Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2013

Xin Mẹ Vui Lên!

NGÀY 8 THÁNG 9 SINH NHẬT ÐỨC TRINH NỮ MA-RI-A
MI-KHA 5,1-4 ; RÔ-MA 8,28-30 ; MÁT-THIÊU 1,1-16.18-23
Xin Mẹ Vui Lên!




Lạy Mẹ Thiên Chúa, quả thật lòng Mẹ tràn ngập hân hoan cùng niềm vui sướng, để cho những ai chạy đến với Mẹ thì hồn họ cất lên những lời ca và tiếng chúc tụng không ngớt, rồi ngợi khen rằng : Thiên Chúa thật là vĩ đại và cao cả, Danh Thánh Ngài mãi mãi hiển vinh. Thực thế miệng lưỡi của những người Ki-tô hữu trải qua bao thế hệ, trải qua bao giòng đời thế gian hằng suy ngắm sự công chính và sự đồng trinh hoàn mỹ của Mẹ, và suốt ngày dài họ ca tụng lòng tinh tuyền thánh thiện khi sinh con của Mẹ. 
Mẹ ơi! Nhờ Mẹ phù trì, giúp đỡ mà vô số người nghèo khổ đã thắng được các sự gian nan, có đưỡc lòng nhân lành của Chúa Trời, và họ cất lời tán dương : đẹp thay tình yêu Thiên Chúa đã đổ tràn trề cho trái đất. Ôi nhờ Mẹ thưng xót cứu chữa mà vô vàn tội nhân biết ăn năn quay đầu đi tìm kiếm lại Thiên Chúa, để rồi họ đã nhận được ơn cứu độ Ngài ban. Vâng đúng thế hỡi Mẹ. 

Mẹ à nếu không có Chúa Giê-su đã nhập thể làm người cho chúng con, và dùng da thịt cùng cung lòng hoàn tòan tinh sạch của Mẹ, thì chúng con vẫn còn bị chôn vùi trong hỏa ngục đau đớn của cỏi chết. Mẹ thật là Mẹ của sự sống chân thật. Mẹ là niềm vui của mần sáng tạo lại cùa A-đam, Mẹ là nỗi vui mừng cho sự giải thoát sự trừng phạt của E-và.

Hỡi Mẹ Thiên Chúa, Mẹ thật cao trọng vô ngần không ai sánh được với Mẹ, không ai dám tự phụ rằng cho mình đầy ơn phúc như Mẹ. Quả nếu như Mẹ không hiện hữu, không sinh ra, thì con người sẽ không trở thành tinh thần đạo giáo, họ không có thể kính thờ Thiên Chúa bằng tâm linh cùng tinh thần suy phục. Con người chúng con được trở nên tinh thần, là hoàn toàn nhờ Mẹ. ôi Mẹ Thiên Chúa vì Mẹ đã trở nên Ngôi Ðền Thờ cho Chúa Thánh thần ngự trị. 

Con người được đổ ơn sự hiểu biết Chúa Trời là nhờ vào Mẹ. Con người được thoát mọi hiểm nguy cũng hoàn toàn là nhờ Mẹ độ giúp. Con người được sự cứu chuộc của Chúa Trời, là nhờ sự khiêm hạ vâng phục thánh ý Chúa của Mẹ. Cũng thế, con người nhận được hồng phúc cùng lòng thương xót hải hà của Chúa Trời, lại cũng là nhờ vào công nghiệp xứng đáng đón nhận Thiên Chúa vào tận cung lòng tình yêu của Mẹ. Cũng nhờ Mẹ, nhờ sự thánh thiện vẹn toàn của Mẹ, quả biết bao kẻ đau khổ, bệnh tật đã tìm lại được niềm vui của sức sống, được ơn Chúa chữa lành cho mọi đau khổ, bệnh tật của đời người. 

Qua Mẹ, Thánh Kinh đã nói xương cốt chúng con nẩy mần như cây trái. Tuyệt thay Mẹ là tổng hợp tất cả sự hoàn mỹ, sự vẹn toàn , hỡi Mẹ Con Chiên Thiên Chúa và là Mẹ Ðấng Mục Tử của chúng con. Tất cả những gì nơi bản thân Mẹ là thật xứng cho chúng con chiêm ngưỡng cùng kính phục, suy tôn. Thật nơi Mẹ hằng luôn chân thật và công bình, rồi ngọt ngào hơn mật ong, ấm áp hơn những tia nắng mặt trời khi trời xuân ló dạng. Cũng thế, sự phụng sự Chúa Trời cùng Giáo Hội của Mẹ thật là cao cả. Tình yêu của Mẹ cho Thiên Chúa, cho Giáo Hội và cho cho nhân loại, rồi cho chúng con quả là vô lượng. Ai có thể hiểu thấu tình yêu của Mẹ đây ?

Ôi làm sao con có thể diễn tả, có thể nói cho thông suốt được, cho đủ được sự chúc tụng, kính ngưỡng của con hướng về Mẹ, hỡi Mẹ yêu, êm ái và ngọt ngào, dạt dào tình thương cho chúng con! Ngôn ngữ nghèo nàn của chúng con không thể nào diễn tả cho hết được ý mình về sự cao sang, quyền thế của Mẹ, vì chính Mẹ là Mẹ Thiên Chúa tối cao, toàn năng. Không những đôi tai chúng con nghe được những lời nói về Mẹ trong Thánh Kinh, không chỉ chúng con nghe được các Ðấng Tổ Phụ, Giáo Phụ đã tuyên bố hay những bài giảng chân thực của các ngài nói về Mẹ. Nhưng lý hơn, đúng hơn Mẹ đã thực sự là Mẹ Thiên Chúa Ngôi Hai trong chân lý, trong tất cả sự thật. Ðể rồi từ đó, chúng con cất cao lời tuyên xưng về Mẹ không ngập ngừng, không hồ nghi. Mẹ là Mẹ Thiên Chúa trong niềm xác tín của lý trí, trong nhịp đập của con tim và trong những lời bập bẹ của miệng lưỡi chúng con thốt ra lời hát khen Mẹ.



Lạy Mẹ Ma-ri-a kính yêu, xin Mẹ vui lên, xin Mẹ hân hoan vui sướng bởi Mẹ đầy tràn ơn phúc lành của Chúa thưởng công. Bởi vì ngay từ lúc Mẹ chào đời thi đã được ân phúc vô nhiễm tội nhơ, đã được tháo cởi những sợi dây oan trái không sinh nở, được lấy đi sự ô nhục không sinh con, đã được ném vào lòng biển sâu lời chúc dữ của lề Luật, và hạnh phúc thay Mẹ đã được cấy mần những sự chúc lành của ân sủng. Ðể rồi đời nọ qua đời kia người người chúc khen Mẹ, để rồi muôn đời và ngàn đời thiên hạ tung hô Mẹ Ma-ri-a vinh hiển của chúng con. Amen !

Lm. Phêrô Lê Quang Dũng, 
Tác giả gửi trực cho LTCGVN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét