Chủ Nhật, 16 tháng 3, 2014

ĐTC Phanxicô trở về Vatican bằng xe bus, sau kỳ tĩnh tâm

LTCGVN (16.03.2014)
Sài Gòn –  Đức Thánh Cha Phanxicô đã hoàn thành khóa tĩnh tâm hàng năm bắt đầu sáng thứ Sáu, 14 tháng 3, tại Trung Tâm ”Thầy Chí Thánh” của dòng thánh Phaolô ở Ariccia.
Tĩnh tâm năm vào Mùa Chay là một truyền thống của Tòa thánh Vatican, nhưng đây là lần đầu tiên khóa tĩnh tâm được tổ chức tại một nơi bên ngoài Rome. ĐTC Phanxicô đã đi chung xe bus với các Hồng Y và chức sắc của Tòa thánh. Tổng cộng có 83 người, kể cả các nhân viên an ninh và phục vụ.
Cha Angelo de Donatis là một cha sở của thành Rome đã là người đảm nhiệm vai trò gợi ý suy niệm trong kỳ tĩnh tâm năm nay.
 Trước khi tạm biệt Trung tâm tĩnh tâm, Đức Thánh Cha đã có đôi lời nói với cha giảng phòng:
“Chúng ta tất cả là những người tội lỗi, nhưng chúng ta ai nấy đều muốn theo Chúa Giêsu gần gũi hơn, để không đánh mất hy vọng vào lời hứa, và không làm mất cảm giác tâm trạng của chúng ta. Mặc dù đôi khi chúng ta chỉ chào đón Người từ xa. Cảm ơn Cha rất nhiều”.
ĐTC và đoàn tĩnh tâm rời Trung tâm tĩnh tâm “Thầy Chí Thánh” lúc 10:30 sáng hôm nay trên chiếc xe bus.
140316004
Sau khoảng 40 phút, Đức Thánh Cha Phanxicô về đến với thành Vatican. Hàng chục ngàn người đã chờ sẵn ngài ở lối vào của Vatican. Từ xe bus, Đức Thánh Cha vẫy tay chào họ.
Cha G. Trần Đức Anh cho biết: “Ariccia là một thị trấn có 18 ngàn dân cư, cách Roma khoảng 30 cây số về mạn đông nam, trên cao độ 412 mét so với mặt biển và nhìn xuống hồ Albano. Trung tâm tĩnh tâm của dòng thánh Phaolô có 128 phòng”.
PV. VRNs
Ảnh lấy từ Facebook Dũng Huy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét