Thứ Ba, 25 tháng 9, 2012

DB Sanchez phản đối bản án của 3 bloggers yêu nước


GARDE GROVE, CA, USA  – Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez (CA-47), đồng Chủ tịch Nhóm Congressional Caucus on Vietnam hôm nay lên tiếng phản đối mạnh mẽ trước bản án phi lý của ba blogger yêu nước. Dân Biểu Sanchez cũng lên án phiên toà bất công được nhà cầm quyền Việt Nam dựng lên để xét xử blogger Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần và Phan Thanh Hải.
“Tôi cảm thấy tức giận khi được biết bản án quá khắc nghiệt đối với ba blogger, Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần và Phan Thanh Hải – họ đã bị kết án tội tuyên truyền chống phá nhà nước với Điều 88 của Bộ luật hình sự Việt Nam,” Dân Biểu Sanchez nói. “Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã kết tội và kết án blogger Nguyễn Văn Hải12 năm tù và 5 năm quản chế, Blogger Tạ Phong Tần bị 10 năm tù, 5 năm quản chế và Blogger AnhbaSG bị kêu án 4 năm tù, 3 năm quản chế. Bản án đã làm dư luận quốc tế phẫn nộ, là một biểu tượng rõ ràng cho thấy nhà cầm quyền Việt Nam không chấp nhận sự bất đồng chính kiến của người dân và tiếp tục đàn áp các tiếng nói lương tâm.

“Khoảng hai tuần trước, Hạ Viện Quốc Hội Hoa Kỳ đã gửi một thông điệp mạnh mẽ đế với nhà cầm quyền Hà Nội bằng cách thông qua Dự luật nhân quyền  cho Việt Nam 2011 và H.Res 484, Nghị quyết cứu các tù nhân lương tâm Việt Nam. Chúng tôi đã rất nhiều lần lên án và kêu gọi nhà nước Việt Nam cần phải có những thay đổi chính xác để cải thiện tình trạng đàn áp nhân quyền cũng như kêu gọi nhà cầm quyền Việt Nam cần phải chấm dứt tình trạng lạm dụng các điều luật về an ninh quốc gia mà họ thường dùng làm lý cớ để bắt giữ các công dân ôn hòa. Rõ ràng là nhà nước Việt Nam không tôn trọng chính sách và khuyến nghị nghiêm túc của Hoa Kỳ. Đây là lý do tại sao Hoa Kỳ cần phải hành động ngay lập tức trước những sự đàn áp nhân quyền tồi tề ngày càng gia tăng ở Việt Nam. Chúng ta không thể tiếp tục bình thường hóa bang giao giữa Việt Nam và Hoa Kỳ cho đến khi họ tôn trọng các quyền tự do căn bản như tự do hội họp, tự do phát biểu ý kiến và tự do ngôn luận.”
Nguồn: Văn phòng DB Sanchez

0 nhận xét:

Đăng nhận xét