Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2012

Công an sợ dân tham gia phiên tòa công khai và tấn công chuacuuthe.com


Arizona, USA – Từ  15:00 pm, ngày 22.09.2012 website www.chuacuuthe.com phải tạm thời đóng cửa để tránh những cơn bão táp do hackers gây ra. Lý do được người quản trị mạng cho biết là sự tấn công của các hackers đã gia tang hàng ngày trong suốt tuần qua, khiến hệ thống bảo mật tự động phải tắt nguồn điện để tránh sự tấn công trực tiếp, Theo dự kiến phải cuối ngày thứ hai, giờ Hoa Kỳ, bộ phận phụ trách bảo mật tại Hoa Kỳ mới đồng ý thảo luận để mở lại nguồn cho trang web.
Nhiều người dự đoán, việc tấn công mạnh và trực tiếp vào các website của VRNs là www.chuacuuthe.com và www.ducme.tv là do nhà cầm quyền gắn kết các sự kiện công an bắt người trái phép tại Bạc Liêu, chiều Chúa nhật 16.09.2012, và hai vụ xử ngày 24.09.2012 đối với các bloggers  Điếu Cày, Tạ phong Tần , Phan Thanh Hải tại Sài Gòn và ngày 26.09.2012, tại Nghệ An đối với ba sinh viên Antôn Chu Mạnh Sơn, Phêrô Trần Hữu Đức và Antôn Đậu Văn Dương theo thủ tục phúc thẩm với nhau và với các cha DCCT VN.

Sau nhiều lần đình hoãn phiên toà xử ba bloggers Nguyễn Văn Hải (Điếu cày), Tạ Phong Tần (Công lý và Sự thật), Phan Thanh Hải (anh ba Saì Gòn), cả ba người là thành viên sáng lập Câu lạc bộ Nhà Báo Tự Do. Cho đến nay anh Nguyễn Văn Hải và chị Tạ Phong Tần đều rất kiên cường và cho là mình không có tội, còn tất cả những cái gọi là bằng chứng do công an đưa ra đều là gán ghép, quy kết và suy diễn, không có được một bằng chứng rõ ràng là họ đã vi phạm vào điều khoảng nào trong luật pháp VN.
Điều 88, Bộ luật hình sự VN, mà công an cố tình ghép cho họ thì chính điều luật đó, vừa qua đã bị cơ quan lập pháp Hoa Kỳ thong qua nghị quyết xem đó là bằng chứng vi phạm nhân quyền tại VN.
Cả ba bloggers được dư luận thế giới (các tổ chức nhân quyền, chinh phủ các nước và cả Tổng thống Mỹ Obama đã nhấn mạnh tên cuả blogger Điếu Cày trong một bài diễn từ cuả ông, kêu gọi csVN trả tự do ngay cho Điếu Cày), cùng như trong nước dấy lên một phòng trào tuyên bố họ là những người yêu nước, và đòi tự do cho cả ba người này.
Những người ủng hộ đều mặc áoT-Shirt  đen có in hình ba bloggers nói trên và những khẩu hiệu ngắn “tự do cho Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Anh Ba SG”, hoặc “yêu nước là không có tội” cả bằng tiếng Anh lẫn tiếng việt.
Theo luật pháp VN, phiên xử công khai thì tất cả mọi công dân có quyền tham dự nếu họ quan tâm, nhưng vì sự bất minh vi hiến, nhiều lần nhà cầm quyền đã ngăn cấm công dân, giới truyền thong được tham dự những phiên tòa công khai này.
Sáng thứ bảy, ngày 22.09.2012, an ninh csVN đã thi hành mọi thủ đoạn để ngăn chặn dân chúng tham gia phiên toà “công khai” này bằng cách lén lút rải tờ rơi (truyền đơn ) tại nhà thờ DCCT ở số 38 Kỳ Đồng, Q3, SG. Một giáo dân cho biết, họ bỏ truyền đơn phía sau hang đá, và các bồn hoa trong sân Hiệp nhất. Công an mật vụ giả giáo dân xứng “chúng con”, nhưng lại làm điều không phải của những người cùng trong một gia đình.
Theo luật pháp hiện hành của Việt Nam, mọi công dân được xem là vô tội tuyệt đối cho đến khi tòa án tuyên bố ai có tội thì người đó mới bị gọi là tội phạm hay phạm pháp. Do đó, công an bắt công dân thì chính công an mắc lỗi, vì xâm hại quyền tự do của công dân, nhưng vì chức việc, pháp luật tạm thời không kết án họ, mà chờ đến khi họ chứng minh công dân ho bắt là có tội và được tòa công nhận bằng việc tuyên án phạm tội cho công dân. Chỉ lúc đó, công an mới đúng, mới vô tội. Nên hiên nay đối với các công dân bị tạm giam, mà ai dám gọi họ là phạm pháp thì người đó đã vi phạm pháp luật.
Trước đó, anhLê Quốc Quyết, chị Dương Thị Tân và cô Nguyễn Hoàng Vi đều bị nhận giấy mời đến đồn công an làm việc vào ngày 24.09.2012, tức ngày diễn ra phiên xử các bloggers ở sài Gòn. Nhưng cả bà cho biết sẽ không đến như thư mời, vì đó là điều phi lý.
Liêm Lý, VRNs tại Arizona

0 nhận xét:

Đăng nhận xét