Thứ Hai, 24 tháng 9, 2012

Các Cộng đoàn sinh viên thắp nến cầu nguyện cho ba bạn sinh viên Công giáo bị bắt giữ tại giáo phận Vinh


Hà Nội - Tối nay, ngày 23/09/2012 tại Thái Hà – Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội, các Cộng đoàn sinh viên Công giáo đã thắp nến cầu nguyện cho ban bạn sinh viên Công giáo bị bắt giữ một cách bất công tại giáo phận Vinh.
Theo thông tin từ thân nhân của ba sinh viên đang bị bắt giữ thì ngày 26/4/09/2012, chính quyền sẽ xử phúc thẩm ba thanh niên Công giáo tại thành phố Vinh. Ba bạn sinh viên phải ra tòa phúc thẩm lần này là: Antôn Đậu Văn Dương, Phero Trần Hữu Đức và Antôn Chu Mạnh Sơn.

Trước sự phản ứng mạnh mẽ của dư luận trong nước cũng như quốc tế về việc bắt bớ và xét xử không theo pháp luật sau phiên tòa sơ của nhà cầm quyền Việt Nam đối với các sinh viên Công giáo đã làm cho nhà cầm quyền cảm thấy lúng túng trong phiên tòa phúc thẩm lần này. Địa điểm xử phúc thẩm đã phải thay đổi liên tục vì sợ giáo dân biểu tình phản đối.
Được biết nhiều nhà thờ đã thắp nến cầu nguyện cho ba bạn sinh viên trong thời gian vừa qua. Liên đoàn Sinh viên Công giáo Việt Nam cũng đã ra thông cáo trình bày quan điểm, xác nhận những sinh viên này là những người tốt lành và nhiệt thành trong các công việc của Giáo Hội. Đồng kêu gọi sinh viên Công giáo trên toàn quốc hiệp ý cầu nguyện cho ba bạn sinh viên sắp ra tòa phúc thẩm lần này./.
SVCG Việt Nam
Gửi trực tiếp cho Lương Tâm Công Giáo Việt Nam




0 nhận xét:

Đăng nhận xét