Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2012

[Video] Tự Do báo chí ở Việt Nam ngày càng tồi tệ

Phúc trình mới nhất của Ủy Ban Bảo Vệ Ký Giả quốc tế, viết tắt là CJP, nói rằng, tình hình tự do báo chí tại Việt Nam ngày càng thêm tồi tệ.

Tổ chức này cáo buộc nhà cầm quyền Việt Nam đàn áp nhiều hơn trước không chỉ đối với những người viết báo tự do, các bloggers mà còn siết chặt sự kiểm soát cả các ký giả làm việc cho truyền thông nhà nước.

Các ký giả phục vụ cho truyền thông của nhà nước bị buộc phải viết báo theo chỉ thị, đặc biệt là các đề tài chính trị nhạy cảm. 

Đối với ký giả ngọai quốc hành nghề tại Việt Nam, họ cũng bị công an theo dõi hàng ngày và bị cấm gặp những ai có thể nói những điều bất lợi cho nhà cầm quyền. 

Ủy Ban Bảo Vệ Ký Giả cũng đả kích nhà cầm quyền Việt Nam đã sách nhiễu thân nhân nhà báo tự do Điếu Cày và Tạ Phong Tần khi họ đang ở trong tù. 

Một thống kê khác của tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới cho hay, hiện đang có ít nhất 19 ký giả và người viết blogs bị bỏ tù tại Việt Nam.

Trên bảng thống kê về chỉ số tự do báo chí được Phóng Viên Không Biên Giới đưa ra hàng năm, Việt Nam nằm trong số các quốc gia đàn áp người cầm bút tồi tệ nhất thế giới, chung nhóm với Trung Quốc, Bắc Hàn, Cuba và Iran.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét