Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

7000 giáo dân hạt Nhân Hòa đến Trại Gáo cầu nguyện hiệp thông với Mỹ Yên


TRẠI GÁO - Sáng ngày 17 tháng 09 năm 2013, các linh mục quản xứ, cùng gần 7000 giáo dân của giáo hạt Nhân Hòa đã hành hương về Linh Địa Trại Gáo để cùng cùng dâng thánh lễ, cầu nguyện cho những anh em giáo xứ Mỹ Yên, Đức Cha Phaolô và cầu nguyện cho chính quyền Nghệ An.



Do được thông báo từ trước, nên công tác chuẩn bị cho cuộc hành hương đã được chuẩn bị rất chu đáo.



Ngay từ sáng sớm, nhiều giáo dân ở các giáo họ của các giáo xứ đã tập trung về sân nhà thờ giáo xứ của mình để cùng tập hợp thành đoàn đi về Trại Gáo. Mỗi giáo dân khi đi họ đều mang theo cờ Giáo Hội, cùng với rất nhiều băng rôn, khẩu hiệu phản đối chính quyền Nghệ An, phản đối hành vi phạm thánh, bắt người trái phép, phản đối đài truyền hình Nghệ An, đài truyền hình Việt Nam đưa tin vu khống, nói xấu Đức Giám Mục Phaolô, và nhiều nội dung khác….



Đến 7h30’, các giáo dân ở các giáo xứ đã bắt đầu xuất phát từ giáo xứ của mình tiến về Trại Gáo. Đi đầu đoàn là cha quản xứ, rồi đến xe của giáo dân nối tiếp theo sau. Tất cả đều đi trong hòa bình và trật tự, không gây ồn ào và ách tắc giao thông.



Đến 09 giờ các giáo xứ đã tập trung đầy đủ về Trại Gáo. Sau đó thánh lễ được cử hành long trọng sốt sắng tại nguyện đường thánh Antôn.



Chủ tế trong thánh lễ là cha quản hạt Phêrô Trần Phúc Chính, cùng đồng tế với ngài là các cha trong giáo hạt và cha J.B Phạm Quang Long phụ trách di dân ở Miền Nam.



Trong phần khai lễ, cha quản hạt điểm qua những sự bách hại của chính quyền cộng sản đối với địa phận Vinh chúng ta trong thời gian qua. Từ vụ Tam Tòa, đến Con Cuông, và hôm nay là Mỹ Yên. Giáo phận Vinh chúng ta đang trải qua nhiều khó khăn, đang phải chịu nhiều sự bách hại. Nhưng cha tin tưởng với ơn Chúa và sự hiệp thông cầu nguyện và nhất là đời sống chứng tá Tin Mừng của mọi người dân sẽ giúp chúng ta vượt qua những thử thách này. Cha cũng hết lòng cảm ơn đến tất cả mọi người trong cũng như ngoài giáo hạt trong thời gian qua đã luôn quan tâm đến những anh em giáo xứ Mỹ Yên nói riêng và giáo hạt Nhân Hòa nói chung.



Trong phần chia sẻ lời Chúa, cha đã nêu bật lên tình thương của Thiên Chúa dành cho dân Do Thái là dân riêng của Thiên Chúa trong thời Cựu Ước. khi Chúa dùng cánh tay uy quyền của mình mà mà giải thoát dân Người ra khỏi nô lệ Ai Cập mà trở về vùng đất tự do Canan. Khi xưa vua Pharaô cũng đã nhiều lần từ thất hứa với ông Môsê trong việc trả tự do cho dân Istraen, ngày nay, chính quyền cộng sản cũng đã nhiều lần lọc lừa dối trá để đánh đập, vu khống người Công Giáo chúng ta. Nhưng với lòng tin vào quyền năng và sự quan phòng của Thiên Chúa, chúng ta tin rằng, mình sẽ vượt qua những khó khăn này.



Sau thánh lễ, các cha và giáo dân đã cùng thắp nến chầu Thánh Thể cầu nguyện cho 2 người của giáo xứ Mỹ Yên đang bị bắt dữ trái phép, và cầu nguyện cho những nạn nhân trong vụ đánh đập của cộng sản mau được bình phục và các gia đình của họ sớm được sống cuộc sống yên bình.



Sau chầu thánh thể, đại diện HĐMV giáo xứ Mỹ Yên đã thay lới cho bà con giáo dân giáo xứ Mỹ Yên, nói lên lời cám ơn đến quý cha trong và ngoài giáo hạt, bà con giáo dân các giáo xứ trong hạt Nhân Hòa cũng như các giáo xứ trong địa phận Vinh. Vì thời gian qua đã luôn hiệp thông, chia sẻ và cầu nguyện cho giáo xứ Mỹ Yên. Sự hiệp thông này nói lên tình hiệp nhất trong Chúa Kitô và Hội Thánh. Chính sự giúp đỡ này đã giúp giáo xứ Mỹ Yên luôn giữ vững đức tin và vượt qua những sự bách hại của nhà cầm quyền Nghệ An.



Sau thánh lễ, mọi người ra về bình an, không gặp phải sự cố nào.



Có thể nói rằng chính sự hi sinh của những anh em giáo xứ Mỹ Yên mà đã làm cho tinh thần đoàn kết, hiệp nhất, yêu thương giữa các kitô hữu thêm phần gắn kết. Điều này, sẽ tạo cho ta một sức mạnh, một niềm tin bất diệt vào Thiên Chúa và Hội Thánh.


VietCatholic

0 nhận xét:

Đăng nhận xét