Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2012

Công an bắt đầu ngăn người đến dự phiên tòa xét xử 3 bloggers Sài Gòn



Sài Gòn – Ngày 19.09.2012, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế & chức vụ, thuộc công an Sài Gòn đã gởi thư mời đến anh Lê Quốc Quyết. Thư mời hẹn chiều 20.09 sẽ gặp, vậy mà sáng 20.09 lại đã có thư mời thứ hai có cùng nội dung, hẹn gặp ngày 21.09.2012. Tức là thư mời đầu chưa đến lịch hẹn đã có thư mời hai. Đây là một việc làm bất thường, cho thấy công an Sài Gòn đang thực sự lúng túng với phiên xử Điếu cày, Tạ Phong Tần, AnhbaSg vào ngày 24.09.2012 sắp tới.
Cũng một hành động tương tự như trên, lúc 21:45, ngày 21.09.2012, anh Dũng, con chị Dương Thị Tân gởi đến chúng tôi lời nhắn như sau: “Đúng 8:30 tối ngày hôm nay 21 tháng 9, 1 công an viên mặc sắc phục đã đến nhà bà Tân để tìm và đưa 1 giấy mời với nội dung như trong hình con đã đính kèm. Đáng lưu ý là giấy mời đúng sáng sớm ngày 24 tháng 9 nhằm giữ chân bà Tân không đi đến tòa án để tham gia phiên xử các nhà báo tự do mà bà là người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan cũng như 1 nhân chứng không thể thiếu của vụ án”.
Điều dáng chú ý là lý do mời bà Dương Thị Tân được ghi trong thư mời là: “Để hỏi về vụ việc gây rối trật tự tại TP. Bạc Liêu, vào ngày 16.09.2012″. Đây là điều kỳ cục của công an Việt Nam. 
Tại Bạc Liêu, chiều ngày 16.09.2012, sau khi kiểm tra, lục soát không thấy gì, công an làm việc tại phường 1, Bạc Liêu bảo bà Tân về, bà không chịu về, mà đòi lập biên bản, nhưng ông phó công an phường là ông Nhuận đã không lập biên bản, mà năn nỉ xin bà ra về, và xin bà thông cảm, những chuyện trục trặc xảy ra vừa qua là do cấp trên làm (thành phố và tỉnh), còn phường chỉ biết cho mượn địa điểm. vậy mà hôm nay, công an Sài Gòn lại còn dám lấy lý do đó để ngăn trở bà Tân đến dự phiên tòa xử Điếu Cày và các thành viên câu lạc bộ nhà báo tự do.
Theo luật, thư mời không có giá trị triệu tập, nên người được mời có thể từ chối, nếu cảm thấy mình không có nhu cầu đáp ứng thư mời đó.
Sau đây là hai lá thư mời nói trên.
Thư mời anh Lê Quốc Quyết

Thư mời bà Dương Thị Tân
 Nguồn: VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét