Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2012

Từ quê hương sinh viên Antôn Chu Mạnh Sơn: Nến cháy như những tấm lòng giáo dân


Từ quê hương sinh viên Antôn Chu Mạnh Sơn: Nến cháy như những tấm lòng giáo dân
Như Nữ Vương Công Lý đã đưa tin, ngày 26/9/2012, Tòa án Tối cao của nhà cầm quyền CSVN sẽ tiếp tục bày trò hề xét xử 3 Sinh viên Chu Mạnh Sơn, Trần Hữu Đức và Đậu Văn Dương tại Thành phố Vinh, Tỉnh Nghệ An.
Với giáo họ Diệu Ốc thuộc giáo xứ Đức Lân, Giáo phận Vinh, một người con ưu tú của họ là sinh viên Chu Mạnh Sơn, đã bị nhà cầm quyền Việt Nam kết án oan khiên với 39 tháng tù giam và 1 năm quản chế trong phiên tòa sơ thẩm ngày 24/5/2012.
Để chia sẻ những khó khăn của gia đình, cổ vũ và động viên tinh thần của thân nhân đồng thời cùng hiệp thông dâng lời cầu nguyện cho các nạn nhân. Tối 19/9/2012, tại gia đình sinh viên Antôn Chu Mạnh Sơn, gần 100 người trong Giáo họ đã tập trung về gia đình anh Antôn Chu Mạnh Sơn để chia sẻ với gia đình và thắp nến cầu nguyện cho anh Chu Mạnh Sơn, các bạn cùng cảnh ngộ trong vụ 17 Thanh niên Công giáo bị bắt. Đồng thời, buổi gặp mặt các giáo dân cũng đã chia sẻ cho nhau về tình hình đất nước hiện nay và về những người con ưu tú của họ đã dấn thân trên con đường vì đất nước, vì xã hội đã chấp nhận những khó khăn, thử thách trên con đường Sự thật – Công lý.

20h, Tổ liên gia đã có mặt để chia sẻ Lời Chúa. Sau đó một số người trong Giáo họ có uy tín và nắm bắt được tình hình đất nước, xã hội đã chia sẻ về hiện tình của đất nước trước họa bành trướng của Bắc Kinh, sự hèn với giặc ác với dân của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam hiện nay. Qua một quá trình lịch sử, sự gian ác, bạo lực, dối trá của chế độ cộng sản đã được các giáo dân chia sẻ. Những chứng nhân, những gương tày liếp ngay tại Giáo họ, giáo xứ được nhắc đến đã chứng minh hùng hồn những lời chia sẻ của các giáo dân. Nhất là tội ác của chế độ Cộng sản Việt Nam đối với tôn giáo, đặc biệt là Công giáo.
Ngay tại Giáo họ Diệu Ốc đã có rất nhiều người con ưu tú đã bị chế độ này bỏ tù chỉ vì muốn đi tu. Tiêu biểu nhất là Linh mục Phanxico Xavie Lê Viết Hùng. Năm 1968, khi Ngài còn học ở Tiểu chủng viện Xã Đoài thì bị chính quyền cộng sản bắt “đi cải tạo” hơn 10 năm tại trại giam Cổng Trời và một số trại giam hà khắc khác ở Miền Bắc Việt Nam, bị quản chế cho đến năm 1998.
Qua những lời chia sẻ, giáo dân thấy rõ rằng những việc làm của em Chu Mạnh Sơn hoàn toàn chính đáng và xuất phát từ lương tâm ngay thẳng, từ thực tế suy đồi ở Việt Nam.
Tất cả đã khẳng định với nhau rõ ràng rằng: việc bầu cử ở Việt Nam hiện nay, chỉ là trò dân chủ giả hiệu và trắng trợn. Sở dĩ trước đến nay, mọi người dân đều biết nhưng im lặng chỉ vì sự bạo tàn và dối trá của hệ thống chính trị CSVN đã đàn áp ngay chính tiếng nói của họ. Do đó, hành động kêu gọi tẩy chay cuộc bầu cử giả hiệu của Sơn là một hành động dũng cảm, tất cả mọi người dân đều hết sức hoan ngênh và đó cũng là niềm tự hào của họ vì tại đây, đã nảy sinh một người trẻ biết dấn thân cho Công lý – Sự thật theo con đường Chúa đã dạy.
Mọi người cũng không quên nhắc lại với tất cả niềm tự hào rằng, Sơn là một người con ngoan, một học sinh giỏi. Sơn đã thi đậu một lúc cả 3 trường đại học, đã tham gia tích cực trong công việc bảo vệ sự sống, tham gia biểu tình chống bành trướng Bắc Kinh tại Hà Nội, cộng tác tích cực với Truyền thông Dòng Chúa Cứu Thế, tham gia Câu Lạc Bộ Giáo dục Vinh để cùng nhau học tập tốt hơn…
Sau khi được chia sẻ về các hoạt động mà Sơn đã tham gia cũng như những trăn trở của Sơn về quê hương đất nước, nhiều người đã không cầm nổi nước mắt uất nghẹn trước việc bắt cóc và bỏ tù người con dũng cảm của họ.
Sau buổi chia sẻ, tất cả đã cùng nhau thắp nến, cầu nguyện chung với nhau, dâng lên Chúa những lời cầu tha thiết. Họ cầu nguyện cho quê hương đất nước sớm được thoát khỏi ách cai trị độc ác của chế độ cộng sản bạo tàn và dối trá, cầu nguyện cho nhà quyền các cấp sớm nhận ra lỗi lầm, cho những ai chỉ vì dám nói lên sự thật mà bị bách hại được vững tâm bền chí
Đặc biệt là tất cả chung lời cầu nguyện cho 3 em Sinh viên sắp bị đem ra xét xử được vững vàng trước bạo quyền cầu nguyện cho những người đã quan tâm giúp đỡ, động viên, lên tiếng bênh vực cho các em trong thời gian qua và thời gian sắp tới.
9h30, giờ chia sẻ và cầu nguyện kết thúc trong lời Kinh Hòa Bình dâng lên nghẹn ngào nơi đồng quê nghèo vắng vẻ. Người ta có cảm giác những tâm hồn đó đang bay lên, bay lên mãi với những tâm nguyện của mình.
Chia tay nhau, mọi người hẹn nhau có mặt trong cái gọi là “Phiên tòa phúc thẩm” sắp tới…
Một số hình ảnh của buổi thắp nến cầu nguyện tại gia đình Sinh Viên Chu Mạnh Sơn:
Nghệ An, 21/9/2012
Anthony Thiên Ân
Nguồn: Nữ Vương Công Lý

0 nhận xét:

Đăng nhận xét