Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Bộ công an đưa quân đàn áp giáo dân Nghệ An trong những ngày tới?

LTCGVN (12.09.2013)

Lời cầu nguyện của người Công giáo trên toàn thế giới cho hòa bình thế giới và hòa bình tại Syria đã được Chúa nhậm lời. Tối ngày 10/09/2013, một ngày trước ngày 11/09 kinh hoàng cách đây 12 năm tại Hoa Kỳ, Tổng thống Hoa Kỳ Obama đã có bài diễn văn tuyên bố ngừng tấn công Syria như dự định và nhà cầm quyền Syria cũng đã hứa giao nộp vũ khí hóa học. Một kết quả thật bất ngờ!
Trong bài diễn văn của mình, TT Obama nói: “Mặc dù tôi hoàn toàn có đủ thẩm quyền để thực hiện cuộc trừng phạt này miễn sao không đe dọa trực tiếp đến sự an ninh của chúng ta, tôi tin quốc hội sẽ cân nhắc quyết định hành động của tôi. Nền dân chủ của chúng ta sẽ mạnh hơn khi tổng thống hành động trong sự ủng hộ của quốc hội….

Còn quá sớm để nói rằng quyết định này sẽ thành công, và không có ràng buộc nào rõ ràng đảm bảo chế độ Assad sẽ tuân giữ những cam kết. Nhưng sáng kiến này có tiềm năng đẩy lùi sự nguy hiểm của vũ khí hóa học mà không cần dùng vũ lực.”
Cùng thời điểm này tại Việt Nam, nhà cầm quyền cộng sản, sau khi đã dùng thủ đoạn và bạo lực tấn công có tổ chức và có vũ khí một cách dã man vào giáo dân giáo xứ Mỹ Yên, Nghi Phương, Nghi Lộc, Nghệ An chiều 4/9/2013 khiến cho khoảng 30 người bị trọng thương, họ đã tiếp tục đẩy căng thẳng dâng cao khi ra quyết định“khởi tố vụ án vụ án hình sự” về các sự việc xảy ra tại xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc trong các ngày 30/8, 3/9 và 4/9. Thông cáo đăng trên báo Công an Nghệ An ngày 8/9 nói quyết định khởi tố vụ án hình sự này liên quan đến các tội danh “gây rối trật tự công cộng, giữ người trái pháp luật và chống người thi hành công vụ.” Quyết định này dọn đường cho việc tiếp tục bắt người trong những ngày sắp tới. Một nguồn tin chưa kiểm chứng cho rằng việc bắt người ở giáo xứ Mỹ Yên sẽ diễn ra trong tối nay, 12/9/2013.
Những động thái của công an từ Bộ đến tỉnh Nghệ An trong những ngày qua có những dấu hiệu bất thường. Trước hết, Thông tấn xã Việt Nam nói vào ngày 10/9/2013 ông Thái Văn Hằng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Nghệ An đã chủ trì họp báo mà hãng thông tấn nói là để “chính thức thông báo tình hình, kết quả giải quyết vụ việc phức tạp xảy ra tại Giáo họ Trại Gáo, xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc.”
Thứ đến, Báo công an Nghệ An đưa tin: “Sáng ngày 10/9, tại Công an tỉnh Nghệ An, Bộ Công an chủ trì, phối hợp cùng Bộ Quốc phòng, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về việc tổ chức diễn tập phương án “Giải quyết tập trung đông người phá rối an ninh trật tự; bạo loạn; xử lý chất độc hóa học; đánh bắt khủng bố, giải cứu con tin; rà phá bom mìn; chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn”.
Có thật là diễn tập không hay đây là một cuộc đưa quân đội, công an, chó nghiệp vụ, vũ khí vào vị trí sẵn sàng tiêu diệt giáo dân Nghệ An nói chung và giáo xứ Mỹ Yên nói riêng?
Những ngày vừa qua và chắc chắn những ngày sắp tới, hầu như tất cả các giáo xứ trong giáo phận Vinh lần lượt hành hương về thăm và cầu nguyện cho giáo xứ Mỹ Yên vừa bị bách hại. Các linh mục cùng Hạt với giáo xứ Mỹ Yên đã có cuộc thăm viếng và cầu nguyện thật cảm động.
Nên chăng Giáo hội Công giáo tại Việt Nam kêu gọi toàn thể giáo dân Việt Nam, trong cũng như ngoài nước, dành ra một ngày để ăn chay và cầu nguyện cho sự bình an của giáo dân tại giáo xứ Mỹ Yên và giáo phận Vinh trước sự hung hăng của nhà cầm quyền cộng sản?
Hiếu Minh, VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét