Thứ Hai, 24 tháng 9, 2012

Con blogger Điếu Cày bàn về nhân chứng Nguyễn Tiến Trung


Sài Gòn – Từ lúc biết chuyện công an sẽ mang Nguyễn Tiến Trung ra để làm con cờ buộc tội bố con và các thành viên khác trong CLBNBTD là có tổ chức phản động nguy hiểm, con và mẹ cũng đã nghĩ đến những điều như bài viết của tác giả Nhật Khuê nhận định (vì sao NTT bị bắt làm nhân chứng …?)
Nhưng con đã nghiên cứu và tin rằng Nguyễn Tiến Trung hoàn toàn bị ép buộc (dọa bỏ tù cha mẹ với tội danh che giấu tội phạm). Thể hiện trong các bút lục lấy cung bất nhất của Nguyễn Tiến Trung (những bản cung đầu thì tự tin bao biện, nhưng sau đó lại nhận tội và đổ tội).
Khẳng định rõ nét nhất sự kỳ quặc này là bút lục số 254 đến 259 (5 trang có tựa đề bản tường trình do chính Nguyễn Tiến Trung viết tay và ký vào mỗi trang).

- Ở trang thứ ba, bút lục 256 hồ sơ vụ án có viết “vì mục tiêu của CLBNBTD là tự do ngôn luận, tự do báo chí nên tôi đã đồng ý (giúp)”.
- Ở trang cuối cùng (trang 5), bút lục 259 hồ sơ vụ án có viết “Tóm lại, dù biết những hoạt động của CLBNBTD là vi phạm pháp luật hiện hành của Đảng, Nhà nước nhưng tôi đã ủng hộ, hỗ trợ CLB đó là lỗi của tôi”.
Như vậy theo anh này, “pháp luật hiện hành của Đảng, Nhà nước” là bài trừ, ngăn cấm tự do ngôn luận, tự do báo chí !? Lời khai đã tự có mâu thuẫn và nếu được hỏi xoáy vào chắc anh NTT có thể sẽ phản cung hoặc tự phản mình.
Về việc mối liên hệ của CLBNBTD và các tổ chức phản động cũng sẽ được làm rõ nhờ bút lục này và tất cả các bản lấy cung khác của NTT. Tất cả đều nhất quán 1 điều là anh này đã nhiều lần lôi kéo ông Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) nhưng không được trả lời và sau này anh này đã nhờ ông Bình thuyết phục và xác nhận qua ông Bình là ông Hải “không tham gia”.
- Ở trang bốn, bút lục số 257 hồ sơ vụ án có viết “vì thấy anh Hải hoạt động tích cực cho CLBNBTD nên tôi đã mời tham gia ĐDCVN và mời chị Tần …. Tuy nhiên cả hai anh chị đều từ chối với lý do chưa muốn dính dáng đến các đảng phái chính trị” – “Do đó tôi đã nhờ Nguyễn Sĩ Bình thuyết phục qua Skype… (sau này) anh Hải cho tôi biết là không tham gia ĐDCVN”.
Con thấy việc NTT sẽ chỉ có thể là đòn gậy ông đập lưng ông của công an. Dẫu biết chỉ riêng việc dựa vào lời khai để kết tội đã là vô lý và yếu lý rồi, nhưng nếu LS Sơn có thể dành thời gian nghiên cứu bản cung NTT thì không những bác bỏ được luận điệu cáo buộc mà còn đánh những kẻ thủ ác kia đau đớn.
Cũng liên quan đến Nguyễn Tiến Trung có 10 trang mang 5 số bút lục (từ 260 đến 265, mỗi số bút lục cho 2 trang) tiêu đề là “Bản Nhận Tội và Xin Khoan Hồng”. Có sự nổi bật hơn những bút lục khác vì được đánh máy rõ ràng sạch sẽ. Và nếu đọc sẽ thấy những điểm liên quan đến CLBNBTD đều đã được sửa đổi so với bản cung viết tay của NTT cho phù hợp với việc sử dụng tại tòa để phủ đầu, gán ép tội trạng và không có câu chữ nào để LS có khả năng phản biện. Xin được dẫn chứng chi tiết dưới đây:
- Ở trang 6 bút lục 263 là trang bắt đầu nói về CLBNBTD lời văn luôn miệng dùng chữ “phản động” (trong nửa trang 6 đã có 8 chữ phản động) trong khi anh này hoàn toàn không thể dẫn chứng bất cứ chi tiết “phản động” nào.
- Cũng ở trang 6 có đoạn “đầu tháng 9/2007 nhóm blogger này có dự định thành lập tổ chức CLBNBTD, biết rõ mục đích hoạt động của tổ chức này là phản động, hoạt động tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN nhưng tôi vẫn tích cực ủng hộ và giúp đỡ…” Như vậy, những câu chữ trong tất cả các bản cung trước của NTT “vì mục tiêu của CLBNBTD là tự do ngôn luận, tự do báo chí nên tôi đã đồng ý (giúp)” nay đã bị thay đổi trong văn bản này nhằm mục đích gì thì chắc không cần phải nói thêm.
- tại trang 7 bút lục 263 có đoạn NTT bắt đầu lôi kéo ông Hải vào tổ chức của mình nhưng đã bị lược bỏ mất những phần quan trọng nhất đó là ông Hải nhiều lần không đồng ý tham gia. Như vậy NTT đã bị ép buộc, lợi dụng ký vào những văn bản được biên soạn sẵn mà câu chữ không phải của mình, cần phải có sự so sánh và đối chất rõ ràng với các bản cung viết tay của NTT.
Xin LS Sơn hãy đối chất nhiệt tình với nhân chứng “quan trọng” này, con tin rằng dù cho có lạc bước hoặc bị ép buộc thì LS Sơn có thể chỉ cho anh thấy thấy được đúng sai và làm anh này hiểu được vụ án này không phải chỉ cho bản thân những blogger đang đứng ở tòa mà còn là tương lai của hai chữ “tự do” trên đất nước VN.
Con của Điếu Cày
DŨNG
Nguồn: VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét