Thứ Ba, 25 tháng 9, 2012

Những ánh nến hiệp nhất, yêu thương giữa cánh đồng Vạn Lộc


Những ánh nến hiệp nhất, yêu thương giữa cánh đồng Vạn Lộc
(Nữ Vương Công Lý) – Trước phiên tòa phúc thẩm sắp diễn ra tại Tòa án Nghệ An ngày 26/9/2012 nhằm xét xử, kết tội những thanh niên ưu tú, nhiều hành động hăm dọa, trấn áp và sách nhiễu giáo dân đã được nhà cầm quyền Nghệ An thi thố. Những hàng động đó chỉ có tác dụng duy nhất là làm rõ hơn, nét hơn bộ mặt bẩn thỉu của nhà cầm và sự khuất tất của phiên tòa sắp tới.
Ngày 24/9/2012, nhà cầm quyền lại cho UBND Xã Nam Lộc, Nam Đàn gửi giấy mời các gia đình nạn nhân lên ‘làm việc với gia đình Trần Hữu Đức và Đậu Văn Dương để thông báo về phiên tòa’… làm ai cũng bật cười, có lẽ họ không còn lý do nào khác! Thực chất ai cũng biết chỉ là để tiếp tục sách nhiễu và răn đe các gia đình, thân nhân cũng như bà con giáo dân đến phiên tòa sắp tới.
Giấy mời(!)

Nhiều việc làm, hành động hiệp thông với các nạn nhân đã thực hiện bằng nhiều cách hết sức phong phú và đậm đà nghĩa tình đã được giáo dân khắp nơi tiến hành nhằm bày tỏ tấm lòng của mình với các nạn nhân.

Lực lượng an ninh dày đặc được huy động khắp nơi, sự đe dọa của nhà cầm quyền không làm các giáo dân sợ hãi, đặc biệt là giới trẻ.
Những cuộc cầu nguyện tại gia đình các nạn nhân, tại nhà thờ tại các nhóm sinh viên, giáo dân đã liên tục được tổ chức.
Tối 24/9/2012, hồi 21h, tại cánh đồng xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn, các thành viên Hội Con Đức Mẹ và các bạn trẻ giáo xứ Vạn Lộc đã cùng nhau chia sẻ và thắp nến cầu nguyện cho hai người anh em mình sắp bị đưa ra tòa án. Hơn 50 bạn trẻ đã tham dự buổi cầu nguyện đặc biệt này.
Trước buổi cầu nguyện, các bạn trẻ đã cùng ngồi với nhau chia sẻ những tâm tư của mình, những mong muốn của mình và hết thảy các bạn, dù tuổi đời con rất trẻ vẫn luôn ý thức được điều rằng việc những người anh em của mình là anh Đức và anh Dương làm đều là những công việc tốt đẹp, cao quý và không vi phạm Giáo Luật cũng như Pháp luật. Anh chị em cũng mạnh mẽ bày tỏ thái độ về quyền được Cầu nguyện của người Giáo dân như Lời Chúa dạy mà không cần phải được sự cho phép hay bất cứ ý kiến nào của nhà cầm quyền. Điều này,  hoàn toàn ngược với sự đe dọa của chính quyền buộc phải xin phép cầu nguyện và sự can thiệp trắng trợn vào việc cầu nguyện cũng như Thánh lễ của nhà cầm quyền Huyện Nam Đàn đã thực hiện.
Các  bạn trẻ cũng đã khẳng định niềm tin, và sự hy vọng của các bạn về hai anh Đức và Dương. Thời gian chia sẻ cũng đã giúp cho mỗi bạn ý thức được rằng: Hai anh chẳng phải là những nhà cách mạng, hay những người phản động như chính quyền tuyên truyền, các anh chỉ là những con người bình thường, làm những công việc bình thường nhưng đã can đảm dấn thân cho Sự thật – Công lý và những việc làm của các anh chỉ với mong muốn xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.
Các anh đã sử dụng đúng quyền hạn của mình được pháp luật bảo hộ rõ ràng, không dùng bạo lực, cũng không hề chống lại ai ngoài sự ác, sự dữ và sự dối trá. Các anh là những con người trẻ đầy nhiệt huyết, khao khát xây dựng một xã hội tốt đẹp trong sự thật.
Các bạn trẻ cũng đã thảo luận về việc bắt giữ, truy tố và đưa xét xử các anh về phương diện luật pháp và nhận thức rõ ràng là:
Việc bắt giữ các anh là hoàn toàn trái với pháp luật, vô đạo đức. Khẳng định bản án dành cho các anh là một sự sỉ nhục với cái gọi là nhà nước Pháp quyền xã hội chủ nghĩa. Trong trái tim mọi người các anh vô tội, các anh là những người anh hùng và là tấm gương để các bạn dõi theo.
Buổi cầu nguyện diễn ra trong không khí trang nghiêm, sốt sắng, mọi người đã ngồi quây lại thành vòng tròn, mặt nhìn mặt nhau thể hiện sự đoàn kết và yêu thương. Các tờ giấy ghi rõ lời khẳng định “Anh tôi vô tội”, “Tất cả vì Sự thật – Công lý – Hòa bình” và “Trả tự do cho con em chúng tôi”  đã được các bạn cùng đặt ra phía trước thành một vòng tròn.
Giữa cánh đồng mênh mông ánh trăng ngày giáp tết Trung thu nơi miền quê yên tĩnh, những ánh nến kết thành một vòng tròn lửa rực sáng như chính trái tim của những người bạn trẻ đang cháy đã làm lay động lòng người tham dự. Không khí lành lạnh giữa đêm như đốt nóng lên những lời cầu và nguyện ước của những bạn trẻ này.
Khi màn sương bắt đầu đổ xuống nhè nhẹ trên vai áo mỗi người là lúc họ chia tay ra về, mỗi người đều có cảm giác linh thiêng, những hạt sương li ti như những hồng ân Chúa đang đổ xuống cùng họ, ở lại với họ và chia sẻ với họ tinh thần Hiệp nhất – Yêu Thương. Tất cả đều hẹnloc gặp nhau nơi Tòa án Nghệ An để sẻ chia với các nạn nhân tại đó.
Một số hình ảnh buổi thắp nến đêm nay:
Nghệ An, Ngày 24/9/2012
Việt Hùng – Nữ Vương Công Lý

0 nhận xét:

Đăng nhận xét