Thứ Sáu, 21 tháng 3, 2014

Hàng Giáo Phẩm và Giáo Sĩ Việt Nam Cần Lên Tiếng Và Cần Có Thái Độ (Phần 1)

LTCGVN (21.03.2014)

Hàng Giáo Phẩm và Giáo Sĩ Việt Nam Cần Lên Tiếng Và Cần Có Thái Độ (Phần 1)


Ngẫu tượng Dị Dạng Phoenix Chính Là Một Thánh Giám Mục Tử Đạo Tại Việt-Nam?
(Cùng chia sẻ với Cụ LÝ-VĂN-HỢP Arizona, sao gởi HĐGNVN)


Kìa Tượng Đức Thánh Giám Mục Tử Đạo GIÊ-RÔ-NI-MÔ LIÊM (JÉROME HERMO-SILLA) giữa Lễ Đài Giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Việt-Nam (CTTĐVN) tại Phoenix (Arizona) do Cha NGUYỄN-THUẬN, một Linh mục người Việt thuộc Đan viện Đa-Minh Calgary, miền Tây Gia-Nã-Đại (Canada) làm Chính xứ, đã thiết kế.
Tiếc rằng Giáo dân hiện ở Việt-Nam chưa mấy ai được may mắn “tận mục kiến thị” pho tượng Đức Thánh LIÊM đã được đúc bằng "Đồng" tại Phoenix như thế nào, nhưng tin đồn thổi, là phiên bản bức tượng của Cố CT HỒ-CHÍ-MINH. Bức tượng ấy được bao nhiêu phần trăm giống Đức Thánh LIÊM và bao nhiêu phần trăm giống Hồ Chủ Tịch?
Nếu chỉ xem hình trên các Trang Mạng, không đủ bảo đảm tính trung thực những hình nét tỉ mỉ thực tế của một bức tượng. Tuy nhiên, tạm căn cứ vào những tấm ảnh được chuyển tải trên mạng với những nét chung chung, cũng có thể cho ta cái nhìn tổng thể đúng hay khác Khuôn mặt Đức Thánh LIÊM đã được Tòa Thánh chính thức chuẩn nhận. Điều chắc chắn phải xác định Tượng đài (xin xem Hình 1) dù không xét về Phẩm phục (Áo-Mão-Gậy) đi nữa, thì Thánh LIÊM đã biến dạng đến 100%! Râu, tóc, khuôn mặt khó tìm được một nét giống khung ảnh Tòa Thánh đã phát hành (x. Hình 2).
Nếu xét kỹ những nét chính của khuôn mặt trên Di ảnh của Thánh Giám Mục còn để lại từ lâu đời (x. Hình 3). Đành rằng Di ảnh Đức Thánh LIÊM chưa hẵn còn rõ nét, vì thời đó nghệ thuật thu hình còn rất thô sơ và cách nay cũng đã hơn Thế kỷ rưởi thì độ chính xác của một tấm ảnh không thể giống như mới chụp từ mươi năm trở lại. Tuy nhiên ở đây, ta vẫn còn tìm thấy những nét mặt trên hình 2 trong Bức Ảnh 117 Thánh Tử Đạo tại Việt-Nam do Tòa Thánh phát hành đã chính thức được treo trước Đại Vương Cung Thánh Đường Tòa Thánh trong lễ phong Thánh 19/06/1988, ăn khớp với khuôn mặt Thánh Nhân hơn 90%.

Di ảnh Hình 3 so với khuôn mặt Thánh LIÊM Hình 2 (Ấn bản của Tòa Thánh), đều có đủ nét giống hơn 80%, nếu nói không dè dặt đã gần đến 100%. Khuôn mặt tượng đồng Hình 1, so với di ảnh cũ Hình 3, dù có nói "ba phải" đi nữa, cũng không thể bảo là "giông giống" (!) vì tỷ lệ sai lệch đến hơn 90%, nếu không nói là "khác hoàn toàn"!
Có nghĩa rằng nếu hình ảnh đã xuất hiện trên các Trang Mạng là thật, và tỷ lệ quan sát không bị hạng chế, thì ta có thể thấy Tượng đồng Phoenix không có một nét giống dù mài mại với Đức Thánh Giám Mục GIÊ-RÔ-NI-MÔ LIÊM, là Vị “Thánh Tử Đạo tại Việt-Nam”! Không kể đến việc ngụy tạo Thánh Nhân như một tay Vận động viên cầm đuốc chuyển lửa thiêng Thế vận hội Olympic! Còn có một Thánh HERMOSILLA từ nước nào khác nữa, thì Giáo dân Việt-Nam không rõ, không dám biết, cũng không dám bàn.
Điều đó đã khẳng định một sự thật hiển nhiên, Cha THUẬN không đủ khả năng bác bỏ, không có quyên đơn phương đưa vào “Thẫm mỹ viện” tân trang biến đổi cả khuôn mặt Đức Thánh LIÊM ra khác một cách tùy tiện, sai sự thật, vô nguyên tắc!
Xét theo sự xác định của ông LÊ-HỮU-UY, Chủ tờ báo Thằng Bờm đã viết: "Chúng tôi có tìm hiểu thêm từ nhà điêu khắc Bùi Hải Sơn, tác giả của tượng đài Các Thánh Tử Đạo Việt Nam tại Phoenix. Ông Bùi Hải Sơn là một giáo dân thuần thành, Ông đã thực hiện nhóm tượng dựa trên những tài liệu, hình ảnh cụ thể lịch sữcó quan điểm nghệ thuật rõ ràng". (Các đoạn trích dẫn nguyên văn trong cả đề tài nầy đều in chữ xiêng, có những dòng in đậm nét hay gạch đít, đều do MV nhấn mạnh hoặc lưu ý Bạn đọc quan tâm).
Nghĩ rằng dù khuôn mặt Đức Thánh LIÊM người Tây-Ban-Nha có già nua móp méo xấu xí đến cỡ nào, xem ra có đáng ghét, đáng khinh, đáng thù hận đến mức độ nào đi nữa, thì Cha THUẬN cũng không được phép tô đắp vẽ vời son phấn cho ra người Việt dễ thương hơn, đẹp đẻ hơn, sang trọng hơn, quý phái hơn! Nếu Cha THUẬN không có đủ tư liệu “Khảo cổ” nào đầy đủ, xác thực và cụ thể để chứng minh khuôn mặt Tượng đúc là hoàn toàn có căn cứ, còn Di ảnh cũ và hình trong Bức Ảnh tập thể 117 Đâng Tử Dạo tại Viêt-Nam do Tòa Thánh ấn hành là ngụy tạo, thì Cha THUẬN phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Cộng đoàn Hội Dòng Đa-Minh Thế giới cùng Dân tộc Tây-Ban-Nha, và trước nhất là với Giáo hội Công giáo Viêt-Nam. Còn có trách nhiệm phải tháo gỡ Ngẫu tượng dị dạng kia ngay tức khắc.
Thằng Bờm có đánh giá cao Ông BÙI-HẢI-SƠN là một "giáo dân thuần thành", thì đó là câu chuyện của Thằng Bờm, không đủ giá trị để đặt vấn đề ở đây. Chưa chắc BÙI-HẢI-SƠN nguời Công giáo mới thuần thành còn Lương dân thì không! Kể cả Linh Mục, Bề trên Giám tỉnh chưa hẵn tất cả đã thuần thành. Không thể tung hê cái "thuần thành" để đánh giá nhà điêu khắc BÙI-HẢI-SƠN là nhân vật có đủ tư cách xác định tính trung thực của Bức Tượng! Còn Thằng Bờm hiểu rõ BÙI-HẢI-SƠN "có quan điểm nghệ thuật rõ ràng", thì quan điểm rõ ràng đó là gì? Mong Bộ ba Cha THUẬN-SƠN-BỜM giải trình cụ thể hơn! 
Thằng Bờm đã xác định vấn đề cốt lõi là BÙI-HẢI-SƠN "đã thực hiện nhóm tượng dựa trên những tài liệu, hình ảnh cụ thể lịch sữ"...  "Tài liệu" nào và "Hình ảnh cụ thể Lịch sữ" ở đâu? Thưa Ông LÊ-HỮU-UY, Thằng Bờm? Do Nhà Điêu khắc thời danh khẳng định hay do Thằng Bờm nói bừa cho đáng "Nắm Xôi" của Phú Ông ("Phú ông xin đổi nắm xôi, bờm cười"), để nuốt cho trôi, khỏi nhợn? Nếu không phải lời nói càng bừa của người viết, thì ông SƠN đã trưng dẫn hình ảnh tài liệu có hội đủ yếu tố Sự thật Lịch sử không? Thằng Bờm có sao chụp các hình ảnh tài liệu lịch sử do ông SƠN trưng dẫn để giữ kẽ trước khi viết không, hay như người ta thường gọi là "báo láo báo lếu" như dân Phường chợ, đánh lận con đen! Báo láo như thế để làm gì, mục đích gì, chẳng lẽ vì mỗi "nắm xôi" thiu? 
Riêng Cha THUẬN đã trả lời câu hỏi thứ nhất của Thằng Bờm thì: "Ảnh tượng Giám mục dòng Đaminh cầm đuốc là tượng trưng cho tinh thần truyền giáo, hình tượng này được sử dụng từ lâu và rộng rải trong dòng Đaminh trong cũng như ngoài nước...... Tượng thánh Jeronimo Liêm là người cầm đuốc đứng giửa (đã gây thắc mắc) là người truyền giáo người Tây Ban Nha, tạc theo hình của một họa sĩ người Pháp từ lâu mà dòng Đaminh sử dụng phổ biến hình tượng này. Trước khi xây dựng tượng đài Các Thánh Tử Đạo chúng tôi đã tìm hiểu và nghiên cứu kỷ càng". (Báo Thằng Bờm 28.7.2013).
Giáo dân khắp nơi, cộng với độc giả cư dân Mạng xin Cha THUẬN xác định rõ: Ảnh tượng Giám mục dòng Đa-Minh cầm đuốc là tượng trưng cho tinh thần truyền giáo, hình tượng này được sử dụng từ lâu và rộng rải từ dòng Đa-Minh trong cũng như ngoài nước. Xin Cha xác định cụ thể hiện Cộng đoàn Đa-Minh Tây-Ban-Nha có Mẫu hình như thế không và còn những nước nào đã và đang có loại Ngẫu tượng đó! Mẫu tượng Đức Thánh LIÊM đầu trần, cầm đuốc, râu cá chốt nầy do chính Cha Bề Trên Tổng Quyền hay một Cha Bề Trên thuộc Dòng Đa-Minh nào khác đã cung cấp, tại đâu và lúc nào? "Nhà Điều Tra" cần phải viết lại cụ thể và xác định rõ ràng hơn trên mặt báo Thằng Bờm, để độc giả đủ tin sự trung thực của một Chủ bút chân chính! Cha THUẬN còn mạnh mẽ xác định: “.... tạc theo hình của một họa sĩ người Pháp từ lâu mà dòng Đaminh sử dụng phổ biến hình tượng này”. Cha đã quá cẫn thận tìm biết cả xuất xứ tấm hình là do một Họa sĩ người Pháp! Vậy Họa sĩ người Pháp đó tên gì, đã sáng tạo Hình nầy bao giờ? Không rõ cha sẽ trả lời hay nhường quyền cho Dòng Đa-Minh Tây-Ban-Nha xác nhận với người dân và đất nước Tây-Ban-Nha? Cha THUẬN Đa-Minh không thể noi gương nhóm "Đại Trí thức" Giao Điếm TRẦN-CHUNG-NGỌC, BÙI-KHA ăn nói không kể Cha già Mẹ yếu, bất chấp Sự thật và Lương tâm. Họ đã tự biến mình thành loại "Giáo Điếm" chợ trời rồi, Cha THUẬN đã được thụ giáo tại "Đại Học Lý-Trần" Hoa-Kỳ được bao lâu và tốt nghiệp Cử nhân hay Tiến sĩ, để có tài hùng biện đến ngoa ngôn lộng ngữ như thế nầy? 
Nếu Bản Dòng Đa-Minh không chấp nhận sự thật đó, thì Cha THUẬN có thể bị loại khỏi Dòng vì lý do dựng ngẫu tượng, thờ phiếm thần, ăn nói lếu láo bôi nhọ Bản dòng, còn có thể bị truy cứu Trách nhiệm Hình sự về hành động Xâm phạm di ảnh người quá cố, chưa nói đến một lúc cải biến tư cách một Nhân vật lịch sử, một Thánh nhân, khi các Tập thể sở hữu Bản quyền liên hệ đứng ra khiếu tố trước cả Tòa Đạo lẫn Tòa Đời.
Đi sâu hơn, người ta còn thấy trong Ký sự "Chuyến đi thăm Phoenix" của Đặc phái viên MECHAEL NGUYỄN. Lời BBT Trang Mạng: "Trong những ngày gần đây, làng net đã nói nhiều về hành động bất thường của ông linh mục Nguyễn Thuận, chánh xứ họ đạo Các Thánh tử đạo Việt nam tại Phoenix (Arizona), đặc phái viên của Ba Cây Trúc từ Cali đã đến viếng NHÀ THỜ CÁC THÁNH TỬ ĐẠO TẠI PHOENIX, địa chỉ số 2951 West Northern Ave, Phoenix, Arizona, đã có bài viết mà chúng tôi sẽ lần lượt đăng tải, hầu mong các nhà lãnh đạo công giáo trực tiếp và các vị Bề trên dòng Đa minh Việt Nam, cần phải có biện pháp chận đứng dứt khoát".
Đặc phái viên MECHAEL NGUYỄN đã viết về tượng đài Các Thánh Tử Đạo Phoenix: "..... Nói về bức tượng CTTĐ, tôi không muốn bàn đến vấn đề chính trị mà chỉ viết về tánh cách bày ra các mưu kế "gian lận tiền bạc" của vị linh mục này. ...Riêng về bức tượng các Thánh Tử Đạo VN, khi xin tiền để làm thì ông linh mục nói với giáo dân là làm để lưu niệm cho nhiều thế hệ mai sau, nên phải đúc bằng đồng. Nhưng tiền đúc bằng đồng thì quá đắt đỏ, nên ông kêu gọi giáo dân đứng ra bảo trợ. Nếu không được thi làm bằng đá cẩm thạch. Nghe nói êm tai, một cụ già chịu bỏ ra 15.000 đôla để cho cha thực hiện. Bên cạnh đó, ông linh mục in ra hàng trăm thư để giáo dân gửi đi các bà con quen biết ở nơi khác quyên giúp. Tượng đem về dựng lên trước nhà thờ thì ai cũng tin là tượng bằng đồng thật. Nay nhờ nhà báo Lê Hữu Uy viết ra thì giáo dân mới ngã ngũ ra là bị ăn bánh lừa của linh mục Thuận ! Tượng Các Thánh Tử Đạo không phải là bằng đồng mà là bằng fipro ciment, bên ngoài cho phết một lớp sơn giả đồng ! Ôi Chúa Mẹ ơi ! Ôi nhà dòng Đa Minh VN ơi ! Xin chứng giám cho lời con nói. Đó là chưa nói đến những đầu mái cong trên nóc nhà thờ mà ông linh mục nói là bằng đá mua từ VN chở về. Thật ra là bằng móp sơn giả rồi cho người gắn lên!
Ôi nhà dòng Đa Minh VN ơi ! Xin các ngài mau mau nhìn lại hành động của các linh mục đang mang tên Dòng Đa Minh VN mà làm những chuyện quá xằng bậy như linh mục Nguyễn Thuận. Nếu các ngài không có biện pháp sớm, tôi tin rằng giáo hội công giáo sẽ mang tiếng xấu nếu luật pháp xứ này đưa ra ánh sáng". Tạm cắt. Ký sự có 3 phần, còn xác định nhiều phương pháp làm tiền và đánh lừa giáo dân tỵ nạn Hải ngoại khá thông minh nhưng không kém phần lố bịch. Chúng tôi nghĩ rằng Lm. THUẬN, Dòng Đa-Minh người Việt, hình như không phải Dòng Đa-Minh Việt-Nam (?), đúng sai mong Bản dòng đính chính. Có lẽ Dòng Đa-Minh Gia-Nã-Đại mới là Cộng đoàn phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về mọi hành vi của Lm. THUẬN với Giáo hội và Tổng Dòng. Điều đó đã thừa chứng minh được tính "Chân tu" của Linh mục THUẬN được khẳng định về ơn gọi đời tu Đa-Minh đã được ghi trong số đầu tiên "Hiến Pháp Nền Tảng" Dòng Anh Em Thuyết Giáo rằng: "Hoàn Toàn Tận Hiến Cho Việc Loan Báo Lời Chúa".  (HPNT I, 1)!  Có lẽ cũng đã đến lúc Cha LIÊM cần nhớ lại kỹ hơn: “Ta trách ngươi điều này: ngươi đã để mất tình yêu thuở ban đầu. Vậy hãy nhớ lại xem ngươi đã từ đâu rơi xuống, hãy hối cải và làm những việc ngươi đã làm thuở ban đầu. Bằng không, Ta đến với ngươi, và Ta sẽ đem cây đèn của ngươi ra khỏi chỗ của nó, nếu ngươi không hối cải.” (Khải Huyền II: 4-5). Chúng tôi xin đề cập sau.
Đặc phái viên bài báo kể thêm tâm sự một Bà cụ, con chiên Cha THUẬN nói: "Dấu gì ông tôi phục xứ Mỹ này về cách làm ăn văn minh và sòng phẳng. Nhưng ông cha Thuận này không học được những điều hay lẽ phải đó, lại học những mánh lới lừa lọc từ Việt Nam, rồi mang qua áp dụng!"  Đau quá, sao vơ đủa cả nắm! Việt-Nam có tất cả như thế không? Chính Bà cụ cũng vẫn là người Việt! Hành động bất chính của một Linh mục, gây hại thanh danh một Đan-Viện Thế giới, gây ảnh hưởng xấu cho Giáo hội và bôi nhọ Dân tộc Viêt-Nam! Còn nhiều nhận xét thực tế của Bổn đạo Giáo xứ CTTDVN (Phoenix) thật sâu sắc: "Rồi có người chống Cộng Sản đã nhân vụ này mà thóa mạ và vu họa cho cha xứ là Việt Cộng, thậm chí còn có những bài viết nặc danh trên internet tạo căm phẩn trong lòng những người không thích Cộng Sản, có thể gây hại đến bản thân của cha xứ. Dầu vậy, không thấy có ai trong giáo xứ lên tiếng bênh vực cho cha xứ, kể cả những người trước đây đã gọi police ngăn không cho bác Nguyễn Văn Hợp vào nhà thờ!
Bức tượng Đồng (Hình 1) không thể gọi là tượng Đức Thánh LIÊM được. Một hình ảnh hoàn toàn ngụy tạo. Công luận hầu hết đều cho rằng Bức Tượng Đồng có một cái gì hư hư thực thực đầy bí ẩn! Nếu đem so với bức tượng Bác HỒ (x. Hình 4) dưới đây, cũng không hoàn toàn là một phiên bản 100%. Xét về trang phục, hoàn toàn sai biệt, còn diện mạo, Cố CT HCM có ốm hơn, nếu không sử dụng kỷ thuật bơm, độn, cắt tỉa khuôn mặt đầy, để khỏi bị ghép tội vi phạm "Quyền Tác giả", tội "Đạo hình", tội xúc phạm Nhân vật Lịch sử. Nhưng theo họ xác nhận cũng còn có đủ nét giống Hồ Chủ Tịch đến 85% là tỉ lệ thâp nhất. Nhưng vấn đề giống ai hay không, điều đó không quan trọng, cũng không phải là điều đáng quan tâm phân tích luận bàn.. 
Điều cốt yếu, chúng tôi đặt vấn đề ở đây: Tượng Đài có phải là hình ảnh Đức Thánh Giám Mục GIÊ-RÔ-NI-MÔ LIÊM, Vị Tử đạo tại Việt-Nam hay không mà thôi. Các vị Chủ chăn không được quyền lấy bất cứ loại ngẫu tượng nào để "Phán ra" đó là Thánh, thì Giáo dân bị áp đặt phải vâng nghe, phải cúi đầu cúng vái! Thời nay chỉ có cái Lý của kẻ mạnh, cái Quyền cấp trên theo chủ nghĩa Tôn thờ cá nhân, vẫn không thể vượt qua Sự thật Lịch sử, cũng không thể áp dụng chính sách ngu dân cho Công Giáo, chưa nói nó còn thuộc phạm vi Chân lý Đức tin, Truyển thống Dân tộc, Sự thật Lịch sử. Khủng khiếp quá! Ghê tởm một Thánh chức "mũi tẹt da vàng" đã đưa được Phiếm Thần, Dị giáo vào đến xứ Cờ Hoa đúng nửa vòng Trái đất!
Có lẽ Hội Đồng Giám Mục Việt-Nam nên có những hành động cụ thể, phối hợp với Nhà nước CH XHCNVN, có biện pháp giải tỏa mọi hiểu lầm, xuyên tạc từ nhiều phía, tao ra một màu sắc Chính trị phức tạp chẳng lợi cho ai. Chỉ xét mỗi Bài báo của Tác giả LÊ-VĂN-KỲ, đã là một biểu hiện không thể chấp nhận được. Đã quá đủ để xác định một sự lăng nhục trên bình diên Quốc tế rồi. Không rõ Tác giả thuộc Tôn giáo và ý thức hệ nào, nhưng đã viết một giọng văn phun lửa, tỏ lộ một sự phẩn uất Giáo dân Công Giáo Việt-Nam tại Phoenix, xúc phạm một Linh mục Công giáo cộng với một Nhân vật Lịch sử, chính thức đã từng là một Vị Nguyên Thủ của Đất nướcViệt-Nam. Tác giả viết: “Nếu là tôi, ngay khi cả giáo dân của Giáo phận xác nhận đó chính là hình tượng thằng ác quỷ Hồ Chí Minh, thằng Linh Mục Nguyễn Thuận, Chánh Xứ, đã cho thực hiện không đúng mẫu ấn định… Thì lập tức cùng với số đông giáo dân tỵ nạn cộng sản đem một bình khí đá về xịt cho chảy mặt tượng thằng Hồ Chí Minh (tượng đúc đồng). Nếu là tượng bằng xi măng, thạch cao thì lấy búa tạ mà đập. Nếu chưa mua sắm “đồ chơi” thì bắt ghế thi nhau leo lên tuột quần mà đái vào mặt thằng Hồ Chí Minh. Riêng thằng giáo gian linh mục Nguyễn Thuận, chỉ cần bỏ ra 5-7 trăm nhờ một vị “hảo hớn chống cộng“ chận đường đấm vào mặt thằng linh mục Việt cộng nằm vùng ôm đầu máu là xong chuyện”. Tác giả bài viết còn trích dẫn thêm một đoạn trong bài viết “Hồ Chí Minh Hóa Thánh Tử Đạo Tại Nhà Thờ Ở Phoenix“ của Tg. BÙI-LÝ-HỒNG: “Tà ma giáo thuyết Karl Marx quả thật là quỷ quyệt khôn lường, đảo lộn cả đạo lý, lẽ phải, luân thường, đảo điên các tôn giáo… Tà ma giáo thuyết Karl Marx đã giết hơn 100 triệu người, kể từ cái gọi là cách mạng tháng 10 năm 1917 ở Nga. Những tên giết người hàng loạt như Mao Trạch Đông (hắn giết 65 triệu người). Le Nin và Stalin giết hơn 47 triệu người. Khmer đỏ hơn 2 triệu người. Ngay thằng chó đẻ Hồ Chí Minh giết gần 2 triệu đồng bào. Những đồ tể giết người hàng loạt lại được phong Thánh, thành Bồ Tát …” (Nguồn: <bacaytruc.com/index.php? ...phoenix-arizona...> Hawaii 26/7/13).  
Nếu là Giáo dân, Tác giả đã không sử dụng ngôn từ mạ lỵ đến nặng lời như thế, chưa nói đến lời xúc phạm một Linh mục, dù ông ta là tội phạm cần phải loại trừ, cũng không hề gọi thằng kêu con đối với một Tu sĩ Nam Nữ.
Như thế đủ chứng tổ hầu hết mọi tầng lớp xã hội, không phân biệt ý thức hệ Tôn giáo nào, cũng đã không cầm được sự phẫn uất đã lên đến độ tận cùng đối với Lm. THUẬN về Bức Tượng Đồng, khơi lên sự xúc phạm Chế độ, nhiều vị Nguyên thủ tới mức tận cùng trầm trọng như thế, mà không có một Trung ương Đảng và Nhà nước nào cố tình tạo cớ để nghe, nhìn, đọc những lời sĩ nhục và hành động xúc phạm Tượng đài Lãnh Tụ mình ở những nơi không đủ năng quyền bảo vệ, cũng sẽ khiến Cán bộ, Công nhân viên chức Đảng và Nhà nước phẩn nộ, nếu họ biết rõ có sự tiếp tay của Nhà nước Việt-Nam.
Giáo Hội và Nhà nước Việt-Nam, tự dưng đã trở thành nạn nhân cho Công luận nguyền rủa bởi một bàn tay Cha THUẬN, do sự xúi dại của Tổ chức Tam Điểm Quốc tế móc xích với "Giáo Điếm" TRẦN-CHUNG-NGỌC và PHAN-ĐÌNH-DIỆM là một dây chuyền đánh phá Công giáo và Cộng sản!
Nếu chính xác là mẫu hình Cố CT. HCM, chắc chắn Nhà nước CHXHCNVN sẽ không để cho Cộng đồng người Việt và Công giáo Phoenix xúc phạm, làm nhục. Qua bang giao Quốc tế, Bộ Ngoại giao có đủ tư cách và quyền hạng khởi tố cá nhân Lm. NGUYỄN-THUẬN, Cha xứ Các Thánh Tử Đạo Việt-Nam tại PHOENIX trước Tòa Án Hoa-Kỳ về tội chuyển hóa hình ảnh, đặt tượng Cố Chủ tịch HỒ-CHÍ-MINH trái phép trên khuôn viên nhà thờ, không đươc sự chấp thuận của Đảng Cộng sản và Nhà nước CHXHCNVN. Buộc Lm. THUẬN phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về Dân sự và Hình sự mọi hành động bôi bác Danh nhân Lịch sử một Dân tộc. Gây mâu thuẩn Chính trị, tạo công luận xúc phạm Danh dự Đảng, Nhà nước, châm ngòi phân hóa tinh thần xây dựng đất nước giữa Đạo và Đời. Đòi buộc tội phạm NGUYỄN-THUẬN phải khắc phục hậu quả, xin lỗi công khai, bồi thường danh dự và thiệt hại tinh thần lãn vật chất do y can đã gây ra cho cả Giáo quyền lẫn Chính quyền, xữ lý về tội chính sửa hình ảnh người quá cố cùng lã Nhân vật Lịch sử một Dân tộc, xâm phạm quyền Tác giả theo Luật pháp hiện hành.
Về phía Giáo hội, Cha THUẬN phải chịu trách nhiệm: a) Hành động phạm Thánh, bôi bác sự thật Lịch sử Công Giáo Việt-Nam, lộng hành ngụy tạo một ngẫu tượng mệnh danh là Thánh Tử Đạo, đóng vai trò chính trong quần thể Lễ đài các Thánh Tử Đạo Việt-Nam. Xúc phạm Đức tin Công Giáo. b) Lạm dụng danh nghĩa Linh mục Chính xứ lừa đảo tiền bạc Giáo dân, tráo trá trong việc xây dựng hình ảnh Tôn giáo trái phép, không trưng bày bản vẽ tham khảo ý kiến Cộng đồng. Độc đoán, độc tôn, độc quyền thực hiện quần thể Tượng đài sai mục đích. Đã thể hiện ý thức phá Đạo, phá Đời, gây nhiều hậu quả cho Giáo dân tỵ nạn Hải ngoại. Cố tình thọc gậy bánh xe, gài bẫy tạo sự đối đầu giữa các cộng đồng với nhau, Công Giáo với Cộng sản, Giáo hội Việt-Nam với Nhà nước CHXHCN, giữa Đạo và Đời, giữa các Cộng đồng người Việt Hải ngoại vô cùng thâm độc.
Xin trưng dẫn những phản ứng thật rốt ráo trên Mạng, để HĐGMVN cảm nhận được những nhập nhằng xấu hỗ đã xuất phát từ trong lòng Giáo Hội do một số Ngôn sứ giả hám lợi bất lương bị giật dây đánh phũ đầu Giáo hội. Muốn biết cụ thể hậu quả phá hoại của Cha THUẬN đã tạo ra cho Đạo và Đời đến mức độ nào trên công luận, các Đức Cha có thể đọc thấy hàng loạt bài viết trên Mạng. Xin đơn cử vài bài sau đây: > Vài nhận xét về câu chuyện bức tượng CTTDVN tại Phoenix. https://hoiky giaodan.word press.com/.../vai-nhan-xet-ve-cau-chuyen-buc. > VietFun For AllKhuôn Mặt Cộng Sàn Trong Giáo Hội Công Giáo VN community.vietfun.com›. > Động Hoa Vàng: • Những khó khăn của các Giáo Xứ Hải Ngoại donghoavangtuthuc.blogspot. com/.../nhung-kho-khan-cua-cac-giao-xu-...‎ > Hồ chí Minh hóa thánh tử đạo tại nhà thờ ở Phoenix-TinPariswww. tinparis.net/.../2013_ 07_24_HoCMinhHoaThanh TuDaoNhaThoPH...‎  > Lượm Lặt Đó ĐâyTrần Phong VũDiễn Đàn Giáo Dân diendangiaodan. com/.../so141/ Luom%20Lat% 20Do%20Day%20141.ht...‎ > Tượng Thánh Tử Đạo ở Phoenix, Az. “biến thành” tượng Hồ Chí Minh!? >  Nhân chuyện một giáo xứ việt ở mỹ đặt tượng chủ tịch hồ ... > Mõ Làng molang0205. blogspot.com/.../nhan-chuyen-mot-giao-xu-viet-o-my-at.ht...‎ > Huỳnh Quốc Bình – LM Nguyễn Văn Thuận – Ông Là AiChúng Tôi ... chungtoimuontudo.wordpress. com/.../huỳnh-quốcbinh-lm-nguyễn-van-...‎ vv và vv... hàng loạt bài viết trên Mạng sau đây: > Vài nhận xét về câu chuyện bức tượng CTTDVN tại Phoenix. https://hoiky giaodan.word press.com/.../vai-nhan-xet-ve-cau-chuyen-buc. > VietFun For AllKhuôn Mặt Cộng Sàn Trong Giáo Hội Công Giáo VN community.vietfun.com›. > Động Hoa Vàng: • Những khó khăn của các Giáo Xứ Hải Ngoại donghoavangtuthuc.blogspot. com/.../nhung-kho-khan-cua-cac-giao-xu-...‎ > Hồ chí Minh hóa thánh tử đạo tại nhà thờ ở Phoenix-TinPariswww. tinparis.net/.../2013_ 07_24_HoCMinhHoaThanh TuDaoNhaThoPH...‎  > Lượm Lặt Đó ĐâyTrần Phong VũDiễn Đàn Giáo Dân diendangiaodan. com/.../so141/ Luom%20Lat% 20Do%20Day%20141.ht...‎ > Tượng Thánh Tử Đạo ở Phoenix, Az. “biến thành” tượng Hồ Chí Minh!? >  Nhân chuyện một giáo xứ việt ở mỹ đặt tượng chủ tịch hồ ... > Mõ Làng molang0205. blogspot.com/.../nhan-chuyen-mot-giao-xu-viet-o-my-at.ht...‎ > Huỳnh Quốc Bình – LM Nguyễn Văn Thuận – Ông Là AiChúng Tôi ... chungtoimuontudo.wordpress. com/.../huỳnh-quốcbinh-lm-nguyễn-van-...‎ vv và vv... Như thế đã đủ thấy sẽ phải làm gì đối với Lm. NGUYỄN-THUẬN để bảo toàn Thánh tích Việt-Nam, nếu HĐGMVN không cộng tác với Nhà nước giải tỏa Công luận ô tạp ngày thêm nặng nề phức tạp.

Thỉnh cầu Đức Tổng Chủ Tịch HĐGMVN cần tỏ thái độ kiên quyết xác định Tượng đài Phoenix là đúng hay sai. Nếu sai, xin đề nghị Tòa Giám Mục Phoenix loại trừ Lm. NGUYẾN-THUẬN cố tình ngụy tạo Thánh Tử Đạo Việt-Nam thành ngẫu tượng dị hình gây điều Loạn Giáo. Đề nghị Tòa Gm. Phoenix, Cha Bề Trên Tổng Quyền Đa-Minh và Cộng đoàn Tây-Ban-Nha, không những "Cất chức" (Suspense du pouvoir d'ordre), "Treo Chén"(Suspense du pouvoir de juridiction), khai trừ khỏi Cộng Đoàn Đa-Minh (imposed exclaustration), nhưng đồng thời thỉnh cầu Tòa Thánh tuyên vạ Tuyệt thông (Ferendæ sententiæ) Y phạm, là những phần tử chà đạp sự thật, bôi nhọ Giáo hội, đánh phá Công giáo, nếu xét ra các Đấng Bậc không có điều gì cấn cái. Cần đánh gục mọi hành động cài răng lược đối đầu Chính trị - Tôn giáo, cãi biến Đức tin tại Quốc nội và Hải ngoại, do Tam-Điểm qua tay Giao Điểm, trá hình thọc gậy bánh xe, đẩy Giáo Hội Việt-Nam đi vào con đường bị động, tạo chia rẽ khối Đại Đoàn kết Công Giáo trong và ngoài nước, như  tại Đến thờ Thánh PHÊ-RÔ, ngày thứ Tư 22.1,2014, ĐTC PHAN-XI-CÔ cũng đã đau đớn: "Chúng ta biết rằng, Đức Kitô đã không bị chia rẽ (1 Cor), nhưng chúng ta phải thành thật thừa nhận rằng, các cộng đồng của chúng ta tiếp tục bị chia rẽ, đó là nguồn gốc của những bê bối và làm suy yếu việc làm chứng của chúng ta cho Tin Mừng". (Rome Reports).

(còn tiếp)
MINH-VÂN
Tel: 0933.403.503 – minhvansg@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét