Thứ Hai, 2 tháng 9, 2013

Cuộc viếng thăm Giáo Điểm Con Cuông của Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli bị ngăn cấm.


Theo kế hoạch, vào lúc 16h chiều ngày 1/9/2013, Đức tổng Giám mục Leopoldo Girelli sẽ ghé thăm anh chị em giáo dân ở Giáo điểm Con Cuông, Gp Vinh (thuộc huyện Con Cuông, Nghệ An). 

Đây là một cuộc thăm viếng bình thường trong trách vụ của Ngài. Tuy nhiên, nhà cầm quyền VN đã tìm mọi cách để ngăn chặn.

Phải chăng, nhà cầm quyền VN sợ các dấu tích đàn áp Tôn giáo của mình bị phơi bày?

Như chúng ta biết, chính sách đàn áp Tôn giáo của nhà cầm quyền VN chưa bao giờ ngưng nghỉ. Và vụ đàn áp đẫm máu giáo dân ở Giáo điểm Con Cuông, Gp Vinh là một trong những cuộc đàn áp trắng trợ nhất trong mấy năm gần đây.

Hiện nay, ngoài những giáo dân đang mang trên mình những thương tích của bạo tàn thì những vật chứng như: Tượng Đức Mẹ bị công an và côn đồ đập nát; những hình ảnh Nhà Nguyện của Giáo điểm bị ném mìn…vẫn đang được gìn giữ tại hiện trường.

Mặc dầu không thể đến tận nơi để thăm viếng đoàn chiên đang bị bách hại, nhưng trong lời chào mừng của Linh mục Phêrô Nguyễn Ngọc Giao, Vị Sứ Thần Tòa Thánh cũng đã được nghe trực tiếp lí do tại sao chính quyền VN ngăn cấm Ngài không được ghé thăm Giáo điểm Con Cuông cũng như việc nhà cầm quyền VN đã thực hiện một cuộc đàn áp Tôn giáo đẫm máu tại nơi này.

Chúng ta hãy cầu nguyện cách riêng cho anh chị em giáo dân Giáo điểm Con Cuông cũng như những quyền căn bản của mỗi người dân VN không bị tước đoạt một cách tàn ác như những gì đã xảy ra.

Một số hình ảnh cuộc thăm viếng của Đức tổng Giám mục Leopoldo Girelli tại giáo xứ Sơn La, giáo xứ Quan Lãng, Gp Vinh:



 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét