Thứ Hai, 3 tháng 12, 2012

Không có Thiên Chúa ư?


LTCGVN (03.12.2012)

KHÔNG CÓ THIÊN CHÚA. Tất cả những điều kỳ lạ xung quanh chúng ta đều ngẫu nhiên xảy ra. Không có bàn tay quyền lực nào tạo ra một ngàn tỷ ngôi sao. Chúng tự hình thành. Không có một sức mạnh nào giữ chúng ở một vị trí cố định. Trái đất tự nó quay để giữ đại dương không bị đổ về phía mặt trời. Trẻ em tự chúng biết khóc khi đói hoặc khi đau. Một bông hoa nhỏ tự tạo ra mình để chúng ta có thể chiết xuất chất digitalis chữa bệnh tim.

Trái đất tự cho nó ngày và đêm, tự nghiêng để chúng ta đón nhận các mùa. Không có các cực từ, con người không thể đi qua được những đại dương đầy nước. Nhưng những cực từ đó được phát triển ở đó.

Thế còn máy điều hoà đường trong tuyến tuỵ thì sao? Nó chứa một lượng đường trong máu đủ để tạo năng lượng. Không có nó, tất cả chúng ta sẽ ngất đi và chết.


Tại sao tuyết lại đọng trên các đỉnh núi chờ đợi mặt trời mùa xuân và làm tan nó ngay vào thời gian thích hợp để cho những chồi non trong nông trại bên dưới uống nước? Một sự kỳ thú.

Trái tim con người đập 70 hoặc 80 năm không ngừng nghỉ. Tại sao nó nghỉ đầy đủ trong khoảng thời gian giữa các nhịp đập? Thận sẽ lọc những chất độc ra khỏi máu và chỉ để lại những chất tốt cho cơ thể. Làm thế nào mà nó phân biệt được chất này và chất kia (độc tố và dưỡng tố)?

Ai đã cho con người cái lưỡi mềm dẻo để tạo thành lời, cùng một bộ não để hiểu được những lời nói đó, mà tất cả các động vật khác không có được?

Ai đã ban cho một tử cung cách đón nhận tình yêu của hai người và làm vỡ quả trứng bé nhỏ cho đến khi, đúng lúc, một đứa bé có những ngón tay, đôi mắt, đôi tai, tóc riêng biệt, được đặt ở những vị trí thích hợp, và chào đời khi nó đủ sức mạnh để duy trì sự sống?

KHÔNG CÓ THIÊN CHÚA Ư?

(“There Is No God?” – Jim Bishop)

Jos. Tú Nạc, NMS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét