắp thùng để thông hơi và bỏ vào đó một bóng đèn điện 60 watt để giữ ấm.
Sau khi nằm viện 20 ngày, cháu Mithilesh được cho xuất viện, hy vọng cuối cùng được sống sót từ đó hoàn toàn tùy thuộc vào cái thùng đá này. Cứ mỗi hai tiếng cháu được bồng ra ngoài để đo nhiệt độ. Cha mẹ cháu rất khổ tâm trong thời gian dài thử thách này nhưng không còn biết làm gì khác hơn để cứu sống cháu.
Sau 5 tháng sống trong thùng đá này, Mithilesh vẫn còn sống nhưng vẫn chỉ nặng như lúc mới sinh. Bệnh Viện Nhi Đồng Wadia biết đến trường hợp này đã nhận cháu vào điều trị miễn phí.
Parents reportedly save premature baby’s life by keeping him in icebox.

Published March 20, 2014

0 nhận xét:

Đăng nhận xét