Thứ Bảy, 22 tháng 3, 2014

Hàng Giáo Phẩm và Giáo Sĩ Việt Nam Cần Lên Tiếng Và Cần Có Thái Độ (Phần 2)

LTCGVN (22.03.2014)

Hàng Giáo Phẩm và Giáo Sĩ Việt Nam Cần Lên Tiếng Và Cần Có Thái Độ (Phần 2)


Ngẫu tượng Dị Dạng Phoenix Chính Là Một Thánh Giám Mục Tử Đạo Tại Việt-Nam?
(Cùng chia sẻ với Cụ LÝ-VĂN-HỢP Arizona, sao gởi HĐGNVN)


Thực tế bắt nguồn từ Linh mục GsTs TRẦN-TAM-TỈNH, Viện sĩ Hàn Lâm Gia-Nã-Đại, Tác giả "Thập Giá Và Lưỡi Gươm" được ấn hành tại Việt-Nam vào những ngày đầu Giải Phóng, mọi người, kể cả Cán bộ cao cấp Đảng và Nhà nước từng ngộ tưởng Cha TRẦN-TAM-TỈNH, là một nhân tố lớn ở hải ngoại, đã tích cực hỗ trợ ý thức hệ XHCN đầu tiên tại Việt-Nam vào buổi giao thừa giữa 2 Chế độ tại Miền Nam. Nhưng không ai ngờ Cha TRẦN-TAM-TỈNH và một số Hồng y, Giám Mục và Giáo sĩ còn có mặt hiện nay, chính là Đảng viên trung kiên của Hội Kín Tam-Điểm. Cha vốn là một Nhân vật cao cấp của Tổ chức Toàn Cầu Hóa. Linh mục Viện sĩ đã ươm được một số Linh Mục và Giám mục đàn em nối tiếp nhau hoạt dộng bí mật tại Việt-Nam và trên nhiều nước. Cha TRẦN-TAM-TỈNH chính là Vị sáng lập Đảng Giao Điểm dưới chiêu bài một Tôn giáo, đội lốt "Phật Giáo Giao Điểm" Hoa-Kỳ, đã được nhiều trang mạng định nghĩa thật rõ ràng và chính xác là "Giáo Điếm". TRẦN-CHUNG-NGỌC, LÝ-VIỆT-KHÔI là 2 đồ đệ tiêu biểu bí ẩn nhất đã được Cha TRẦN-TAM-TỈNH trao trách nhiệm Lãnh đạo Chi bộ Đạo nầy. TRẦN-CHUNG-NGỌC, nhận trách nhiệm công tác phản gián Quốc tế, sử dụng chiến dịch "Thả Sâu Khoét Trái"  với thủ đoạn "Lấy gậy Ông đập lưng Ông".. Xâm nhập vào nội bộ Đảng và các Tôn giáo lớn tại Viêt-Nam. Bỏ tiền mua chuộc bằng được các Giám Mục và Linh Mục Công Giáo với bất cứ giá nào, tạo cơ sở Kinh tài công khai. Lấy danh nghĩa Phật Giáo mở Đại học "Lý-Trần" (Lý-Việt-Khôi - Trần Chung-Ngọc) đào tạo đảng viên Giáo Điếm, đội lốt Sư sãi cài vào nắm quyền Giáo Hội Phật giáo Việt-Nam Thống Nhất. Họ đã làm được, đã đánh lận con đen được nhiều mặt. Nhưng lộ liễu hơn là "Lu loa" PHAN-ĐÌNH-DIỆM, tay sai TRẦN-CHUNG-NGỌC, đương sự vẫn lầm tưởng mình là một Đảng Viên gộc Tam Điểm! 

Qua Giao Điểm, Tam-Điểm đã tung tiền hỗ trợ Lm. THUẬN gieo mầm một hạt nhân mới, thành "người điếc không sợ súng ", để gây phẩn uất giữa Công giáo và Cộng sản, đả kích, ly gián nội bộ Đảng và các Tôn giáo lớn. Phân tán thành mãnh vụn. tạo công luận chia rẽ Công Giáo, Phật Giáo, phân tán, chia rẽ toàn khối Viêt-Kiều hải ngoại. Lm. THUẬN đã tự biến thành con thiêu thân giữa các Cộng đồng nặng ký, sẽ bị xã hội cả Đạo lẫn Đời loại bỏ không thương tiếc trước Pháp luật và Giáo luật.
Thúc đẫy Lm. THUẬN mượn hơi Luật sư làm trò hề rung cây nhát khỉ Cộng đồng người Việt hải ngoại, cách riêng Tín hữu Giáo xứ CTTĐ, khiến người thất học yếu tim lo "cúi đầu nhận tội"! Bài viết “LM Nguyễn Văn Thuận – Ông Là Ai” đưa tin: “Đầu tháng 11 vừa qua, Linh mục Nguyễn Văn Thuận, quản nhiệm giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Việt-Nam tại Phoenix, đã chính thức thuê luật sư để chuẩn bị kiện ông Nguyễn Văn Tạo, Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Arizona.
“Trong văn thư đề ngày 5 tháng 11 năm 2010 gửi đến ông Nguyễn Văn Tạo, tổ hợp luật sư Collins, May, Potenza, Baran & Gillespie, P.C. tại Phoenix xác nhận là đại diện của Linh mục Thuận và giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Việt-Nam, cáo buộc ông Nguyễn Văn Tạo đã có những lời nói “phỉ báng” Linh mục Thuận trong cuộc biểu tình chống tôn giáo vận của Cộng Đồng Người Việt Quốc GiaArizona (CĐNVQG/AZ) ngày 12 tháng 9 năm 2010 trước nhà thờ giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Việt-Nam tại Phoenix có sự tham dự của nhiều thành phần trong cộng đồng, bao gồm cả những tín đồ Công Giáo.
“Văn thư của luật sư đại diện Linh mục Thuận và giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Việt-Nam cho biết sẽ khởi kiện nếu ông Nguyễn Văn Tạo không trả ngay $3,500 phí tổn luật sư và ký tờ khai nhận lỗi đã “phỉ báng” làm mất uy tín của Linh mục Thuận”.
Chúng tôi cần biết tổ hợp Luật sư Collins dựa vào đâu để vỗ ngực nhân danh "Đại diện giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Việt-Nam"? a) Ngoài Lm. THUẬN, còn tuyệt đại đa số Giáo dân giáo xứ có ký đơn khởi kiện ông NGUYỄN-VĂN-TẠO không? b) Viết ngây ngô: “... có sự tham dự của nhiều thành phần trong cộng đồng, bao gồm cả những tín đồ Công Giáo”, nó có nghĩa àm sao?
a) Nguyên tắc Tư pháp, ai là người có đủ Tư cách Pháp lý đứng Đại diện Cộng đồng Giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Phoenix ký đơn kiện Ông Tạo ra Tòa, nếu không được cả Cộng đồng cùng ký? Dẫu có một số Giáo dân cùng ký đơn, cũng chỉ là một số cá nhân, không đại diện được cho ai. Trừ phi có một Vị Đại diện tổng thể,đã được Cộng đồng Giáo dân Giáo xứ CTTD Phoenix nhất trí đề cử ký thế bằng một “Biên bản Ủy Quyền Hợp pháp”, dù đó là Lm. Chính xứ NGUYỄN-THUẬN, cũng không ngoại lệ! Biên bản Ủy Quyền phải được đính kèm để chứng minh tư cách Người Đại diện ký thế được đề cử! Nếu không, Lm. THUẬN cũng chỉ ký tên khiếu kiện với tư cách cá nhân mà thôi, nếu không có Biên bản Ủy quyền của Cộng đồng Giáo xứ. Lm. THUẬN chỉ có trách nhiệm chăn dắt đàn chiên Chúa trong phạm vi Giáo hội trao quyền mà thôi, trên lãnh vực Chính trị hay Pháp lý Lm. THUẬN không có tư cách đứng đại diện Cộng đồng Giáo Xứ ký đơn tranh tụng cá nhân với một ai cả, nếu không được cả Cộng đồng công khai chấp nhận bằng một Biên bản Ủy quyền hợp pháp. 
b) Một Thánh đài Công Giáo bị bôi đen, bị xúc phạm bằng một "Ngẫu tượng" sai thực tế đến gớm ghiếc, được mệnh danh là Đức Thánh Giám Mục J. LIÊM chịu Tử Vì Đạo tại Việt-Nam, thì cuộc Biểu tình đó nhất định là Cộng Đồng Công Giáo người Việt Hải ngoại đã chính thức chủ động đứng ra tổ chức rồi. Nếu có nhiều thành phần khác tham dự như tập đoàn “Luật sư” nầy xác định, cũng chỉ là sự tự nguyện tham gia của họ, biểu lộ ý thức phẩn nộ của nhiều Tôn giáo, Tổ chức khác, hổ trợ cho Giáo dân Công Giáo người Việt ở Phoenix để cuộc biểu tình thêm nhiều tiếng vang và có ý nghĩa Dân tộc hơn mà thôi. Kể cả sự có mặt của Ông NGUYỄN-VĂN-TẠO, nếu không Công Giáo, Ông cũng chỉ là một cá nhân tham gia hỗ trợ cuộc biểu tình. Nêu Ông TẠO là Công Giáo, thì cuộc Biểu tình trên còn rõ ràng hơn, chính ông đã đứng ra Tổ chức Biểu tình, phát động Cộng Đồng Công Giáo đứng lên chống việc làm sai trái của một Cha xứ. Ông đã chính thức là người chủ động tổ chức Giáo Dân Công Giáo Việt-Nam biểu tình, chứ không ăn nhàm gì với CĐNVQG/AZ cả, cũng chẳng hề có ý nghĩa gì là cuộc biểu tình chống tôn giáo ở đây! Mỗi câu “bao gồm cả những tín đồ Công Giáo” đã không quá là dốt nát và vô nghĩa sao? Công giáo chủ động Biểu tình, chứ không phải Công giáo chạy theo tham gia để dùng từ "bao gồm cả"! Quả không phải là câu nói của một người trí thức, cơ hồ là một "Tập đoàn Luật sư Collins", dẫu là thành phần "Luật sư nhà vườn". Liệu họ có đủ trình độ am tường Luật pháp, có hơn một tay thợ cày nhà quê miền núi không? Sao mà trí thức thế?
Tổ hợp luật Collins, May, Potenza, Baran & Gillespie, P.C. đã từng tự phong bằng một danh hiệu mạ vàng là "Tổ hợp luật hùng hậu vào bậc nhất" tại Phoenix, Arizona để quảng cáo khắp đó đây! Không rõ những Tổ hợp khác không Hùng hậu bằng, thì họ sẽ như thế nào nữa!
Chỉ xét mỗi 2 câu trên, đã khiến độc giả nghi ngờ trình độ một “Luật sư" dủ xuát từ những nước lạc hậu, cơ hồ một tập đoàn Luật sư tại Hoa-Kỳ! Nếu dốt luật đến thế, chỉ còn lui về vườn nạp đơn lên Vợ để kiện con cái mà thôi. Một thành phần Luật sư "khôn nhà dại chợ", chỉ biết rung cây nhác khỉ, cần xé bỏ Chứng chỉ Luật là vừa. Một Luật sư như thế đứng đại diện cho Linh mục có tầm cỡ như NGUYỄN-THUẬN cũng đã vừa! Nếu ở Việt-Nam, chắc chắn dạng Luật sư nầy sẽ buộc phải ghi danh bổ túc chuyên môn it nhất 4 năm tại các Đại học Trường Làng! Tự nó đã đủ chứng tỏ sự dốt nát và hời hợt của một Luật sư đã để lộ mặt trên một Văn bản Pháp lý! Rõ ràng không có trình độ hiểu biết đủ trên căn bản Luật pháp, thì còn bảo vệ được ai? Xin chào thua Tập đoàn Luật sư Collins, Đại diện cho Công đồng Giáo xứ Phoenix về mọi phương diện! Nếu có thể, Giáo xứ CTTD Phoenix tạm dịch đoạn văn nầy gởi cho Tổ hợp Luât sư Collins rút kinh nghiệm và bổ sung trí thức pháp lý sơ đẳng tại Hoa-Kỳ.
Lm. THUẬN chuyển đổi hình ảnh Thánh LIÊM thành khuôn mặt na ná người "Việt lai", thay cho khuôn mặt người Tây-Bạn-Nha, là một hình thức hổ trợ Chủ đích của Đạo Giê-Su Việt-Nam của PHAN-ĐÌNH-DIỆM. Tư tưởng đó đã lây lan như một cơn dịch! Loạn lắm rồi!
Nếu xác quả Tượng đài nầy khá giống Cố Chủ-Tịch HÔ-CHÍ-MINH, dù thuộc bất cứ xu hướng chính trị nào và ở bất cứ nơi đâu, là người Việt-Nam, cũng cần phải tôn trọng các Vị Nguyên Thủ Quốc Gia Dân Tộc, không phân biệt TRƯNG, TRIỆU, NGÔ-QUYỀN, GIA-LONG, TỰ-ĐƯC, BẢO-ĐẠI, HỒ-CHÍ-MINH, NGÔ-ĐÌNH-DIỆM... vì các Ngài đã từng cai trị Đất nước và Dân tộc mình. Hơn thế nữa là người Công dân Công Giáo Việt-Nam, còn ý thức cụ thể hơn, bao giờ cũng có tính dung hoà, hiệp thông, độ lượng và hiểu biết. Vì thế, ta nên tránh mọi hình thức lăng nhục và xúc phạm các Vị Nguyên thủ Quốc gia Dân tộc.
Trong trường hợp Sứ quán Việt-Nam tại Hoa-Kỳ đã sử dụng biện pháp Pháp lý can thiệp, bảo vệ bức tượng Lãnh tụ bị Lm. THUẬN tạo biến dạng, đòi buộc y phạm phải khắc phục hậu quả, cung thỉnh bức tượng về Việt-Nam và gánh chịu mọi chi phí về phần mình. Cộng đồng Giáo dân người Việt ta tại Phoenix nên sẵn sàng hổ trợ Sứ quán Việt-Nam cả tinh thần, lẫn vật chất trong trường hợp có thể. Nếu Bộ Ngoại giao VN tỏ ra không thừa nhận mẫu tượng cải biến có nét giống Hồ Chủ Tịch, lúc đó Cộng đồng có quyền tháo bỏ bằng mọi phương tiện sẵn có, mà không còn áy náy lương tâm người Công dân Công Giáo gốc Việt nữa. Nếu đề nghị nầy xét ra không thích đáng, như một sự xúc phạm danh dự và giá trị Cộng đồng, tận đáy lòng chúng tôi xin tạ lỗi. Mong được cảm thông do sự bức xúc không đáng có, nhưng hoàn toàn không vì ý thức làm "Thầy đời" ở đây.
Dẫu rằng Lm Thuận có bị thụ án bởi nhiều khía cạnh, nhất là do Bộ Ngoại giao VN khiếu tố, Ông ta cũng đã có cơm miễn phí của nhà tù Hoa-Kỳ, không sợ đói. Nếu phải chi phí mọi tiêu tốn để khắc phục hậu quả về cái ngu của mình. Cha cũng không thiếu tiền thanh trả lại sự đóng góp của Giáo dân. So với ngân khoản đã nhận được của Tam-Điểm qua trung gian Giao Diểm chi xuất để gây rối xã hội giữa Đạo và Đời, Công Giáo và Cộng Sản, xét ra đã được hoàn thành cách xuất sắc hôm nay, cũng đã là giá rê mạt mà thôi. Xét về mặt tinh thần, Lm. THUẬN đã thu đạt được một thành công xáo trộn "vô cùng vĩ đại" raats ảnh hưởng trên bình diên Quốc tế. Đúng là một trò chơi Quốc tế đầy ngoạn mục, gây đau đầu cho tất cả mọi người, Đạo-Đời lẫn lộn, đẩy Cộng sản Công Giáo ra Đấu trường Chính trị! Vâng, lạy Chúa! Khủng khiếp thật cho những con sâu Thánh chức trong lòng Giáo hội Việt-nam ngày nay quá vô cùng đáng sợ và đáng nguyền rủa muôn đời.
Vấn đề cá nhân Cha Thuận đã phức tạp, còn thêm Cha TRẦN-TRUNG-LIÊM, Bề trên Phụ tỉnh miền Đa-Minh tại Phoenix (Hoa-Kỳ) chịu chức cùng lớp với Cha THUÂN năm 1993, đã tích cực hỗ trợ hành động bất chính nầy cách công khai, càng tạo thêm phức tạp hơn. Nó đã biến thể từ hành động cá nhân trở thành một "Tổ chức Tập thể", đẻ ra một khía cạnh khác lớn lao và đáng tiếc hơn nhiều! Một Trí thức Công Giáo Phoenix đã lên tiếng: “Kính Cha Liêm, Thay vì thể theo lời yêu cầu có một cuộc họp để giải quyết vấn đề bức tượng các Thánh Tử Đạo tại nhà thờ CTTD tại Phoenix của Ông Lý Văn Hợp, là người đã đóng tiền cho việc dựng tượng các Thánh Tử Đạo VN thì Cha lại dùng bài viết của một người không hiểu biết gì về CTTD gửi đi khắp mọi nơi để làm gì? (Trinh Vu). Xét ra Cha LIÊM, là Bề Trên Phụ Tỉnh Miền của Đan viện Đa-Minh, phải khôn ngoan hơn, Ngài cần lánh mặt đứng ngoài, lại dám nhảy vào, trực tiếp gởi email đến khá nhiều Đ/c. Điện thư, không loại trừ Bề Trên cao cấp Bản Dòng với chủ đề THÔNG BÁO KHẨN Về TƯỢNG ĐÀI. "Để mời đọc bài viết của ông LHU" (chữ tắt LÊ-HỮU-UY. MV). Đã tạo cho vấn đề vốn đã phức tạp lại càng thêm phức tạp hơn! Tự nó đã khiến người ta cảm thấy chính Cha Bề Trên LIÊM đã "Lạy Ông con ở bụi nầy" để lộ một sự kiện suy nghĩ, có Tổ chức, không còn là hành động đơn phương của cá nhân Cha THUẬN. Một tội phạm được phát hiện có 2 người trở lên, đều được xem là "có tổ chức".
Cha Bề trên LIÊM và Cha THUẬN, 2 Giáo sĩ người Việt của Đan viện Truyền Giáo Đa-Minh thuộc Gia-Nã-Đại, đã công khai xác định Tiểu sử các Thánh Tử Đạo tại Việt-Nam xuyên suốt 300 năm Lịch sử máu xương của Giáo hội Việtt-Nam cũng chỉ là "Huyền thoại dân gian", là những "câu chuyện bịa đặt". Các Đấng Thánh được Giáo hội tuyên xưng xưa nay, không hề có một "Sự thật Lịch sử" nào! Không có Nhân vật chính xác, không hình dạng, không xuất xứ. Thì ra Cha THUẬN và Cha LIÊM đã xác định rõ: Đấng được gọi là Thánh Giám Mục Tử Đạo JÉRÔME HERMOSILLA cũng chỉ là một câu chuyện phù phiếm không có thật! Ông ta không hề là Giám Mục Việt-Nam, không hề là người Tây Ban-Nha! Người Công giáo muốn nặn ra loại loại Ngẫu Thánh, Ngẫu Thần, muốn nặn đắp ra khuôn mặt nàom là người Việt, Miên, Lào, Kinh, Thượng, Công-Gô, Ý, Pháp... hay người rước đuốc Olympia tùy ý, đều được cả! Hai Lm. Đa-Minh Thuyết Giáo đã thể hiện được cách cụ thể, còn hơn tiếng nói bằng lời, trước công luận và Cộng đồng Thế giới rằng: "Chúng tôi đang tin vào một thứ "Đạo Hỗn Tạp" đệ nhất Lịch sử loài người"! Đấy!  Thưa các Đấng Bậc và hàng Trí thức Công Giáo Việt-Nam và Thế giới !!!!!!
Trong bài giảng thánh lễ lúc 7 giờ sáng 16-1-2014 tại Nguyện đường Nhà trọ Thánh MÁT-TA, Đức PHAN-XI-CÔ đã đau đớn đề cập đến những Tư tế hư hỏng: "...bao nhiêu thất bại trong Giáo Hội, bao nhiêu chiến bại của Dân Chúa chỉ vì họ (hàng Tư tế) không cảm thấy Chúa, không tìm Chúa, không để cho Chúa tìm họ! Và rồi sau khi thảm trạng xảy ra, người ta cầu nguyện: Lạy Chúa, làm sao điều ấy xảy ra được? Chúa đã làm cho chúng con bị lân bang coi rẻ... Chúa biến chúng con thành sự nhạo cười của những dân quanh chúng con..... Tội nghiệp dân! Tội nghiệp dân! Chúng ta không cho họ bánh sự sống để ăn; chúng ta không cho họ chân lý! Thậm chí chúng ta cho họ ăn bánh bị nhiễm độc, bao nhiêu lần!.... Lời Chúa, Lời hằng sống, xin cho Lời Chúa đi vào tâm hồn chúng ta và không bao giờ quên dân thánh trung thành của Chúa, đang xin chúng ta bánh mạnh mẽ!” (LM. Trần-Đức-Anh OP).
Để vấn để được sáng tỏ trước cảnh Ông nói gà, Bà nói vịt, chúng tôi nghĩ không thiếu Trí Thức Công Giáo tại Giáo xứ, với tư cách cá nhân hay Cộng đồng, đều có trách nhiệm đứng đơn thỉnh cầu Đức Giám Mục Chính Tòa quan tâm tạo lại sự bình an cho Công đồng Giáo xứ. Xin Tòa Giám Mục chỉ định một số người tuyển chọn, thành lập một Ủy ban Giám định Tồng hợp, kiểm chứng mọi khía cạnh trong Giáo xứ, tìm ra sự thật, để giải tỏa mọi dư luận không đồng nhất, gây mâu thuẩn nội bộ hiện nay.
a) Xin Đức Cha yêu cầu Cha Bề Trên Tổng quyền Đan viện Đa-Minh, cách riêng Cha Bề trên Giám tỉnh tại Tây-Ban-Nha, Đức Tổng Chủ tịch HĐGMVN, là 3 đơn vị hơn ai hết, có đủ tư cách xác định Tượng đài Đức Thánh Giám Mục GIÊ-RÔ-NI-MÔ LIÊM tại Phoenix đúng hay sai? Cần cho Tòa Giám Mục sở tại biết rõ tại Tây-Ban-Nha đã có mấy mẫu hình Thánh JÉRÔME HERMOSILLA, Giáo hội tại Việt-Nam mấy mẫu? Tượng đúc của Cha THUẬN đã đúng một khuôn mặt nào trong các hình ảnh xưa nay của Thánh GIÊ-RÔ-NI-MÔ LIÊM, vốn đã Tử Đạo tại Việt-Nam không? Đan viện Đa-Minh tại La-Mã có chính thức chấp nhận tượng thờ được đặt trên Thánh Đài giáo xứ CCTTĐ Phoenix là tượng Thánh JÉRÔME HERMOSILLA không? Có Danh họa người Pháp nào đã sáng tạo ảnh Thánh JÉRÔME HERMOSILLA và được tôn kính tại Tổng Dòng Đa-Minh hay Tình dòng Tây-Ban-Nha và nhiều nước khác như Cha THUẬN đã xác định với Thằng Bờm LÊ-HỮU-UY không? Nếu tất cả đều phù hợp, thì trước Pháp luật Cụ LÝ-VĂN-HỢP phải hoàn toàn chịu trách nhiệm với Cha THUẬN, với Cộng đồng giáo xứ CTTĐ Phoenix, với Bộ Chính Trị Trung Ương Đảng và Nhà nước CHXHCNVN cùng Cộng đồng người Việt Hải ngoại về sự xuyên tạc của mình, gây sự rối loạn  Tôn giáo - Chính trị trươc Công luận Quốc tế trầm trọng. Nếu Tượng đài Thánh LIÊM đó không được thừa nhận, Cha THUẬN phải đập nát Ngẫu tượng ma quỷ nầy tại chỗ.
b) Xin kiểm tra Tượng Thánh GM LIÊM có được đúc bằng "Đồng" hay chỉ làm bằng "xi-mân" mạ đồng với giá $15.000 của Cụ HỢP, chưa kể tiền đóng góp của Giáo dân Phoenix và Tín hữu Bốn phương. Bộ cửa và mái Nhà thờ có làm giả như Đpv. Ba Cây Trúc phát hiện để xác định một sự thật hiển nhiên không cần tranh cãi, chưa kể những hành vi bất hảo khác của Lm. THUẬN. Nếu thế Cha THUẬN và đồng bọn phải chịu hoàn toàn trách nhiệm việc gởi Thư kêu gọi sự đóng góp của Giáo đân, là một hành vi lừa đảo cụ thể, buộc phải hoàn trả toàn bộ tiền đóng góp của mọi người quan trọng nhất là Cụ LÝ-VĂN-HỢP. Nếu chỉ là sự xuyên tạc, Đpv. M. NGUYỄN phải chịu trách nhiệm trước Tòa hình về tội vu khống và mạ lỵ. Tờ báo Ba Cây Trúc cũng phải liên hệ chịu trách nhiệm dân sự về bài phóng sự được đăng trên mặt báo.
Giáo đoàn CCTTĐ cần dành quyền phán quyết cho Tòa Giám mục và Cộng Đoàn Đan Viện Đa-Minh Thế giới về hành động phản trắc của Cha THUẬN kể cả Cha LIÊM, đòi buộc Cha THUẬN phải hoàn trả toàn bộ tiền quyên góp do hành vi lừa đảo rất quốc tế này. Chỉ khi Tòa Giám mục từ chối hay tỏ ra bất lực trước Cha THUẬN, các nạn nhân mới khiếu tố cá nhân Y can ra Tòa Hình về hành động lừa đảo, cướp cạn, hầu chận đứng kịp thời mọi loại dịch "Ngôn Sứ Giả" lây lan gây hại cho Giáo Hội và các Linh hồn đến khủng khiếp, mà Linh mục TRẦN-TRUNG-LIÊM, Bề Trên Phụ tỉnh Miền Đa-Minh là đồng lõa gây thêm nhiều hổn loạn tinh thần Giáo dân.
Nếu tác giả Bài báo Ba-Cây-Trúc viết sai sự thật, cần khiếu tố về trách nhiệm vu khống Cha THUẬN, gây hoang mang trong Cộng đồng, đánh lừa công luận. Có thế, mới chấm dứt được nạn bè phái phá hoại, lừa đảo, loạn tín trong Giáo Hội ngày nay. ĐTC PHAN-XI-CÔ đã kiên quyết canh tân Giáo Hội bằng mọi giá, không loại trừ cả những loại cỏ lùng cổ thụ đang có mặt trong Giáo hội hiện nay ở bất cứ đẳng cấp nào. Mỗi Giáo dân nguyện làm những cánh tay nối dài giúp Đức Thánh Cha nhổ tận gốc. trốc tận rễ mọi loại "Cỏ Lùng Lúa" đang hoành hành khắp nơi, kịp thời chận đứng những phần tử còn mưu đồ loạn Giáo, phá Đạo. đầu cơ Chính trị, buôn Thần bán Thánh, xúc phạm Thiên Chúa, bội phản Giáo hội, đã lộ nguyên hình là tay sai Bè Nhiệm Tam-Điểm, không phải mỗi Lm. THUẬN - LIÊM, cũng không phi chỉ có ở mỗi Đan viện Đa-Minh.
Trong bài giảng thánh lễ sáng 11-1-2014 tại Nguyện đường Nhà Trọ thánh MÁT-TA, nội thành Vatican, cùng đồng tế với nhiều Hồng Y và Linh mục, trước đông đảo giáo dân, ĐTC PHAN-XI-CÔ đã để mắt đến những Linh mục kinh tài, phô trương: "Linh mục chân chính là người được Thiên Chúa xức dầu để phục vụ Dân Chúa, Linh mục có quan hệ mật thiết với Chúa Giê-Su. Khi thiếu quan hệ này, thì Linh mục trở thành người không còn được xức dầu nữa, thành người thờ ngẫu tượng, thờ thần là cái tôi của mình". ĐTC nhấn mạnh rằng: "Những Linh mục không còn được xức dầu nữa, Linh mục giải dầu (unto), thì họ gây hại dường nào cho Giáo Hội! Những linh mục như thế đặt sức mạnh của họ nơi những điều hời hợt, trong sự háo danh... Bao nhiêu lần chúng ta đau lòng khi nghe nói: Kìa, đó là một linh mục huênh hoang, một linh mục không có quan hệ với Chúa Giê-Su! Một linh mục đã đánh mất sự xức dầu..... Nhưng nếu chúng ta xa Chúa Giê-Su, chúng ta phải tìm bù trừ tình trạng này bằng những thái độ.... phàm tục khác. Và như thế có những thứ Linh mục áp-phe, Linh mục doanh nhân... Nhưng linh mục thờ lạy Chúa Giê-Su, Linh mục nói với Chúa Giê-Su Ki-Tô, Linh mục tìm Chúa và để cho Chúa tìm kiếm: đó chính là trung tâm đời sống chúng ta. Nếu không được như thế, thì chúng ta mất hết! Thì sẽ nói gì với dân chúng? Ước gì quan hệ của chúng ta với Chúa Giê-Su Ki-Tô, quan hệ của những người được xức dầu với dân Chúa ngày càng tăng trưởng nơi các linh mục chúng ta. Thật là đẹp khi thấy những linh mục hiến mạng sống mình như linh mục, và dân chúng nói về các linh mục ấy: 'Cha này, cha kia khó tính, nhưng đó là một linh mục!' Dân chúng 'đánh hơi' giỏi lắm! Trái lại, khi dân thấy các Linh mục thờ thần tượng, những linh mục thay vì có Chúa Giê-Su, thì lại có những thần tượng nhỏ, tôn thờ cái thần tôi của mình, thấy các Linh mục như thế, dân chúng nói: ”thật là một kẻ tội nghiệp!" (SD 11-1-2014). 
Đức Cha THOMAS J. OLMSTED, Giám Mục Chính Tòa Giáo phận Phoenix, một Vị Giám mục công chính, Đức Cha đã từng có thái độ cứng rắn về những vi phạm Giáo Luật. Tập thể Bệnh viện Saint Joseph đã có hành động liên quan đến phá thai, Đức Cha đã tỏ rõ lập trường dứt khoát được sự đồng tình trong công luận: “Vào ngày 17 tháng 12 năm 2010, Ðức cha Thomas Olmsted, Giám mục Giáo phận Phoenix, bang Arizona, tuyên bố rằng bệnh viện Saint Joseph thuộc Giáo phận, sẽ không còn là một cơ sở Công Giáo nữa nếu ban giám đốc của bệnh viện này không chịu nhìn nhận rằng một vụ phá thai diễn ra tại đây đã vi phạm những chuẩn mực đạo đức do Hội đồng Giám mục Hoa kỳ đề ra và cam kết không để cho điều đó xảy ra nữa".
Cũng vậy: “Ngày 22 tháng 11 năm 2010, Ðức cha Olmsted đã gởi một lá thư cho ban giám đốc bệnh viện, sau khi họ tìm cách biện minh cho một cuộc phá thai đã diễn ra tại bệnh viện hồi cuối năm 2009. Trong lá thư, Ðức giám mục Giáo phận Phoenix viết rằng với tư cách là Giám mục, ngài có nghĩa vụ phải giải thích luật luân lý và các chuẩn mực đạo đức của Hội đồng Giám mục. Ðức cha Olmsted cũng nói rằng nếu bệnh viện St Joseph muốn giữ tước hiệu “Công Giáo”, thì nó phải duyệt lại ủy ban đạo đức của bệnh việnhuấn luyện các nhân viên của mình về đạo đức". CV (www.catholic.org.tw/vntaiwan/10news/10news2037.htm‎). Thì việc nhân nhượng một vài Linh mục gian trá phạm thánh, chắc chắn không thể xãy ra. Họ có còn đáng là Tín hữu Đức KI-TÔ, còn đáng là "Giáo dân Vô học" không? Còn nói làm gì là hàng Giáo phẩm, Giáo sĩ! Còn gì để đáng được tôn kính, để đáng được ca ngợi, để đáng được cúi đầu!
Thật nhức nhối, thành phần phá Đạo, phản Đạo, lũng đoạn Đạo, nở rộ toàn là các Thánh Chức dưới muôn mặt phá hoại Đức tin! Tuyệt đối không có một Giáo dân nào ăn càng làm bậy đến thế. Các Thánh chức bán Thánh, phạm Thần, đốt cháy bản thân như thế, đã đáng bị trừng trị theo Giáo luật, nếu các đương sự không biết thú tội công khai trước Cộng Đồng Dân Chúa để cắt bỏ gương mù gương xấu trước Công luận, giữa loài người! Đó là nguyên tắc “Đền Tội Tòa Ngoài” của Giáo Hội. Không tỏ rõ sự sám hối cụ thể, chắc chắn sẽ bị loại trừ, cũng có thể bị tuyên Vạ Tuyệt thông vĩnh viễn vì bản chất gây rối, phản bội Đức tin, vi phạm Đức Công bình, Bác ái và lòng kính trọng Giáo quyền. Ai không trả hết đồng xu cuối cùng, sẽ không được tha giải, cơ hồ các Thánh chức lừa đảo, tham lam, cướp giật!
Sự cố tráo trá Tượng thờ Thánh Tử Đạo tại Việt-Nam ở Phoenix đã biểu biện bản chất hủy hoại Sự thật Đức tin, dám mong Đức Tổng Chủ Tịch HĐGMVN tỏ rõ một thái độ dứt khoát, tích cực can thiệp để giải quyết nhanh chóng vấn đề, không vị Lm. LIÊM+THUẬN là người Việt-Nam, cũng không vì Cộng đồng Giáo xứ Các Thánh Tử Đạo tại Phoenix là người Việt-Nam, nhưng chính yếu là bảo vệ Sư Thật Lịch Sử Tử Đạo tại Việt--Nam. Thánh JÉROME HERMOSIL-LA đích thực là một người Tây-Ban-Nha, là một Giám Mục Việt-Nam, đã thật sự Tử đạo tại Viêt-Nam, không phải người Việt-Nam hay lai dòng máu Tây-Việt, cũng không phải là một câu chuyện huyền thoại, phù phiếm kiểu chợ trời. Vì thế, hơn ai hết, HĐGMVN phải có trách nhiệm bảo toàn giá trị Sự thật nầy, chận đứng mọi hành động xuyên tạc cách bất lương của những Ngôn sử Giả, đồng thời cũng để xoa dịu sự bức xúc của Công luận trong Đạo ngoài Đời trên khắp bốn phương trời thế giới.
Mong sao một Tín hữu hải ngoại, có trình độ đủ khả năng soạn thảo một Bản Kiến Nghị, kêu mời Cộng Đồng Giáo Dân Việt-Nam - qua Điện thư - đồng ký dâng lên ĐTC PHAN-XI-CÔ xin một sự phán quyết tối cao về sự hỗn loạn Đức Tin đã xuất hiện cụ thề trong hàng Giáo phẩm và Giáo sĩ Việt-Nam xưa nay. Hai Lm. NGUYỄN-THUẬN và TRẦN-TRUNG-LIÊM tại Phoenix là một điển hình. Thánh PHAO-LÔ đã đặt câu hỏi trong Thư thứ Nhất gửi Tín hữu Cô-Rin-Tô, thực sự đã ứng nghiệm ngày nay: “Phải chăng Chúa Ki-Tô đã bị chia năm sẻ bảy?” (Trích một đoạn trong Đề tài "Tòa Thánh Vatican Đã Bị Không Chế Từ Mọi Phía". MV sẽ cống hiến Ban đọc nay mai).
MINH-VÂN
Tel: 0933.403.503 – minhvansg@gmail.com
_______________________________________________________________________________
Tái bútNếu Giáo xứ CTTĐVN ở Phoenix cần chuyển ngữ toàn văn đề tài cách trung thực, đúng tinh thần dịch thuật, chuyển gởi gởi đến các Đơn vị liên hệ có thẫm quyền phán quyết, và những nơi cần gởi, để được rộng đường dư luận đánh giá Ngẫu tượng Phoenix cách khách quan trong tinh thần xây dựng, chúng tôi không trở ngại. Tuy nhiên chúng tôi phản đối mọi hỉnh thức "trích dẫn" hay "trích dịch" một đoạn không đủ nghĩa để dẫn chứng đảo ngược, láy ý vào các đề tài bất chính theo ngón nghề tiểu xảo "đoản văn Chủ nghĩa" của Bè nhiệm Giáo Điếm TRẦN-CHUNG-NGỌC. Đức TGM NGÔ-QUANG-KIỆT cũng đã từng là nạn nhân của sự trích dẫn cắt đầu bỏ đuôi, tạo thành câu nói phản nghĩa, làm đề tài lăng nhục Ngài, đã một thời từng gây xôn xao trong Công luận, mới được làm sáng tỏ vấn đề và lắng dịu lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét