Thứ Hai, 24 tháng 3, 2014

Mục sư Nguyễn Công Chính tố cáo công an trại giam


LTCGVN (24.03.2014) – Từ trong nhà tù An phước (Bình Dương), Mục sư Nguyễn Công Chính đã chuyển ra ngoài Đơn tố cáo sau đây:
Ngày 23 tháng 03 năm 2014
ĐƠN TỐ CÁO
·Kính gửi: - Ông giám mục Trần Thanh Vân
                   – Giáo hội tin lành Lutheran Việt Nam- Hoa Kì
                   – Ủy hội tự do tôn giáo quốc tế
                   – Yểm trợ nhân quyền quốc tế
                   – Cơ quan thông tin báo đài
Tôi tên là Nguyễn Công Chính mục sư trưởng giáo hội Lutheran Việt Nam- Hoa Kì. Hộ khẩu thường trú: Tổ 10-Pleiku- Gia Lai. Bị bắt ngày 28-4-2011. Bị cáo buộc điều 87 bộ luật hình sự mức án 11 năm tù giam danh số 1335R, hiện ở đội 56, khu A, phân trại số 2, trại giam An Phước, thuộc huyện Phú Giáo- tỉnh Bình Dương.
Kính thưa quý vị gần 3 năm khổ nạn tù đày, tôi cầu nguyện với tấm lòng nặng trĩu để viết đơn tố cáo này. Kính gửi đến quý vị mong được giúp đỡ.
Sau 7 tháng biệt giam tại trại giam Gia Lai:
- Căn cứ điều 162 bộ luật tố tụng hình sự thì cơ quan anh ninh phải trao bản kết luận điều tra cho tôi. Nhưng họ không đưa cho tôi.
Sau khi kết luận điều tra thì họ phải cho tôi gặp thân nhân người nhà theo điều 46 bộ luật tố tụng hình sự. Nhưng họ không cho tôi gặp người nhà. Họ đã biệt giam tôi 20 tháng tại trại giam T20, Gia Lai.
Vào lúc 5h sáng ngày 18-5-2012 trong lúc tôi đang ngồi cầu nguyện thì có khoảng 15 người trong ban quản giáo trại giam T20 cầm gậy cao su, roi điện, bình xịt hơi cay…xuống mở cửa buồng vào đánh đập tôi. Cấm không cho tôi cầu nguyện trong buồng giam. Trong số người đánh tôi, tôi biết tên chính xác những người có tên sau: Đại úy Nguyễn Anh Tuấn, Quách Thị Hạnh, Trung tá Nguyễn Đình Oanh, Nguyễn Văn Biên, Trung úy Trần Cao Cường.
Lúc 5h sáng ngày 19-8-2013, Đại úy Đinh Ngọc Quỳnh số quân 081-934 sinh năm 1976 và thiếu tá Hoàng Đức Giang đã lên kế hoạch đánh đạp tôi tại trại giam An Phước.
Đến nay tôi đã ở được 3 năm tù oan. Nhưng toà án Gia Lai và tòa án phúc thẩm tại Đà Nẵng vẫn chưa đưa bản án cho tôi. Theo quy định của pháp luật Việt Nam:
- Căn cứ điều 254 bộ luật tố tụng hình sự về bản án sơ thẩm tòa án Gia Lai
- Căn cứ điều 299 bộ luật tố tụng hình sự về án phúc thẩm, tòa án phúc thẩm Đà Nẵng.
- Căn cứ điều 49 bộ luật tố tụng hình sự về quyền và nghĩa vụ bị can bị cáo
thì tòa án và hội đồng xét xử vụ án của tôi đã vi phạm pháp luật nghiêm trọng.
Xin cầu nguyện lên tiếng cho tôi.

Kính đơn

Ms. Nguyễn Công Chính
Nguồn: VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét